กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างร้อนแรง เมื่อ หนิง ปณิตา และ กระแต ศุภักษร ได้ออกมาเปิดใจพูดถึงอดีตเพื่อนรัก เป้ย ปานวาด เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีหลังจากที่ไม่ได้คุยกันเลย 

และหลังจากที่ หนิง ปณิตา และ กระแต ศุภักษร ได้ออกมาพูด งานนี้ก็มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เห็นด้วยกับการออกมาเปิดใจดังกล่าว โดยมีชาวเน็ตแบ่งออกมาเป็น 2 ทีม คือทีมหนิง-กระแต และทีมเป้ย 

โดยชาวเน็ตที่อยู่ทีม เป้ย ปานวาด ต่างก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "แต่เป้ยไม่พูดเลยจริงๆ นะ ไม่พูดถึงใครเลย, ไม่พูด=พูดไม่หยุด, 

ต้องดูตัวอย่างเพื่อนๆ ของเจนี่ เทียน นะ แก๊งเพื่อนของเจนี่คือไม่พูดของจริง, ก็เรื่องครอบครัวเขาอะ เราเป็นเพื่อนอยู่ห่างๆ ก็พอ เพื่อนที่ดีจะอยู่ข้างเพื่อนเสมอ ต่อให้เพื่อนจะให้เรากินอาหารหมาบ่อยมากแค่ไหน"

ส่วนชาวเน็ตที่อยู่ทีม หนิง ปณิตา และ กระแต ศุภักษร ก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ก็พูดมาเถอะถ้าเราไม่ผิด แต่เรายอมรับให้คนอื่นมองว่าเราผิด ว่าเราอยู่ฝ่ายเดียวทำไม, เราเข้าใจหนิง เราเคยอยู่ในสถานะแบบหนิง อีกฝั่งหนึ่งเล่นบทนางเอกไปแล้ว ทั้งที่ความจริงรู้อยู่แก่ใจ,

...

เคยเป็น อยากพูดความจริงในมุมของตัวเองบ้าง แต่พูดไม่ได้เพราะจะกระทบกับคนอื่นๆ แต่พอไม่พูดคนก็ตีความเราไปต่างๆ นานา อารมณ์แบบอยากพูดความจริง แต่ก็ดูกลัวดูไม่ดี, ตำนานเทเพื่อน เพราะเพื่อนเตือนเรื่องผเจ้าชู้"

...

...

...