ถูกจับตามองทันที หลัง จากละคร “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” ทางช่อง 3 มีเหตุต้องเปลี่ยนตัวผู้กำกับ จาก ปุ๊ก-พันธ์ธัมม์ ทองสังข์ มาเป็น ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ผู้กำกับฝีมือดีที่ทำให้ละคร “บุพเพสันนิวาส” โด่งดังต้องรับไม้ต่อกำกับแทน งานนี้ ใหม่ ภวัต ผู้กำกับเปิดใจว่า “เริ่มแรกเลยกดดัน เป็นละครซีรีส์ของต่างประเทศแล้วมันดีด้วย หลังจากทำความเข้าใจกับงานที่รับตอนนี้เบาลง เป็นความ รู้สึกอยากทำ ทำใน แบบ ฉบับของเราเป็นไทยเวอร์ชัน”

กับซีนรถตกเหวล่ะ?

“ทางพี่ปุ๊กเค้าทำไว้แล้ว แค่พี่ใหม่เข้าไปเติม ของเดิมภาพกว้างๆได้อยู่ แต่พี่ใหม่อยากไปเจาะอะไรเพิ่มเติมฟีลของเรา”

การถ่ายทำไปรื้อทิ้งแล้วถ่ายใหม่หมดรึเปล่า?

“ไม่ได้ทั้งหมด แต่มีเหมือนกันเป็นของใหม่เพราะเกิดจากการตีความของเราที่เราไปต่อมันลำบาก ก็บอกทางพี่ปุ๊กเอาไว้เหมือนกัน อันใหม่ที่ผมขอปรับเพื่อให้เป็นไปในทางผม อะไรที่คงแล้วมันดีอยู่แล้ว ผมก็จะเก็บเอาไว้”

ส่วนที่พี่ปุ๊กกำกับไปแล้วและส่วนที่พี่ใหม่จะมาเติมประมาณไหนถึงกับ 50-50 มั้ย?

“ไม่ ประมาณ 20% ส่วนที่ถ่ายไปแล้วนะ ที่เหลือ 80% ที่จะต้องถ่าย”

กับการร่วมงานนักแสดงอย่างณเดชน์ล่ะ?

“อยากร่วมงานกับน้องนานแล้ว มีปรับแค่เรื่องอารมณ์ ถ้านิ่งเกินไปจะไม่เป็นธรรมชาติ จะพยายามเอาความเป็นณเดชน์แรกๆที่เราเคยเห็นออกมาให้ได้ อันนี้เป็นความตั้งใจ อยากให้ดูเป็นมนุษย์ขึ้นมาหน่อย”

ความคาดหวัง เรตติ้งจะดังเหมือนบุพเพสันนิวาสมาพร้อมความกดดันรึเปล่า?

...

“แน่นอน ทุกคนคาดหวัง จะพยายามทำในสิ่งที่ทุกคนคาดหวังให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ตอนนี้ฉากอะไรมันพร้อมหมดแล้ว แบร์ แมท เทคิวให้ทั้งคู่ เราทำงานให้เร็วที่สุด ต้องปรับบางอย่างให้เอื้อกับวัฒนธรรมของเรา อย่างหิมะถามว่าจะตกมั้ย จะต้องตก แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆหิมะตกไม่มีใครเชื่อ ตัวพี่เองก็ยังไม่เชื่อ พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ) จัดเตรียมซื้อเครื่องทำหิมะมาเรียบร้อยเพื่อละครเรื่องนี้ แต่อย่างที่บอก จะต้องตกเป็นที่เป็นทาง ตกให้เหมาะกับวัฒนธรรมของเราด้วย”.