เป็นข่าวเศร้าของวงการนักร้องนักดนตรี หลังจากที่ได้สูญเสีย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า Bob Robert Dila มือกลองระดับบรมครูของเหล่านักดนตรีชาวกลองของประเทศไทย ที่จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 13 ส.ค. และ บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า ยังเป็นสามีของนักร้องเสียงดี เปิ้ล พัชรา ดีล่า อีกด้วย 

ซึ่งที่ผ่านมานั้น บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า ได้ป่วยโควิด-19 มานาน 1 เดือน และทำการรักษาจนหาย ไม่พบเชื้อโควิดในตัว แต่มีผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน เป็นลิ่มเลือดไปอุดตันที่ปอดจนกระทั่งเสียชีวิตลง

สำหรับ บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า เป็นมือกลองฝีมือดี ที่เหล่านักดนตรีต่างยกให้เป็นระดับบรมครู เขาได้ร่วมตีกลองให้กับวงดังมากมายหลายวง เช่น Beatles Nuts ที่นำทีมโดย พอล ฉ่าย และจ๊อด จากวงกัมปะนี โดยเฉพาะกับวง Bangkok Connection ที่นำทีมโดยแฮงค์ โอสถ ประยูรเวช ซึ่งมีเปิ้ล พัชรา ดีล่า เป็นนักร้องนำ รวมถึงยังได้ตีกลองแบ็กอัพ ให้กับ โจ-ก้อง จากนูโว มานานกว่า 20 ปี ทำให้มีความรักความผูกพันอย่างมาก 

...

ด้านเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ได้โพสต์อาลัยถึง บ๊อบ กันเป็นจำนวนมาก อาทิ โจ นูโว ได้ลงภาพพร้อมเขียนข้อความอาลัยว่า "RIP my drummer and everything . Pee Bob Dila"

ปู แบล็คเฮด "ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับครอบครัว Dila กับการจากไปของพี่บ๊อบ Robert Dila ผู้เป็นที่รักและแบบอย่างของน้องๆ และนักดนตรีอีกหลายๆ ท่าน ขอให้พี่สู่ภพภูมิที่ดีและงดงามครับ"

คริสติน่า อากีล่าร์ "Such shocking and heart breaking news ..… Knowing you since I was so little, you were like a big brother to me and having you touring with me as my first back up band « The Mob » on my debut album Ninja reassured me so much. Thank you so much Bob for the love, laughter and joy you gave to everyone around you. May your soul Rest In Peace. My heartfelt condolences to you p’Ple @appledila and your family during this time of sorrow naka"

...

อีกทั้งเพื่อนพี่น้องในวงการดนตรีและแฟนเพลง ต่างเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของมือกลองฝีมือดีกันเป็นจำนวนมาก.

...