ละคร “เมีย 2018” ลาจอไปแล้ว แต่ความหวานยังติดริมฝีปากของนางเอกสาว บี–น้ำทิพย์ อยู่เลย หลังจากยอมเล่นจริงจูบจริงเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงกับพระเอกดาวรุ่ง ฟิล์ม–ธนภัทร จนกลายเป็นข่าวฮือฮาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนแสดงต่างคนต่างเขินจนออกอาการพิรุธ

ล่าสุดเจอ บี มาร่วมงานแกรนด์โอเพนนิ่ง “ออสเวลไลฟ์” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เลยถามถึงจูบแรกในละครกับ ฟิล์ม-ธนภัทร ซึ่ง บี เผยว่า “ก่อนหน้านี้ก็มีเลิฟซีนอะไรแบบนี้ แต่ว่ามันไม่ใช่จูบที่เป็นจูบจริงๆ อย่างนี้ ตอน ที่เล่นกับพี่ป้อง-ณวัฒน์ก็จะมีเทคนิคในการที่จะทำให้ดูเหมือนจูบโดยใช้มุมกล้อง ซึ่งพี่ป้องเค้าจะเอามือมาแปะปากแล้วก็จูบเฉี่ยวๆ แต่คนดูจะดูเหมือนเป็นจูบจริง”

ครั้งนี้ทำไมถึงยอมใจอ่อนที่จะจูบจริง? “ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมีเลิฟซีนเพราะว่าบทมันเขียนไปออกอากาศไป และด้วยความที่มันอินและก็รู้สึกว่าคนดูก็อินด้วย เลยคิดว่าอะไรที่มันสมจริงและดูไม่น่าเกลียดในการที่จะจูบจริงครั้งแรกก็คงไม่เป็นอะไร ตอนนั้นบีนำเอาความรู้สึกของคนดูเข้ามาแทนตัวเรา แล้วคิดว่าเมื่อดูละครเรื่องหนึ่งเห็นพระนางจิ้นกันมากๆ พอมีฉากเลิฟซีนกันแล้วหัวใจจะวายหรือจิกหมอน ในเมื่อบอสวศินและอรุณา ทุกคนดูแล้วจิ้นขนาดนี้ ถ้ามีช็อตแบบนี้แล้วดูเป็นแบบจริงๆ คนดูจะจิ้นขนาดไหน ต้องบอกว่าการแสดงครั้งนี้เป็นการทำเพื่อคนดูจริงๆ”

...

เขินมั้ย? “(หัวเราะ) เขินมาก เขินน้องฟิล์มมาก แต่ว่าพอตอนถ่ายก็ต้องตัดทุกอย่างออกไป หลังจากคัตปุ๊บก็กระโดดกันสุดฤทธิ์ ฟิล์มเองก็รู้ว่าเค้าเป็นจูบแรกของเราในการแสดงละครเพราะบีบอกน้อง”

ฟิล์มก็บอกว่าหัวใจเต้นแรงมากตอนที่จูบกับ บี? “ไม่หรอก ฟิล์มไม่ได้เลิฟซีนกับบีคนแรก เค้าเลิฟซีนกับคนอื่นมาตั้งเยอะแยะแล้ว อาจจะมีตื่นเต้นบ้าง บีเองก็เหมือนกัน แต่ในฐานะที่ เป็นนักแสดงและเป็นรุ่นพี่ก็ต้องพยายามที่จะนิ่งเข้าไว้”

ยอมขนาดนี้แสดงว่าอินกับบท อรุณามาก? “อินตั้งแต่ก่อนที่จะรู้ว่ามีฉากเลิฟซีนด้วยค่ะ ตั้งแต่เริ่มเล่นก็อินแล้ว เรื่องนี้มันเป็นอะไรที่เข้าไปถึงทุกอณูขุมขนเลยค่ะ ทุกคนก็เล่นเต็มที่หมด”

พอจูบจริงแบบนี้ หวานใจเราว่ายังไงบ้าง? “ไม่ว่าอะไรเลยค่ะ ไม่พูดและไม่ได้ดูด้วยซ้ำ แต่ก่อนหน้านั้นบีก็บอกเค้าว่ามีจูบจริงนะ คือเป็นการบอกเฉยๆ ไม่ได้เป็นการขออนุญาต ที่ผ่านมาก็ไม่เคยขอด้วย เพราะว่าเค้าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับงานเลยค่ะ จริงๆ เค้าแค่ทราบว่าเรตติ้งของละครเรื่องนี้ดีมากเพราะเพื่อนเค้าทุกคนก็จะฝากชื่นชมมาถึงบี เลยแบบทำอะไรก็ได้ที่มันเป็นงานของเรา ซึ่งเค้าจะให้เกียรติอยู่แล้วค่ะ”.