สร้างจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่รู้คุณค่าของทรัพยากรน้ำบาดาล คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ชวนคู่แฝด เอเจ-ชยพล จุฑามาศ และ เจเจ-ชยกร จุฑามาศ ร่วมรณรงค์ “น้ำบาดาลสะอาด ปลอดภัย ใกล้ตัว” โดย กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

คริส เป็นตัวแทนเผยว่า “น้ำบาดาลถือว่าสะอาดมากเพราะผ่านการกรองตามธรรมชาติ และมีการปรับปรุงคุณภาพน้ำ ผมอยากจะบอกว่าจริงๆแล้วน้ำที่เราดื่มกินกันส่วนใหญ่มีการนำน้ำบาดาลมาใช้ในการผลิต นอกจากนี้ เกษตรกรยังนิยมนำมาใช้ในการทำเกษตรอินทรีย์อีกด้วย ที่สำคัญในอีกหลายประเทศก็เริ่มใช้น้ำบาดาลกันแบบ 100% แล้วนะครับ ผมอยากให้ทุกคนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เชื่อมั่นในคุณภาพของน้ำบาดาลว่าสะอาด ปลอดภัย และอยู่ใกล้ตัวเราครับ”

เอเจ เล่าว่า “ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าน้ำบาดาลเป็นน้ำที่อยู่ใต้ดินอาจจะไม่สะอาดพอที่จะนำมาดื่มหรือใช้ได้ แต่เมื่อได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ได้มาทดลองด้วยตัวเองทำให้ได้เห็นว่าน้ำบาดาลไม่ได้สกปรกอย่างที่คิดนะครับ ผมได้ทดลองดื่มแล้วขอบอกเลยว่าไม่มีกลิ่น ไม่มีสิ่งสกปรกเจือปนอยู่เลย รสชาติเหมือนน้ำธรรมดาทั่วไปเลยครับ”

...

เจเจ เผยว่า “ผมคิดว่าสาเหตุที่ทำให้คนคิดว่าน้ำบาดาลไม่เหมาะกับการนำมาใช้ประกอบอาหาร หรือดื่มกิน เป็นเพราะยังไม่ทราบถึงกระบวนการว่ามีขั้นตอนอย่างไร ถ้าเราเปิดใจศึกษาเกี่ยวกับน้ำบาดาลให้ดี ความคิดจะเปลี่ยนไปเพราะมีขั้นตอนที่ปลอดภัย มีการตรวจหาเชื้อแบคทีเรีย และขั้นตอนต่างๆที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้แน่นอนว่าน้ำบาดาลสะอาด ปลอดภัย อยู่ใกล้ตัวเรานี่เองครับ”.