ลังเลอยู่พักใหญ่จะต่อสัญญากับช่อง 7 หรือไม่ แต่สุดท้าย นักแสดงสาว น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 เลือกที่จะเป็น “นักแสดงอิสระ” ล่าสุด เจอน้ำหวานเลยต้องสอบถามความจริง “จริงๆ ช่อง 7 ก็เหมือนบ้านของเรา จะต่อสัญญาหรือไม่ต่อไม่สำคัญ เพราะสัญญาเหมือนเป็นแค่กระดาษเฉยๆ ใจเรายังอยู่ตรงนี้ เราไม่ต่อไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มาแล้วที่นี่ เพื่อนๆหวานก็ช่อง 7 ทั้งนั้น ถ้าช่อง 7 มีละครมอบให้เล่นก็ยินดีมากๆ คุ้นเคยการทำงานที่นี่อยู่แล้ว”

พอเราหมดสัญญามีที่อื่นติดต่อมาบ้างมั้ย “หนูก็ยังไม่ได้บอกใคร เพิ่งหมดสัญญาไปเดือนที่แล้ว เพื่อนบางคนอาจจะไม่รู้ เราไม่ได้ป่าวประกาศบอกใคร”

งานละครที่ผ่านมาไม่โอเค ทำให้เราน้อยใจเลยเลือกไม่ต่อสัญญาหรือเปล่า “หนูไม่รู้ว่าคำไม่โอเคของแต่ละคนเป็นยังไง หนูไม่ได้มองว่าฉันจะต้องเป็นนางเอกนะ ไม่อย่างนั้นฉันไม่เล่น หนูมองว่าตัวเองเป็นนักแสดง อยากเล่นได้ทุกบทบาท ล่าสุดนายฮ้อยทมิฬ หนูเล่นรับเชิญแต่ไม่คิดว่าคนจะชื่นชอบเรามากขนาดนี้”

กลัวคนมองไม่ได้เป็นนางเอกเลยไม่ต่อสัญญา “ไม่เกี่ยวนะคะ อย่างเรือนพะยอมบทหนูก็ดี ไม่ได้น้อยใจอะไร เพราะถ้าไม่พอใจหนูคงไม่รับตั้งแต่แรกแล้ว ปีนี้หนูก็ยังมีละครที่จะออนกับช่อง 7 เรื่องวิหคหลงลม แต่ไม่รู้จะออนแอร์เมื่อไหร่”

ตอนนี้ในเรื่องงานวางแผนทำอะไรยังไง “หนูยังชอบเล่นละคร รักการแสดง ถ้ามีละครอยากเล่น ไม่ใช่ว่าเราอยากออกจากวงการแต่งงาน หนูยังไม่รีบค่ะ”.

...