เป็นหนึ่งหนุ่มที่ถูกจัดอันดับว่าเจ้าชู้ตัวพ่อเบอร์ต้นๆ ของวงการบันเทิงไทย สำหรับพระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ล่าสุด เปิดใจในรายการ ซานิเบาได้เบา ทางช่องวัน โดยเล่าถึงวีรกรรมความเจ้าชู้ และนักเที่ยวตัวยงของตัวเองให้ฟัง

ในช่วงวัยรุ่น 20 ต้นๆ ไปเที่ยว สมัยก่อน RCA มี model night มีนางแบบฝรั่งเต็มไปหมด ตอนเด็กๆ จะต้องไปส่อง

ซานิ : กินมากี่แบบแล้ว

ป้อง ณวัฒน์ : (ท่าทีอึกอัก) ตแล้ว ก็มีบ้าง ช่วงนึงคบแฟนต่างชาติ เป็นชาวสเปน ตอนที่ไปถ่ายละครที่จีน 4 เดือน ก็มีชาวจีน เป็นนักแสดง มีข่าวออกมานิดหน่อยนะ ไปค้นหาในกูเกิลก็เจอ เป็นอดีตอันดูดดื่มที่นานแล้ว

ซานิ : ที่ยังไม่แต่งงานเพราะยังสนุกกับการใช้ชีวิตแบบนี้ แต่อยากมีภรรยากลับไม่มีเลย

ป้อง ณวัฒน์ : สนุกส่วนนึง แต่พอ 30 ปลายๆ แล้ว ความสนุกเริ่มเปลี่ยนไป บางทีนอนดู Netflix อยู่กับบ้าน สบายกว่าออกไปเหนื่อยแบบสมัยก่อน ซึ่งสมัยก่อนเหนื่อยยังไงก็ต้องลุย เดี๋ยวนี้บางทีก็ไม่เอา นอนอยู่บ้านดีกว่า โตแล้วอะไรมันก็เปลี่ยนไป ยุคนี้เที่ยวอาทิตย์ละหน

...

อยากมีภรรยานะ อย่างที่บอกช่วงอายุ 30 ปลายๆ 40 ต้นๆ อยากจะมีครอบครัว วันที่อยากจะมีหรือมีได้ กลับไม่มีเลย บางทีความรักมันก็ไม่ลงตัวเหมือนกัน ไม่ใช่ฉันรักเธอ หรือเธอรักฉัน แต่คือ เรารักกัน มีนะไปจีบใครแล้วเขาไม่เอา เรื่องความรักไม่ใช่ว่าใครหล่อ ใครสวยกว่ากัน หรือเจ๋งกว่ากัน แต่อยู่ที่ว่าใครชอบแบบไหนมากกว่า

ซานิ : ยอมรับเจ้าชู้เป็นสันดาน แต่เห็นแบบนี้ก็เคยอกหักเหมือนกัน

ป้อง ณวัฒน์ : อกหักเคยผ่านมาแล้ว ช่วงอายุ 22-23 ก็เป็นแฟน คบกันปกติ เราเจ้าชู้ของเราตามประสา แต่การเลิกกันคนนี้อยู่ดีๆ เขาก็หายจากเราไปเลย ไม่ได้บอกไม่ได้กล่าว

คือถ้าบอกเลิกกันนะก็เคลียร์ ทุกข์ทรมานใจอยู่เป็นเดือน ไม่อยู่บ้าน ไม่อยากอยู่คนเดียว ไปเล่นเกมบ้านเพื่อน ตี 2 ค่อยกลับ แล้ววันนึงขับรถพี่สาวไป เข้าไปในซอยแจ่มจันทร์รถติดอยู่ เหมือนในหนังเลย

ผับเลิกคนก็ทยอยออกมา แล้วเจอเขาเดินมาใกล้กระจก พอเขาหันมาเห็นว่าเป็นเรา เขาตกใจ แล้วหันไปจับแขนผู้ชายข้างๆ แล้วรถก็ไปพอดี แต่แปลกนะ เห็นชอตนั้น ตอนแรกคิดว่าจะทุกข์ทรมาน แต่กลับโล่ง เราก็ได้รู้คำตอบว่าอย่างนี้นี่เอง 

ซานิ : เหตุการณ์นี้ทำให้ป้องเป็นคนเจ้าชู้

ป้อง ณวัฒน์ : ไม่ใช่ ไม่เกี่ยว เป็นสันดาน

ซานิ : ให้เล่าประสบการณ์ปัญหาความรักที่เริ่มต้นมาจาก one night stand

ป้อง ณวัฒน์ : (หัวเราะดังๆ) มีบ้างวัยรุ่น ถ้าไม่มีจะหาว่าตอแหล one night แล้วคบจริงจังยังมีเลย แต่จะมีปัญหาตามมาทีหลัง

การเริ่มต้นในการคบกันนี่สำคัญ เจอกัน one night ปิ๊งปั๊งคบกัน ผมเกิดชอบคุณขึ้นมาจริงจัง คุณก็ชอบผมขึ้นมาจริงจัง การคบกันต่อไปจะไว้ใจคุณได้ยังไง เหมือนกับสุภาษิตสอนหญิงเลย ฟังคนแก่เขาบอกอย่าไปง่ายกับเขา คำสอนโคตรโบราณ แต่บางทีมันจริงมากๆ เลย

ถ้าถูกใจกันมากๆ ถูกใจกันจริงๆ คือสมยอม แต่ในอนาคตต้องสร้างความไว้ใจกันใหม่ บางทีลำบาก หรือว่าไม่เกี่ยว อยากรู้เหมือนกัน พูดถึงในยุคผม ที่ผมเที่ยวมาสมัยก่อน กับการมาเที่ยวในยุคนี้บางทีตกใจนะ

ตกใจในความเปลี่ยนไปกับความเปรี้ยวเยี่ยวราดของเด็กวัยนี้เหมือนกัน อุ๊ย ทำไมไหว้ น้าจะสอนหลานๆ นะ ต้องเซฟตัวเอง เพราะวันนึงชอบกันจริงจังขึ้นมา จะทำให้ความสัมพันธ์จะยิ่งไปต่อกันยาก

ซานิ : เห็นคอมเมนต์สาวๆ อยากมาถวายมดลูกให้ รู้สึกอย่างไร

ป้อง ณวัฒน์ : ถ้าเรายังไม่เจอผู้หญิงที่ยังที่เราอยากเจอ หรือยังไม่มี ก็กังวลว่าเราจะแก่เกินไปกว่าจะมีลูก บางทีก็อยากอุ้มบุญ เคยหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน

การอุ้มบุญมันทำกันยังไง เราเองชอบไปสิงอยู่ที่ฟิตเนส เราอยู่ได้ทั้งวัน ก็สิงอยู่แถววิภาวดี กลางคืนก็อยู่แถวๆ นั้นแหละ ไม่ศุกร์ก็เสาร์ จะเที่ยวอาทิตย์ละวัน ไปเจอเพื่อนๆ แถวทองหล่อ เอกมัย เวลามีงานก็ไปส่อง.

...