หลังจากเพจดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์คลิปของ ศรสุวีร์ ภู่รวีรรัศวัชรี ซึ่งมีประเด็นร้อนกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อส่งขายในต่างประเทศ เข้าไปทักทาย 2 นักแสดงหนุ่ม พีท ทองเจือ และ เล็ก ไอศูรย์ หลังจากนั้นเจ้าของคลิปดังกล่าวพูดถึงเรื่องการรับซื้อหน้ากากอนามัยด้วย จนทำให้หลายคนเข้าใจไปว่า 2 นักแสดงหนุ่มอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์เลยต่อสายตรงถาม พีท ทองเจือ ถึงเรื่องดังกล่าว

ถามถึงเรื่องคลิปที่อยู่ในเพจแหม่มโพธิ์ดำ?
“อ๋อ จริงๆ แล้วผมเพิ่งเห็นเหมือนกัน ชอตมันเกิดขึ้นที่กองถ่ายละครเรื่อง “ทะเลเดือด” ของช่อง 7 ครับ แล้วบุคคลดังกล่าวผมไม่รู้จักส่วนตัว เขามาที่กอง แล้วผมไม่แน่ใจว่าเขารู้จักใคร ผมยังจำหน้าเขาไม่ได้เลยเนี่ย รู้จักกับพี่เล็กรึเปล่าผมไม่แน่ใจครับ ตอนเขาถ่ายคลิป เขาก็บอกว่าให้ทักทายชาวพัทยาหน่อย ตอนนั้นเราถ่ายละครที่พัทยาครับ”

คลิปที่เป็นข่าว อันนั้นถ่ายไว้นานรึยัง?
“น่าจะก่อนวาเลนไทน์ด้วยครับ น่าจะเป็นช่วงต้นเดือน ก.พ. เลยครับ”

...

ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องกักตุนหน้ากากอนามัยเลย?
“ใช่ ที่บ้านผมยังต้องหาซื้อใช้กันอยู่เลยครับ (หัวเราะ)”

ข่าวค่อนข้างแรงมาก คนก็อาจจะเข้าใจผิดว่าเรามีส่วนเกี่ยวข้องรึเปล่า?
“จริงๆ แล้วตัวผมเองเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบกับหน้ากากอนามัยอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเรื่องโควิด-19 ลูกสาวอยู่เมืองนอกก็ต้องอพยพกลับมาอยู่ที่นี่ เราก็แค่พยายามเอาตัวรอดในครอบครัวตอนนี้ก็ค่อนข้างลำบากอยู่แล้ว”

รู้สึกแย่เลยมั้ยที่เจอแบบนี้?
“ไม่ครับ ผมผ่านหน้า 1 มาเยอะแล้วครับ (หัวเราะ) ก็เลยใช้คำว่าเรามีวัคซีนและภูมิต้านทานที่โอเค อันนี้ผู้ที่เสพข่าวอย่างมีวิจารณญาณน่าจะแยกแยะได้ แต่มันก็เป็นเรื่องของธรรมชาติที่จะต้องเจอข่าวที่มีทั้งบวกและลบครับ แต่ในการที่เขาบอกว่าอยู่ผิดที่ผิดเวลามันก็ใช่เลยครับ (หัวเราะ)

จริงๆ แล้วผมใสสะอาด เช็กทุกๆ อย่างได้ ของเราไม่มีธุรกิจสีเทาและสีดำเลยครับ ธุรกรรมทางด้านการเงินทุกอย่างตรวจเช็กได้หมด ทุกรายได้เรามีที่มาที่ไป ไม่มียอดที่โอนมาแบบไม่มีที่มาครับ”

ในคลิปนั้นมีเล็ก ไอศูรย์ ด้วย เราพอจะทราบมั้ยว่าเขารู้จักกับเล็กหรือใครในกองละคร?
“คือผมยังจำหน้าคนนั้นไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพิ่งเห็นครั้งแรก ถ้าพิจารณาดีๆ ผมไม่ได้ยืนอยู่ตรงกล้องนะ ผมยืนอยู่ที่อื่น แต่กล้องเขามาหาเราพอดี เขาไลฟ์แล้วบอกให้เราทักทายชาวพัทยาหน่อย เราก็ไม่อยากเสียมารยาทก็เลยทักทายครับ”

พีท ทองเจือ ขอบคุณภาพจากไอจี @pete_thongchua.nmg
พีท ทองเจือ ขอบคุณภาพจากไอจี @pete_thongchua.nmg

หลังมีข่าว ได้คุยกับเล็กรึยัง?
“ยังเลยครับ ไม่เลยครับ ตอนนี้ผมว่าพี่เขาคงมีการอธิบายเองมากกว่านะ ผมแค่ยืนอยู่แถวนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย วินาทีนี้ผมคงไม่พูดแทนคนอื่นดีกว่าครับ เพราะว่าเราก็โดนโยงไปทั้งที่ไม่รู้ตัว”

อยากบอกอะไรกับคนที่ติดตามข่าวแล้วเข้าใจผิดมั้ย?
“ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวการตรวจสอบความจริงจะปรากฏขึ้นมาเองว่าใครเป็นผู้ผิด ใครเป็นผู้เกี่ยวข้องว่ากระบวนการของเขามีใครยังไงบ้าง ถามว่าส่วนตัวเครียดกับข่าวมั้ย เฉยๆ ครับ ชิลมาก

ถ้าจะฝากก็ฝากโปรโมตเพลงของน้องมิย่า (ลูกสาว) ด้วยแล้วกันครับ (หัวเราะ) เพราะเราก็ยุ่งเรื่องน้อง ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้เท่าไร จริงๆ แล้วเราก็มีภารกิจอื่นสำคัญกว่าเรื่องนี้ สุดท้ายกระบวนการยุติธรรมก็จะตัดสินทุกอย่างเองครับ”.