ถูกจับตามองเมื่อสองคนสองคม บุ๋ม–ปนัดดา กับ ส.ส. เอ๋–ปารีณา ไปออกรายการ “แฉ” ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 พร้อมกัน หลายคนเชื่อว่าจอเดือดแน่นอน แต่กลับพลิกล็อกเมื่อ บุ๋ม สงบปากสงบคำผิดคาดแม้จะโดน เอ๋ ฟาดกลางจอก็ไม่ตอบโต้! แปลกๆ

เจอหน้า บุ๋ม เลยถามความรู้สึกวันที่ต้องเผชิญหน้า เอ๋–ปารีณา เป็นไง?

“ก็ต้องเอาตามตรงว่าไม่สบายใจหรอก วันนั้นเป็นคิวงานล่วงหน้าหกเดือนเพราะบุ๋มเป็นพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์ ก็นึกว่าไปนั่งพูดถึงสินค้า ดังนั้นวันนั้นจึงตกใจเพราะว่าไม่มีใครแจ้งล่วงหน้า เราว่าเราจบแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ว่ามีแฟนคลับส่งมาให้เห็นโพสต์ของอีกฝั่งหนึ่งว่าอย่าหนีนะ เราก็ช็อกสิคะ เกิดอะไรขึ้น บุ๋มก็รู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับเราและสินค้าที่ต้องมาเจอดราม่าแบบนี้ บุ๋มก็ให้สินค้าเคลียร์เองแล้วกัน บุ๋มก็โอเคยังไงก็ได้ แต่บุ๋มอะพร้อมชนตามสไตล์เรา แต่เพียงว่าสินค้าขอเราไว้ว่าไม่อยากมีดราม่า วันนั้นเออีก็โทร.มาเคลียร์ว่าไม่มีแล้วนะ แต่วันรุ่งขึ้นมดดำโทร.มาหาบุ๋มบอกว่าขอได้ไหมว่าจะต้องมีเขาอยู่ในรายการ เขาก็บอกว่าเป็นการคุยถึงสินค้าแล้วตัดสลับให้เห็นว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะมา พอบุ๋มพูดถึงสินค้าเสร็จแล้วก็เดินออกเลย แล้วให้เขาพูดไป บุ๋มก็ว่ามันไม่แฟร์กับเรา จะหาว่าเราหนีหรือเปล่า ถ้าเป็นบุ๋มสมัยก่อนนะบุ๋มเดินหนีแล้วแหละ บุ๋มจะไม่แคร์ด้วย แต่วันนั้นเรามองตาเจ้าของสินค้า เราหันไปมองตาตัวแทนจำหน่าย บุ๋มสงสารเขา เรารู้สึกว่าก็คงต้องเผชิญหน้าแหละ แต่ก็ขอเผชิญหน้าแบบที่เราแฟร์ๆหน่อย เพราะว่าเราไม่ได้มีสิทธิ์เลือก เราก็โอเคขอฟังหน่อยแล้วกันว่าเขาจะพูดอะไร มันก็เลยออกมาเป็นในรูปแบบอย่างที่เห็นค่ะ”

ได้คุยกันนอกรอบไหม?

...

“ไม่มีค่ะ มีแค่ตอนเดินเพราะว่าเขาก็พยายามเดินมาหาเรา เราก็ถามเลยดีกว่าว่าอะไร เพราะคนเรามันเคลียร์กันได้มันก็ควรจะเคลียร์ ไม่ควรมานั่งทะเลาะกัน เพราะต่างคนก็ต่างทำงานเพื่อสังคมด้วยกัน ไม่น่าจะต้องมานั่งทะเลาะอะไรแบบนี้ เพราะว่าเราก็อยู่ของเราเฉยๆ บุ๋มยังเชื่อว่าคนเรามันน่าจะคุยกันได้ แต่ในเมื่อเขาก็ยังเป็นอย่างที่เห็น ก็ตอบไม่ตรงคำถามก็โอเคไม่เป็นไร”

แต่การเจรจาในรายการดูเหมือนจะไม่ลงรอยกัน สรุปจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง?

“คงฟ้องแหละค่ะ เพราะเขาบอกว่าเขาจะฟ้องบุ๋มเหมือนกัน บุ๋มก็ให้ทนายจัดการอยู่ค่ะ ก็ไม่ได้ยากอะไรค่ะ”

ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมความกัน?

“ยอมความจะไปอยู่ในช่วงของการไกล่เกลี่ยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้คือส่งฟ้องตามหลักฐานค่ะ คือเอาตามตรงนะ ตั้งแต่มีเรื่องเกิดขึ้นพี่เหนื่อยมากและเครียดมาก เพราะเราอยู่ของเราเฉยๆและเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับเรา ดังนั้นขออยู่เงียบๆ ขออยู่นิ่งๆ ขอทำงานของพี่ต่อ”.