ใช้ชีวิตอย่าประมาท เพราะชีวิตมีขึ้นมีลงจริงๆ ชีวิตต้องสู้ๆ ในภาวะวิกฤติหนักจากโควิด เศรษฐกิจก็แย่ คนจนมากขึ้นๆ นักปั้นดาวดังก็ลำบากหนักเช่นกัน อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ ยอมรับตรงๆ ยอมรับอย่างไม่อายแล้ว ว่าช่วงนี้ลำบากจริงๆ ตั้งแต่เกิดมาจนอายุเยอะขนาดนี้ ยอมรับเลยว่าช่วงนี้ลำบากของแท้!!! 

อุ๊บ วิริยะ ให้สัมภาษณ์ตรงๆ ดังนี้ "ที่ผ่านมาลำบากของเรา คือพอมีเงินหมื่นเงินแสน ได้หมุนๆ ใช้อยู่นะ แต่ลำบากของพี่ตอนนี้ คือหมดจริงๆ เดือนที่แล้วก็ไปขอยืมเงินดาราท่านหนึ่ง มาเราไม่กล้ายืมเยอะ ก็ยืม  2,000 บาท น้องดาราก็ใจดี รีบโอนให้เราเลย บอกตรงๆ ไม่เคยยืมเงินใครมาก่อนเลย แต่ช่วงนี้ยอมรับว่าลำบากจริงๆ

"เมื่อก่อนพี่ยังมีงานมีเงินบ้างในแต่ละเดือน จากการเปิดโรงเรียนสอนเดินแบบ สอนปรับบุคลิกภาพ พอโควิดมารัฐสั่งปิด จบเลยงานเงินหายวับไปจริงๆ จะใช้คำว่าตกอับกับพี่ก็ได้นะ ไม่โกรธเลย เพราะมันคือเรื่องจริง ลำพังตัวเราว่าแย่แล้ว ยังมีแมวหมาหลายตัวที่เราต้องดูแลอีกด้วย ค่าอาหารในแต่ละเดือนๆ ก็เยอะอยู่

...

"ชีวิตก็ต้องสู้ๆ กันไป ตอนนี้พี่ก็หันมาทำน้ำปลาร้าปรุงสุกขาย กับน้องนายแบบที่รู้จักกันมานานหลายปีแล้ว น้องชาไทย (นภนต์ แฝพิมาย) และทำกวยจั๊บญวนอุบลฯ ขายไปด้วย เราขายไม่แพง บอกตรงๆ ได้กำไรไม่กี่บาท ก็แต่ต้องทำเพื่อความอยู่รอดในช่วงนี้ น้องๆ ดาราหลายคน พอรู้ว่าเรามาทำตรงนี้ ก็มีหลายคนเลยรีบอุดหนุนรีบช่วยซื้อ".