ปี 2020 เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ประกาศกลยุทธ์ “Entertainmerce” (เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ) นำธุรกิจเพลง ธุรกิจวิทยุ ธุรกิจสื่อ ช่อง 8 มาผนึกกับ “Commerce” อย่าง RS Mall (อาร์เอส มอลล์) ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 5,250 ล้านบาท
เฮียฮ้อ เผยว่า “การแข่งขันทีวีดิจิตอลปีนี้ ถ้ามีเรื่อง 5G เข้ามาจะท้าทายหนักมาก คอนเทนต์กลยุทธ์หลักของช่อง 8 คือ ละคร ข่าว กีฬา ในพื้นที่ส่วนอื่นจะมองเป็นส่วนไปเติมเต็มแพ็กเกจ ที่ใช้ประโยชน์จากนาทีโฆษณาใน 3 ส่วนนี้เป็นหลัก เราเชื่อมั่นว่า ปีนี้ละครจะมีการเติบโตสูงในแง่เรตติ้ง เพราะเราปรับโครงสร้างหลายส่วน โดยใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาทต่อปี วางแผนไทอินเข้าไปในละคร ซึ่งทำให้รายได้ละครดีขึ้น เรื่องแรกที่ทำคือ “เรยา” ซึ่งประสบความสำเร็จดี ปีนี้วางละครไว้ 8-10 เรื่อง และเสริมผู้จัด ดึงพาร์ตเนอร์ที่มีแบรนด์อย่างไทยไฟท์มาด้วย และจะมีรายการอื่นๆของคุณนพพร วาทินมาด้วย ด้านรายการข่าวก็ปรับทัพผู้ประกาศข่าว โดยเน้นคอนเซปต์ “ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้” คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 1,250 ล้านบาท
ด้านธุรกิจวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” กับกิจกรรม “อิงค์ อีท ออล อะราวด์” และ “คูลเอาท์ติ้ง” จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ Cool Music Fest คาดว่ารายได้ของกลุ่มงานวิทยุอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ธุรกิจเพลงมาปีนี้กระแสคอนเสิร์ตยุค 90 ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด เราจะรียูเนียน ประมาณ 5-6 คอนเสิร์ต ซึ่งเชื่อว่า sold out ทุกคอนเสิร์ตแน่”.