แม้จะจับคู่กันเป็นครั้งแรกในละครแอ็กชันคอมเมดี้ “พยัคฆ์ยี่เก” ทางช่อง 7HD แต่เคมีของนางเอกมากความสามารถ แก้ม-ญาณิศา ธีราธร กับพระเอกป้ายแดง ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ก็เข้ากันมาก วันนี้เลยชวนทั้งคู่มาทำกิจกรรมนำของเหลือใช้มา DIY เป็นของตกแต่งบ้านสุดคิวต์

...

สำหรับอุปกรณ์ในวันนี้ได้แก่ กระดุม, ลังไม้, กาว, กระดาษ, ยาทาเล็บ หลังจากนั้นทั้งสองก็เริ่มพูดคุยกัน ว่าจะดีไซน์ของตกแต่งออกมาแบบไหน และลงตัวที่ทำเป็น กรอบรูป 3D ที่มีวิธีทำแสนง่าย โดย ริส เริ่มต้นนำกล่องมาวัด แล้วตัดกระดาษตามขนาดที่ต้องการ ด้าน แก้ม ก็นำยาทาเล็บมาเพนต์เป็นรูปต้นไม้ แตกกิ่งก้านสาขา จากนั้น ริส หยิบกาวมาหยอด และ แก้ม ทำหน้าที่ติดกระดุมลงไปตามจุด เพื่อให้กระดุมทำหน้าที่เป็นใบและดอกของต้น หลังช่วยกันตกแต่งจนพอใจ ริส นำกระดาษที่มีรูปต้นไม้สวยงามใส่ลงในลังไม้ อธิบายง่ายๆแต่ตอนลงมือทำจริงๆนั้นใช้เวลาพอสมควร ที่สำคัญแสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงอย่างรู้ใจของทั้งคู่ จึงได้กรอบรูปต้นไม้ 3D สวยเก๋สมใจ

โดย แก้ม เผยว่า “แก้มเป็นคนชอบงานศิลปะค่ะ จริงๆชอบวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก แต่เราอาจจะเป็นแนว Abstract มากกว่า วันนี้พอได้กลับมาลอง DIY ของที่เรามีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ใช้ให้กลายมาเป็นของตกแต่งสวยๆ สนุกมากเลยค่ะ แล้วก็คิดว่าในยุคนี้การ DIY ของเหลือใช้ให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง เป็นไอเดียเก๋ๆที่เชื่อว่าใครๆก็สามารถนำไปทำตามได้ไม่ยากเลย หากมีเวลาก็อยากชวนทุกคนลองดูนะคะ เพราะของที่เราคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว อาจจะกลับมาเป็นประโยชน์ได้โดยที่เราไม่ต้องลงทุนเพิ่มเลยค่ะ นอกจากเราจะได้ของสวยๆที่ทำด้วยตนเองแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยค่ะ”

...

ด้าน ริส เปิดใจว่า “สนุกดีครับ ผมไม่ค่อยได้ทำงานศิลปะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ถ้าผมมีเวลาจะชอบทำกับข้าวมากกว่า (ยิ้ม) ซึ่งวันนี้พอได้ลองทำกิจกรรมก็รู้สึกเหมือนกับพี่แก้มเลย คือของพวกนี้จริงๆเป็นสิ่งที่เราเห็นอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน อย่างกระดุม เราสามารถเอามาจากเสื้อผ้าเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ได้ มันเป็นการนำของเหลือใช้มาทำใหม่ด้วยไอเดียต่างๆให้เกิดประโยชน์ ผมมองว่าเป็นการรีไซเคิลของอีกวิธีที่นำไปใช้ได้เลยครับ”

...

วันนี้ได้เห็นแล้วเคมีเข้ากันของ แก้ม-ริส และสามารถติดตามให้กำลังใจพระนางเคมีใหม่คู่นี้ได้ในละคร “พยัคฆ์ยี่เก” ทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV.