ธุรกิจอื่นๆ อาจจะซบเซาเพราะพิษเศรษฐกิจ ที่หลายคนบ่นเบื่อ แต่สำหรับธุรกิจความบันเทิงด้านโรงภาพยนตร์ มีแนวโน้มโตได้อีกๆ ต่อไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะโรงหนังคุณภาพ เอสเอฟ ซีเนม่า SF Cinema ที่มีอยู่ทั่วไทย

สุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานบริหารบริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพิ่งเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานต่อไปในปีนี้ที่ CAT First Class Cinema โรงหนังเอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

สุวัฒน์ บอกดังๆ เลยว่า ยังคงมุ่นมั่นทำโรงหนังต่อไป โดยในปีนี้กะขยายทำโรงหนังต่อไปอีก 5-7 โรง ในจุดที่มีศักยภาพคนหนาแน่น ที่สำคัญมีทีเด็ดให้แฟนหนังต้องตาแตกแน่ๆ คือ จะสร้างโรงหนังแนวใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมคือ โรง Zigma CineStadium จอใหญ่ยักษ์สุดพลัง ระบบเสียงโคตรสุดยอด ภาพคมชัดสุดๆ เกินกว่าจะจินตนาการ สาขาแรกรอกันหน่อยที่เซ็นทรัลเวิลด์

อีกจุดหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบคือ ทางเอสเอฟ SF ได้ร่วมทำแอปพลิเคชัน พรรณนา (PANNANA) แอปพลิเคชันเสียงบรรยายภาพ สำหรับผู้พิการทางการมองเห็น เพียงแค่ผู้พิการทางสายตาโหลดแอปพลิเคชันดังกล่าว ก็ดูหนังด้วยการเสียบหูฟัง เพื่อฟังเสียงบรรยายภาพจากหนังภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย หนังเรื่องไหนที่ดีมีคุณภาพ ทางเอสเอฟยินดีร่วมเปิดโอกาสให้กับผู้พิการทางสายตาตลอดๆ 

การดูหนังทางบ้านหรือทางออนไลน์ เป็นที่นิยมมากขึ้นๆ นับวันจะโตขึ้น แต่ทางเอสเอฟ SF บอกเลยว่าไม่กลัว เพราะการดูหนังในโรงใหญ่ๆ ให้ประสบการณ์ที่สุดยอดมากกว่าเยอะ 

ส่วนปีนี้ทาง เอสเอฟ ตั้งเป้าจะโกยรายได้ให้ทะลุ 5,000 ล้านบาท แน่นอนว่ารายได้หลักๆ มาจากหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ แนวซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายแหล่ โดยเฉพาะเรื่อง Avengers : Infinity War ที่กวาดเงินถล่มทลายในไทยไปถึง 420 ล้านบาท ช่วงปลายปียังมีหนังฟอร์มยักษ์น่าดูรอฉายอีกเพียบ ส่วนหนังไทยที่ทำรายได้ดีทะลุหลักร้อยล้านก็เช่น น้องพี่ที่รัก ต่อไปถ้ายังมีหนังไทยดีเด่นคุณภาพจริง ก็จะเป็นตัวเสริมที่ดีได้ด้วย.

...