อีกไม่กี่วันก็จะอำลา พ.ศ.2564 กันแล้ว นับเป็นปีที่คนไทยสาหัสสากรรจ์ที่สุด ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และความเป็นไปในสังคม!!

ด้วยโรคภัยไวรัสโควิด-19 มันจู่โจมทำลายล้างไปทั่วทุกหย่อมหญ้าของโลกใบนี้ ประเทศร่ำรวยมหาอำนาจหรือยากจน ประสบวิกฤติอย่างทั่วถึง

เกี่ยวพันยันมาถึงวงการบันเทิงไทย ที่ต้องเรียกว่า “ตายสนิท” มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ถึงเวลานี้ก็ยังไม่ฟื้นตัว แม้รัฐบาลจะทำใจกล้า (ขาสั่น) เปิดประเทศไปแล้วก็ตาม

ดูตัวเลขรายวันจากการควบคุมการระบาดของโควิด ก็ยังพออุ่นใจได้ว่า รัฐบาลยังเอาอยู่ แต่ก็ดันปรากฏโควิดกลายพันธุ์ “โอมิครอน” มาทำให้ตื่นตระหนกขึ้นอีก!!

ทำเอาธุรกิจโทรทัศน์ที่กำลังจะดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย จำต้องหยุดชะงักไปอีกระยะ เพราะไม่มั่นใจว่า การระบาดระลอกนี้จะรุนแรงเทียบเท่าเมื่อต้นปีหรือไม่??

ธุรกิจคอนเสิร์ตออนไลน์ที่ปรับตัวมาจากคอนเสิร์ตปกติ ก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของเหล่าศิลปินนักร้องกระชุ่มกระชวยขึ้น ก็แค่เป็นอีเวนต์เล็กๆ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นเงินตราได้เลย

วงการบันเทิงในทุกรูปแบบก็คงรอวันฟ้าเปิด มีความหวังว่ามหันตภัยคุกคามโลกตัวนี้ มันจะทุเลาเบาบางหลังปีใหม่

หวังเต็มเปี่ยมว่าธุรกิจบันเทิงทุกประเภทจะกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตเม็ดเงินสู่วงจร สร้างงาน และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงอีกครั้ง

คนที่กำลังจะตายก็อยากเห็นผู้มีอำนาจ “กล้าได้กล้าเสีย” ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ณ เวลานี้ เดินหน้าประเทศอย่างเต็มเครื่อง ด้วยมาตรการที่รัดกุมเข้มข้น

คนวงการบันเทิงตกอยู่ในสภาวะเศร้า เหงา ซึม มานานแล้ว ไม่ได้ต้องการเงินเยียวยา แต่ต้องการทำมาหากินครับท่าน!!

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com 

...