ทำเอานางเอกสาววิก 7 สี “เพลง-กวิตา รอดเกิด” น้ำตาคลอ หลังหนุ่ม “พัด-ณัฎฐภัทร สีบุญเรือง” แฟนนักธุรกิจนอกวงการที่รู้จักคบหากันยาวนานกว่า 16 ปี ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานริมทะเลหัวหินเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา งานนี้ สาว เพลง พร้อมเป็นเจ้าสาว เล่าถึงบรรยากาศการขอแต่งงานว่า...

“เอาจริงๆไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะมีการแต่งงานเกิดขึ้นเร็วๆนี้ พอโดนทำเซอร์ไพรส์ก็ช็อก วันนั้นเพื่อนสนิทที่ทำบริษัททัวร์โทร.มาบอกให้ไปช่วยดูโรงแรมที่หัวหินหน่อย ให้ชวนแฟนไปด้วย เราก็ชวน ซึ่งเค้าก็ตอบว่าว่างแต่ 2 วันต่อมาบอกว่าไปไม่ได้ติดประชุมต่างประเทศกะทันหัน ตอนนั้นเราโกรธเค้ามาก แต่ไม่เป็นไรไปกับเพื่อน 2 คนก็ได้ เค้าต้องทนรับความโกรธของเรา 2 วันเต็มๆ พอไปถึงเพื่อนก็ผูกตาปิดตาเราก็แบบอะไรอ่ะแล้วก็พาเดินไป ก็แอบคิดว่าจะถูกขอแต่งงานรึเปล่าแต่ก็ยังไม่แน่ใจเพราะแฟนบอกว่าไปต่างประเทศส่งรูปตั๋วเครื่องบินมาให้ดูด้วย จนเปิดตัวถึงเห็นว่าเค้ายืนอยู่พร้อมเพื่อนๆแล้วเค้าก็คุกเข่าขอแต่งงาน ขอโทษในสิ่งที่เค้าเคยทำไม่ดี น้ำตาไหลเลย เราเห็นถึงความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของเค้า เพื่อนๆเตรียมชุดสวยไปให้ แฟนหนูก็จ้างช่างถ่ายรูปไปด้วย วันนั้นเหมือนได้ถ่ายพรีเวดดิ้งด้วย เพราะรูปสวยมาก”

...

คบกันมากี่ปี?

“รู้จักกันมา 16 ปี เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ม.2-ม.3 มีทั้งช่วงที่ดี และช่วงเวลาที่แย่เลิกกันไป แล้วก็กลับมาคุยกันใหม่”

ตอนนี้ได้ฤกษ์หรือยัง?

“เป็นฤกษ์หมั้นก่อนคือวันศุกร์ที่ 24 ส.ค. เป็นพิธีแบบไทย น่าจะจัดโรงแรมในเมืองใกล้ๆรถไฟฟ้า กำลังดูสถานที่อยู่ และกำลังตัดสินใจว่าจะเลี้ยงฉลองวันเดียวกันเลยมั้ย หรือจะแยกเป็น 2 วัน ไม่อยากให้ห่างกันมาก ช่วงที่ผ่านมาคุณพ่อป่วย เลยยังไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ชุดก็ยังไม่ได้เตรียมเลย”

แต่งแล้วแพลนมีลูกเลยมั้ย?

“ณ ตอนนี้คิดตรงกันว่าไม่อยากมีเพลงชอบเด็กนะ แต่ถ้ามีแล้วกลัวเลี้ยงได้ไม่ดีขอใช้ชีวิตไป เรื่อยๆ ก่อนเพราะชอบเที่ยวด้วยกันทั้งคู่แต่ไม่แน่ถ้าลองใช้ชีวิตด้วยกันไปแล้วในอนาคตอาจจะเปลี่ยนใจอยากมีก็ได้”

แฟนเราทำงานอะไร คนมองว่าเป็นหนุ่มไฮโซ?

“เค้าก็ทำเป็นผู้บริหารสายการบิน ก่อนหน้านี้ประจำอยู่ต่างประเทศก็เลยลาออกมาทำอีกสายการบินหนึ่งที่ในไทย โดยให้เหตุผลว่าจะกลับมาแต่งงานและจะได้อยู่กับเราด้วย ดีใจนะที่เค้าทำเพื่อเรา เพราะที่ผ่านมาเราคบกันแบบระยะไกลมาตลอด ถึงจะไม่ได้ดูแลกันมากเท่าคน อื่นๆ แต่ก็มีความมั่นคง รู้สึกว่าอยู่กับเค้าได้ เราใส่ใจเข้าใจและ ไว้ใจกันและกัน พอได้กลับมาเค้าบอกว่าจะไม่ไปไหนแล้ว ขออยู่ที่นี่แบบจริงจัง”

ผู้ใหญ่พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว?

“ใช่ค่ะ แต่หนูไม่รู้ พ่อกับแม่ไม่เคยบอก แต่เช้าวันนั้น ก่อนไปแม่ก็เข้ามาหอมแก้มเป็นสิบๆ ครั้ง มากอดแน่นมาก อวยพรให้มีความสุขเที่ยวกับเพื่อนให้สนุก ยังแซวแม่เลยว่าเป็นอะไรหรือ มาเข้าใจตอนหลังว่าทำไมแม่ถึงทำแบบนั้น”.