เป็นเรื่องใหญ่ในวงการบันเทิงที่ถูกจับตาสำหรับการร่วมมือของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงระหว่างเวิร์คพอยท์ฯ และเอ็มพิคเจอร์สฯ กับการเปิดตัว “Skybox Enter tainment” สร้างศิลปิน-นักแสดงคุณภาพพร้อมป้อนงานแบบไม่จำกัดค่าย โดย โจ้-วิรัตน์ เฮงคงดี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เผยว่า

“สกายบ็อกซ์ฯเกิดขึ้นจากการที่เวิร์คพอยท์ฯและเอ็ม พิคเจอร์สฯได้ร่วมงานด้วยกันในหลายปีที่ผ่านมาและมีความเห็นว่าทั้ง 2 บริษัทต่างมีผลงานต่อเนื่องในจำนวนมาก เวิร์คพอยท์ฯ นอกจากรายการโทรทัศน์ หรือช่องทางออนไลน์ คอนเสิร์ต ละครเวที งานอีเวนต์ก็ได้เริ่มเดินหน้ากับการสร้างละครโทรทัศน์ และซีรีส์ให้กับแพลต ฟอร์มต่างๆ ส่วนเอ็ม พิคเจอร์สฯก็มีการผลิตภาพยนตร์และโปรเจกต์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าจะร่วมมือกันใช้จุดแข็งที่แตกต่างกันของแต่ละฝ่าย เพื่อสร้างบริษัทบริหารศิลปิน ทั้งเพื่อรองรับงานของทั้ง 2 บริษัทเอง และเพื่อสร้างศิลปินที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ผู้ที่ผ่านการออดิชันมาร่วมงานกับสกายบ็อกซ์ฯสามารถร่วมงานได้กับทุกค่าย ซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายหลักของเราที่ต้องการให้สกายบ็อกซ์ฯเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนวงการในมุมของการสร้างศิลปินที่มีคุณภาพ เพื่อทุกช่องทุกค่าย และเมื่อไม่จำกัดค่ายศิลปินก็จะมีประสบการณ์ในการทำงานที่หลากหลาย ได้เจอผู้กำกับ เจอทีมงาน เจอการทำงานที่แตกต่าง ทำให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพ และไม่ยึดติดกับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งด้วยครับ”

สำหรับการออดิชันเพื่อร่วมงานกับสกายบ็อกซ์ฯดูรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SkyboxEnt.official/ ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 65.

...