ทุกอย่างในโลกนี้ จะโตได้โตไว ต้องมีระบบการจัดการที่ดีพอ จากผู้ที่รู้จริงเข้าใจจริงในเรื่องนั้น วงการหนังไทยจะเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงได้ ต้องอาศัยคนทำหนังที่รู้จริงเข้าใจจริง มาร่วมด้วยช่วยกันคิดช่วยกันทำให้เกิดขึ้นมา

อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง โลดแล่นสร้างผลงานมามากมาย อยากบอกดังๆ ไปให้ทุกคนที่รักหนัง ได้ร่วมด้วยช่วยกันทำ โดยเฉพาะอยากได้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรมจากรัฐบาล "อยากเห็นความจริงใจและจริงจังของรัฐบาล ในการสนับสนุนวงการภาพยนตร์ ด้วยการจัดตั้งสภาการภาพยนตร์ (องค์กรมหาชน) เพื่อให้เกิดการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืนในระยะยาว ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะรัฐบาลอีก เราก็ยังคงดูแลส่งเสริมกันได้อยู่อย่างต่อเนื่อง

"ให้มีการจัดสร้างภาพยนตร์แห่งชาติ เพื่อส่งเสริมศิลปะภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ เพื่อเผยแพร่ไปสู่ผู้ชมชาวไทยและนานาชาติ สนับสนุนการเรียนการสอนวิชาที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์อย่างมีคุณภาพ ดูแลและส่งเสริมบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ฯลฯ ทุกอย่างจะมีส่วนผลักดันให้วงการภาพยนตร์ของไทยคงอยู่ และก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง"

แฟนหนังตัวจริง อย่าพลาด! งานนี้น่าสนใจมากๆ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ร่วมกับมูลนิธิศิลปวัฒนธรรมเพื่อประชาชน และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมงานเสวนาครั้งที่ 3 หัวข้อ อนาคตหนังไทยหลังการเลือกตั้ง Thai Movie After Election! วันพุธที่ 6 มีนา 62 เวลา 13.00 - 16.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ ตรงสี่แยกปทุมวัน

งานนี้เข้าฟังฟรี! ร่วมเสวนาโดยหลายพรรคการเมือง

1. พรรคเศรษฐกิจใหม่ : มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ

2. พรรคประชาธิปัตย์ : อลงกรณ์ พลบุตร

3. พรรคอนาคตใหม่ : กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

...

4. พรรครวมพลังประชาชาติไทย : เถกิง สมทรัพย์

5. พรรคชาติไทยพัฒนา : รัฐชทรัพย์ นิชิด้า

6. พรรคสามัญชน : อนุสรณ์ สร้อยสงิม 

7. พรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย : ธนพร ศรียากูร

8. ตัวแทนจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย : หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล

ดำเนินรายการโดย กัลป์ หงษ์รัตนาภรณ์ กำหนดการเสวนา รออีกนิดวันพุธที่ 6 มีนา 62 เริ่มงาน 12.00 - 12.30 น. ลงทะเบียน 13.00 - 15.30 น. ตัวแทนแต่ละพรรคแถลงนโยบายด้านภาพยนตร์ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 15.30 - 16.00 น. แลกเปลี่ยนประเด็นคำถาม จากผู้เข้าร่วมฟังเสวนา สำรองที่นั่งและสอบถามเพิ่มเติมด่วน! ที่คุณมุก เลขาสมาคม 096 659 3969