ทำเอาคุณแม่ยังสาวอย่าง โบว์-สาวิตรี สุทธิชานนท์ พุ่มแก้ว หรือ โบว์ AF5 ดีอกดีใจเป็นยกใหญ่ เมื่อไอจีหลักของโอลิมปิก “Olympics” ที่มีคนติดตามประมาณ 5 ล้านกว่าคนจากทั่วโลก นำคลิปลูกสาวอย่าง ภิพภา ที่กำลังทำท่าเล่นสเกตลีลา โพสต์ลงในไอจี

งานนี้ แม่โบว์ เล่าว่า “ตอนนั้น โบว์ กำลังดูการแข่งขันสเกตลีลา (Figure Skating) ในกีฬาโอลิมปิก แล้วภิพพาก็ดูอยู่ด้วย เขาชอบก็เลยทำท่าเลียนแบบเหมือนเขาเล่นสเกตอยู่ แล้วภิพภาบอกว่าหนูกำลังแข่งไอซ์สเกตอยู่ในโอลิมปิก พอแม่เห็นเท่านั้นแหละรีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายลงไอจีของโบว์ และตอนที่ โบว์ เห็นโอลิมปิกเอาไปลง อารมณ์แม่อะนะ กรี๊ดค่ะ ลงคลิปลูกเรา

ส่วนตัวโบว์เป็นคนชอบกีฬา ดูกีฬาอยู่แล้ว ที่ดีใจมากขึ้นไปอีกคือมีคนส่งไดเรกต์เมสเสจมาให้ว่า มีนักกีฬาที่ลงแข่งกีฬาประเภทนี้มาเมนต์ด้วย เราก็รู้สึกดีนะที่ทุกคนเอ็นดูลูกเรา ทุกคนเห็นความพยายามของลูกเราที่ไอจีของโอลิมปิกบอกว่า ‘ทุกสิ่งเริ่มต้นจากความฝัน เด็กก็มีความฝันได้ การที่ได้มาโอลิมปิกก็เริ่มต้นจากความฝัน’ มันก็จริงนะ ถามว่าอยากให้ลูกเป็นนักสเกตไหม อันนี้แล้วแต่เขาเลย พร้อมสนับสนุนค่ะ”

...

กับงานของโบว์เองล่ะ “ตอนนี้ยังรับค่ะ แต่เราก็ดูเรื่องของเวลาและความเหมาะสมด้วย เพราะ โบว์ อยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ใช้เวลากับเค้าให้เต็มที่ ถ้าวันหนึ่งทุกอย่างมันโอเคแล้ว ลูกสามารถดูแลตัวเองได้มากกว่านี้ โบว์ก็พร้อมกลับเข้ามารับงานแบบเต็มตัวเหมือนเดิมเลยค่ะ อย่างตอนนี้เราก็มีงานพิธีกร หรืองานอีเวนต์อยู่เหมือนกัน ช่วงนี้ก็มีทำเพจแม่ลูกที่ Pippa and Mama Beau ถ้าคิดถึงกันมาติดตามในไอจี beau_savitree ได้นะคะ.