โด่งดังไกลถึงเมืองจีนแล้วสำหรับพระเอกดาวรุ่ง นนกุล–ชานน สันตินธรกุล ล่าสุดมีข่าวว่าตอนนี้กำลังเป็นนักแสดงอิสระ หมดสัญญากับต้นสังกัดนาดาวแล้ว เจอ นนกุล มาร่วมงานเปิดตัว บริษัท จีทีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (GLOBAL TRAVEL CHAIN)

เลยถามว่า ซีรีส์ที่ไปถ่ายที่จีนเป็นยังไงบ้าง? “ดีครับ คาดว่าจะได้ออนในเดือน พ.ย.นี้ เป็นการเปิดโลกใหม่ของผมมากๆ ทุกอย่าง ฉากของเค้าอลังการมากครับ เป็นภูเขาเค้าก็สร้างขึ้นมาใหม่หมดเลย บทบาทที่ผมได้รับเป็นนักปีนเขา เล่นเป็นคนอายุ 26 ปี แก่กว่าตัวจริง เรื่องปีนเขาก็มีไปเวิร์กช็อปมา เรื่องบทก็อาศัยท่องอย่างเดียวเลย ท่องๆจนกว่าจะจำได้”

ต้องปรับตัวมากน้อยแค่ไหน? “ปรับตัวเยอะเหมือนกัน เราต้องคุยผ่านล่าม พอผู้กำกับเค้าพูดยาวๆก็ลำบากล่ามอีก ก็จะมีปัญหา แต่เราก็ไม่ท้อแท้ รู้สึกสนุกมากครับ ยุคนี้ผมคิดว่าการที่เราได้ไปทำงานต่างประเทศมันเป็นสิ่งที่ดี เป็นเรื่องที่โชคดีมากๆ”

ต้องดูแลตัวเองยังไงบ้าง? “เราเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการดูแลร่างกาย ที่พักเค้าก็มีฟิตเนสให้ ก็ไปอยู่ที่นั่น 2-3 เดือนเลย ก็ไปๆมาๆ”

...

เห็นเงินที่ได้มาก็หายเหนื่อยเลย? “ก็ได้เงินเรียบร้อยแล้ว เค้าเป๊ะทุกอย่าง”

เราคาดหวังกับผลงานครั้งนี้ยังไงบ้าง? “ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ด้วยภาษาเราด้วย ก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่า ตอนนี้ก็ยังต้องเรียนภาษาจีนอยู่”

ตั้งใจไปบุกตลาดจีนเลย? “ก็หวังว่าจะมีงานที่จีนเข้ามา”

กับนาดาวสัญญาเราหมดแล้ว? “ใช่ครับ”

เราอิสระเลยพร้อมจะบุกงานที่จีน? “ยังมีสัญญาอยู่ แต่ทางสังกัดเค้าก็อนุญาตให้เราไปที่จีนอยู่แล้ว งานที่ติดต่อเข้ามาอันนี้ตอนนั้นยังอยู่ในสังกัด ก็ให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า”

เหตุผลหลักที่ไม่ต่อสัญญากับทางนาดาวเพราะอะไร? “ก็คุยกับทางผู้ใหญ่ เราขอลองมาดูแลตัวเองสักพักนึง ถ้าเกิดอยากจะกลับไปเซ็นใหม่ก็ค่อยว่ากัน ก็ไม่ได้ตั้งระยะเวลาไว้”

มีคนมาทาบทามบ้างมั้ยพอเราอิสระ? “ยังเลยครับ ตอนนี้งานทุกอย่างก็พ่อแม่ดูแล ถามว่ามันสบายใจกว่ามั้ยเป็นอิสระมันก็คนละอย่างนะครับ มีคนดูแลก็อีกรูปแบบนึง พอเป็นฟรีแลนซ์เราก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น”

กังวลเรื่องความไม่ต่อเนื่องของงานมั้ยถ้าเราเป็นอิสระ? “ก็บอกไม่ได้นะครับ มันเป็นเรื่องของปัจจัยภายนอก ก็ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด”

เห็นว่ารับรางวัลที่ไต้หวันไว้ด้วย? “ก็มีชื่อไปเข้าชิง แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไรเพราะมันเป็นรางวัลระดับทั่วโลกเลย ก็รู้สึกดีใจมากๆที่มีชื่อเข้าชิง ส่วนตัวยังไม่ได้มีโอกาสได้ดูรายชื่อเพื่อนที่ร่วมเข้าชิงรางวัลด้วยเลยว่ามีใครบ้าง”.