ชีวิตรักแฮปปี้ แย้มผู้ใหญ่สองฝ่ายคุยแพลนวิวาห์

เรียกว่าความรักของคู่รักลูกทุ่งชื่อดังแห่งค่ายอาร์สยาม จ๊ะ–นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม กับ แจ๊ค–ธนพล สัมมาพรต กำลังไปได้สวย จนหลายคนลุ้นว่าจะมีข่าวดีงานวิวาห์เร็วๆนี้รึเปล่า เจอทั้งคู่มาร่วมงาน “จิตอาสาร้อยข้าวเพื่อพ่อหลวง” ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ตึกหอนิทรรศ ศูนย์วัฒนธรรม แห่งประเทศไทย เลยถามว่า คุยกันเรื่องแต่งงานบ้างรึยัง? จ๊ะ “ขอเม้าท์ก่อนเลยนะ เวลาจ๊ะดูร้านแหวนเพชรในไอจี ก็ถามเค้าว่าแบบนี้สวยมั้ย คือเราเป็นคนชอบแหวนเพชร อยากจะใส่แบบที่เด่นๆสัก 2 กะรัต แต่เค้าบอกปีหน้าจะทำให้ 3 กะรัต พูดไว้เป็นหลักฐานก่อนเลยเผื่อเค้าไม่ทำให้ (หัวเราะ)”

หลายคนเข้าใจว่าถ่ายพรีเวดดิ้งกันแล้ว? แจ๊ค “ยังไม่ใช่ครับ อันนั้นเป็นการถ่ายโปรโมตสินค้า เพราะเราทำด้วยกัน แต่ตอนถ่ายยืนใกล้กันไปนิดจนเหมือนยืนซ้อนหลังกัน” จ๊ะ “เราเป็นคนฮาๆตลกๆถ้าถ่ายพรีเวดดิ้งก็อยากจะให้ดูตลกๆ พรีเซนต์ความเป็นตัวเราออกมา เพราะเฮียเค้าก็เป็นคนตลกเหมือนกัน”

...

ตอนนี้เริ่มวางแพลนงานแต่งไว้แล้ว คนนี้แน่นอนแล้ว? แจ๊ค “โอ้ยผมชัวร์ ทำไมถามแบบนี้ล่ะ (หัวเราะ) คนนี้ชัวร์สิ ก็มีคุยกับครอบครัวเค้าไว้แล้ว แม่บอกว่าเดี๋ยวบ้านเสร็จมาแต่งเลยนะลูก ทีนี้ฝ่ายพ่อก็ไม่ยอมให้บ้านเสร็จ บอกช่างไม่ต้องมาทำเดี๋ยวเสร็จเร็ว (หัวเราะ)” จ๊ะ “ทางบ้านพี่แจ๊คกับครอบครัวจ๊ะก็ได้คุยกันแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดแน่ๆว่าเราจะแต่งกันเมื่อไหร่ ปีหน้าก็จะมีแค่แหวนที่พี่เค้าทำให้”

ที่เราบอกว่าอิ่มตัวกับงานเพลงแล้วยังจะมีรับงานต่างจังหวัดอยู่มั้ย? จ๊ะ “เราก็รับตลอดนะ แต่เจ้าภาพก็คงมีความรู้สึกว่าอิ่มตัวกับเราเหมือนกัน (หัวเราะ) เราต้องยอมรับว่าอาชีพนี้ขึ้นไวแล้วก็ลงไวเหมือนกัน เราอยู่มา 7-8 ปี มีงานแน่นทุกปีเลย ปีนี้ก็จาก 100 เปอร์เซ็นต์เหลือ 70-60 เปอร์เซ็นต์ เราก็ต้องเข้าใจว่ามีคลื่นลูกใหม่มาด้วย เราก็ทำความเข้าใจไว้แล้ว ไม่เฟลเลย เพราะเรานึกตลอดว่าชีวิตเรา เราเกิดจากนักร้องวงดนตรี เราเคยได้ 500 แล้วเราเดินมาจนถึงจุดนี้ได้เราก็มีความภาคภูมิใจ ก็ไม่ได้กลัวว่าจะมีใครมาแทน หรือเราจะลงไป เราไม่ได้ซีเรียส” แจ๊ค “เค้าดีตรงที่เค้าไม่ค่อยถือ ไม่ยึดติดมาก เพราะถ้าคนถือมากๆมันจะเฟลนะ บางทีดาวน์ลงแล้วก็จะเกิดคำถามว่าทำไม ทำใจไม่ได้ แต่เค้าคุยกับผมเค้าทำแบบนี้มาก่อนแล้ว เค้าไม่จำเป็นต้องขึ้นต้องลง เค้ามาจุดนี้คือสำเร็จที่สุดแล้ว เค้าไม่ต้องเกร็งอะไรแล้ว”

เราโพสต์รูปเงินกับทองลงไอจี คนก็เลยมองว่าเราอวดรึเปล่า? จ๊ะ “ไม่เลยค่ะ เราทำการตลาด ให้ตัวแทนเห็นว่าเราแจกจริงๆ ไม่ได้อวดรวยอะไรเลย”

คนมองว่าเราสองคนดวงสมพงศ์กัน เลยผลักดันกัน เคยไปดูดวงบ้างมั้ย? จ๊ะ “มี เค้าบอกว่าแต่งงานแล้วจะดีมาก เราเกิดวันจันทร์เหมือนกัน แล้วก็ราศีเดียวกัน แล้วนิสัยเราก็คล้ายกันมากๆ แล้วพี่เค้าก็มองว่านิสัยเราเหมือนเค้าตอนอายุ 25-26 ตอนนี้เหมือนเป็นเวรเป็นกรรม (หัวเราะ) ด้วยนิสัยคล้ายๆกัน ก็คิดว่าน่าจะดวงสมพงศ์กัน แล้วความคิดของเราก็ไปในทิศทางเดียวกันด้วย”.