วางท่าหน้านิ่งใส่กันตลอด สำหรับ วิว-วรรณรท กับ ฟิล์ม-ธนภัทร คู่พระนางในละคร “รักแลกภพ” มาสัปดาห์นี้ ผกก. ปุ๊ย-ผอูน ขอจัดฉากฟินชวนจิ้นเอาใจแฟนๆในฉากที่ วรรณ (วิว) มางานราตรีสโมสร แต่ดันสะดุดชายกระโปรงจนเสียหลักจะล้ม โชคดีที่ เพียร (ฟิล์ม) เข้ามาช่วยรับตัวไว้ได้ทัน

ยกกองไปถ่ายทำกันที่แอ็กซ์ สตูดิโอ ผกก.สั่งเนรมิตฉากให้กลายเป็นห้องจัดเลี้ยงในยุคสมัยรัชกาลที่ 6 รวมทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่านักแสดงก็ต้องสวยงามตามยุคสมัยด้วย แหม นานๆได้แต่งหล่อแต่งสวยย้อนยุคจัดเต็มแบบนี้ทุกคนเลยสาละวนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันยกใหญ่

...

ความวุ่นวายจบลงเมื่อ ผกก. เรียก ฟิล์ม วิว และนักแสดงทุกคนมาซักซ้อมคิวและวางบล็อกกิ้ง ความยากจะตกหนักอยู่ที่สาว วิว เพราะสวมใส่เป็นผ้าซิ่นที่ทั้งยาวทั้งแคบทำให้เดินเหินไม่ถนัดจนพลาดท่าจะล้มจริงอยู่หลายครั้ง บวกกับซักซ้อมท่าล้มให้ดูสมจริงอีกหลายรอบ เฉพาะวันนี้วันเดียว วิว เดี๋ยวล้มๆจนขาแทบซ้นเลยทีเดียว ฟิล์ม แทนที่จะสงสารกลับยืนหัวเราะขำซะงั้น!

เมื่อทุกคนพร้อม ผกก.ก็สั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ วิว รีบจ้ำเดินออกจากงานราตรีสโมสรอย่างรีบร้อน ทำให้เหยียบชายกระโปรงจนเสียหลักเซจะล้ม วิว ตกใจร้องเสียงหลง จังหวะนั้นเอง ฟิล์ม สวมบทพระเอกขี่ม้าขาวรีบพุ่งเข้าไปรับ วิว เอาไว้ เมื่อตาช้อนขึ้นไปมองหน้าฮีโร่ วิว ถึงกับตะลึง...ใครหนอช่างรูปงามนัก!...แถม ฟิล์ม ยังส่งสายตาหวานหยาดเยิ้มมาด้วย ทั้งคู่ประสาน สายตากันอยู่นานเหมือนตกอยู่ในภวังค์ ก่อนที่ วิว จะดึงสติกลับมา พร้อมเอ่ยขอบคุณ ฟิล์ม ด้วยความเขินอาย!

ตามชมฉากชวนจิ้นของทั้งคู่ได้ คืนนี้ 20.15 น. ทางช่องวัน 31.