งานรุมในเมืองไทยปีนี้ยิ่งเปล่งประกายเสน่ห์ให้หนุ่มฮอต “นิชคุณ หรเวชกุล” หนุ่มไทยสมาชิกวงเคป๊อปชื่อดัง “2PM (ทูพีเอ็ม)” ล่าสุดผลิตภัณฑ์สาหร่ายเถ้าแก่น้อย คว้า “นิชคุณ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุด พร้อมรสชาติใหม่ๆที่จะมาเสริมทัพความอร่อยมากยิ่งขึ้น

งานนี้ “บันเทิงไทยรัฐ” เลยได้พูดคุยพิเศษกับหนุ่มหน้าใสคนนี้ ถึงงานต่างๆที่ เข้ามาเริ่มจากความรู้สึกที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เถ้าแก่น้อยครั้งนี้? “เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เมื่อนานแล้วเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์กับวงทูพีเอ็ม ก็คุ้นเคยกับทางเถ้าแก่น้อยเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน”

การถ่ายทำโฆษณาเป็นยังไงบ้าง? “เค้าวางเรื่องราวได้สนุกถึงจะเป็นขนมเป็นสาหร่ายแต่ก็มีประโยชน์ด้วย คุณเป็นเหมือนนักวิทยาศาสตร์อู้งานที่เอาแต่กิน แอบกินสาหร่าย (ยิ้ม)”

หลายคนบอกว่านิชคุณเป็นห่วงสุขภาพแฟนๆเสมอ เช่น ชอบบอกแฟนๆว่าอย่าลืมทานข้าว? “ใช่ผมจะห่วงตลอดและอีกอย่างที่ผมเน้นตลอดคือให้แฟนๆออกกำลังกายด้วย เน้นเลยครับ (ยิ้ม) จริงๆผมเลือกรับงานนะครับว่าสิ่งที่ผมต้องพูดพรีเซนต์ออกมามันใช่ตัวผม เรารู้สึกสบายใจที่นำเสนออย่างเป็นพรีเซ็นเตอร์สาหร่ายมีประโยชน์แบบนี้ก็ดีกับแฟนๆ”

แต่ละงานที่ผ่านมาเหมือนยิ่งเผยให้แฟนๆในเมืองไทยได้เห็นเสน่ห์ที่เติบโตขึ้นด้วย เรารู้สึกอย่างไร? “คือจริงๆงานคอนเสิร์ตพี่บอย โกสิยพงษ์ ผมภูมิใจและดีใจที่เค้าเชิญผมมา ผมเป็นแฟนคลับพี่บอย เมื่อก่อนตอนอยู่อเมริกาพอมาเมืองไทยจะซื้อซีดีเพลงค่ายเบเกอรี่ไว้ไปฟัง พี่บอยเป็นฮีโร่ของผม ตอนแรกผมก็แอบกังวลนะเพราะผมไม่ได้ทำงานที่เมืองไทยมาหลายปีว่าคนจะรู้จักผมรึเปล่าเพราะแฟนคลับในนั้นก็ไม่ใช่แฟนเคป๊อปแต่พอขึ้นไปก็ได้รับเสียงกรี๊ดแบบไม่ได้ยินเสียงตัวเองร้อง ดีใจมาก คนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่แฟนทูพีเอ็มอาจจะไม่รู้ว่าผมทำงานด้านไหน เห็นผมตามโฆษณา รายการ แต่ไม่ค่อยได้เห็นผมบนเวที”

...

ปลื้มมั้ยที่มีแฟนๆพ่อแม่พี่น้องกลุ่มใหม่? “ดีใจมากครับ คำว่าพ่อแม่พี่น้องมันใช้ได้แค่ในประเทศไทยกลับมาได้มาเจอคนที่ถึงแม้เค้าจะไม่รู้จักผมแต่เค้าต้อนรับผมดีเหมือนครอบครัวอบอุ่นมาก”

ทำงานในเมืองไทยมากขึ้นทำให้ได้เรียนรู้อะไรบ้าง? “ผมทำงานเริ่มจากเมืองไทยก็ 11 ปีแล้ว มันมีสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆ ทุกวัน แต่สิ่งที่ผมได้ทำงานที่เมืองไทยช่วงนี้ ถ้าเห็นตามอินสตาแกรมตอนนี้คือผมฟอลโล่วคนมากขึ้นรู้จักคนมากขึ้น ผมไปอยู่เมืองนอกตั้งแต่เด็กเลยไม่ค่อยมีเพื่อนที่เมืองไทย พอได้มาทำงานเมืองไทยเลยได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆน้องเยอะขึ้น เรารู้สึกดีใจนะ”

ดูรีแลกซ์ขึ้นด้วย? “ใช่ครับ ตอนนี้รีแลกซ์เพราะมาคนเดียว เพื่อนๆในวงก็ติดภารกิจกัน การได้มาทำงานเดี่ยวเหมือนได้มาผจญภัยในโลกของผมเอง ก็เป็นอีกความรู้สึกกับที่มาในฐานะเคป๊อปไอดอลแต่นี่เรามาในฐานะนิชคุณ เลยทำอะไรได้มากขึ้น เช่น เรารู้จักดาราผู้หญิงคนนี้แต่พอเราเป็นไอดอลก็จะมีกำแพงกั้นนิดนึง อย่างกับน้องญาญ่าเราทำงานด้วยกันถ่ายรูปคู่กันลงได้ เหมือนผมได้เปิดโลกใหม่ๆ”

ช่วงที่ผ่านมาพอมีเวลาก็ไปให้กำลังใจการทำงานของเพื่อนๆวง 2PM เสมอ เล่าความรู้สึกที่ไปหน่อย? “ก่อนมาเมืองไทยรอบนี้ก็ไปดูคอนเสิร์ตจุนโฮมาที่ญี่ปุ่น รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เพื่อนมีผลงานของตัวเองไม่ว่าจะงานเพลง ละครเวที หรือคอนเสิร์ต อยากไปดูว่าเราเติบโตมาด้วยกันในเวลา 10 ปีนี่เค้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เป็นแรงผลักดันให้ผมเองด้วยไปดูก็เพราะรักน่ะครับ เหมือนเป็นครอบครัว”

ช่วงนี้ต้องบินหลายประเทศบ่อย เห็นว่ากำลังฟิตร่างกาย มีเวลาฟิตได้ยังไง? “ครับ ก็กลับมาฟิตอีกครั้ง อย่างเราก็อายุมากขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่าแก่นะครับแต่มันสมควรที่เราต้องฟิต เพราะงานของเราต้องใช้ร่างกายเยอะ ไม่อยากทำให้แฟนคลับผิดหวังว่าเราปล่อยตัวเองเกินไป อยากเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนด้วยล่ะว่าขนาดเค้ายุ่งเค้ายังมีเวลาออกกำลังกาย อย่างเวลาเบรกถ่ายงานเราง่วงอยากนอน เราก็บอกตัวเองให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายชั่วโมงนึง ไม่งั้นเรามีข้ออ้างได้ตลอด ก็ต้องผลักตัวเอง”.

ทีมข่าวบันเทิง