เอมมี่ อมลวรรณ เผยการบวชชีให้อะไรกับชีวิตเยอะมาก ใครจะด่าก็ไม่แคร์ยิ่งด่ายิ่งงานเยอะ ไม่แคร์ใครจะว่าสร้างภาพ ตอนนี้รักตัวเองมากขึ้น ส่วนเรื่องงานเซ็กซี่ยังเหมือนเดิมเพราะมันเป็นงาน ด้าน ฮาเวิร์ด มีส่งข้อความมาขอกำลังใจ และร่วมอนุโมทนาบุญด้วย...

เพิ่งสึกมาหมาดๆ สำหรับสาวเซ็กซี่ เอมมี่ อมลวรรณ ล่าสุดมาเปิดในใจรายการ คุยเช้า Show พร้อมกับให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือก ถึงการตัดสินใจปลงผมบวชชี งานนี้โลกโซเชียลทั้งหลาย ต่างมองว่า สร้างภาพ ส่วนเอมมี่จะแคร์หรือไม่ ต้องไปฟังจากปากเธอเอง

โดยเอมมี่เผยว่า เป็นครั้งแรกหลังจากสึกเลยที่มาออกรายการ คุยเช้า Show ที่ไปบวชมารู้สึกรักตัวเองมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยรักตัวเองเลย ไม่เคยมองย้อนกลับไปเลยว่า สิ่งที่เราทำให้คนอื่นมันมากไปมั้ย โดยลืมมองตัวเองว่า สุดท้ายเราทุกข์อยู่คนเดียว บวช 15 วันที่นี่แตกต่างจากที่อื่นคือ สอนให้ลดอัตตา สอนให้เราทำตัวให้เล็กที่สุดเท่าที่จะเล็กได้

...

ส่วนกระแสที่ว่า ตอนบวชมีเล่นอินสตาแกรมนั้น ช่วง 15 วันที่ผ่านมาไม่ได้เล่นนะ แต่มาเล่นในวันที่จะลาสิกขา เพื่อให้ผู้ที่มีปัญญาได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับเรา แต่ถ้าไม่มีปัญญาอคติ เค้าจะเป็นแบบนี้ต่อไป ถามว่าทุกข์มั้ย เราไม่ทุกข์นะ ด่าเลยด่าได้ยิ่งด่ายิ่งดัง เพราะเราคิดบวก พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ในอินสตาแกรมเอมมี่ไม่มีใครมาด่าเราเลย มีแต่คนร่วมอนุโมทนาบุญกับเรา และที่สำคัญคนที่เคยเกลียดเรา เค้าก็มาร่วมอนุโมทนาบุญกับเราด้วย

กระแสสร้างภาพช่วงปลงผม เอมมี่บอกว่า ไม่มีใครเอาเรื่องพระพุทธศาสนามาเป็นเรื่องสร้างภาพหรือเรื่องเล่นๆ เราบอกเสมอว่าใครจะด่าเราก็ได้ แต่อย่าเอาเรื่องที่เกี่ยวกับพ่อแม่ลูก และศาสนามา เราไม่ยอม

และที่ทำให้เอมมี่น้ำตาไหลคือ ตั้งแต่เกิดมา 33 ปี แม่ไม่เคยบอกว่ารักเลย และวันนั้นจะเห็นได้ว่า แม่เอมมี่ร้องไห้หนักมาก และเค้าบอกว่ารักหนูนะ นี่คือสิ่งที่เอมมี่ร้องไห้หนักที่สุด อย่าเอาเรื่องพวกนี้มาเป็นดราม่า กระแสมีเยอะแล้วชื่อเสียงมีเยอะแล้ว ไม่จำเป็นต้องมานั่งผลักดันแล้ว

การที่เอมมี่บวชนั้น เคยพูดไว้มาก่อนหน้า 4 เดือนแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาเลียนแบบใคร แต่แพลนที่จะบวชเคยตั้งไว้ตั้งแต่ 4 เดือนที่แล้วตอนที่พ่อป่วยที่โรงพยาบาล เคยบอกว่า ถ้าพ่อหายจะบวชตลอดชีวิต แต่นี่พ่อเสียชีวิตแล้ว เลยไม่แปลกถ้าลูกคนนี้จะตอบแทนบุญคุณบวชให้ 15 วัน ณ วันนี้เรามั่นใจว่าเราประพฤติดี ประพฤติชอบ ด้วยกายวาจาใจก็ดี

...

วันที่สึกแทบไม่อยากจะสึกเลยค่ะ แต่ว่างานรออยู่ข้างหลังเพียบเลย เราทำดีที่สุดแล้วอยู่ในที่ของเรา ไม่ได้ล้ำเส้นใคร การตัดผมสั้นไม่มีผลกระทบกับงาน งานเข้ามาเพียบเหมือนเดิม ส่วนจะลดเซ็กซี่หรือไม่นั้น งานคืองาน เค้าต้องการแบบไหนเราก็ต้องทำให้ได้แบบนั้น แต่การใช้ชีวิตประจำวัน ก็ต้องลดความเซ็กซี่อยู่แล้ว เพราะว่าเราป็นแม่ การแต่งตัวก็จะอีกแบบ

ถามว่ากลัวจะมีกระแสตามมาทีหลังไหม เรื่องไปบวชมา แล้วยังเซ็กซี่อยู่ ไม่กลัว เพราะว่าเราต้องใช้ปัญญาในการตัดสินใจ ถ้าทุกคนใช้ปัญญาในการตัดสินใจตนเองจริงๆ ก็จะเข้าใจว่า เราต้องใช้เงินเลี้ยงพ่อแม่เรา และลูกเรา แต่การใช้ชีวิตประจำวัน จะต่างกับเวลาเราไปทำงานมาก ไม่ได้ใช้ชีวิตหรูหราหรืออวดรวยอะไร

ต่อให้คนจะด่าเราแค่ไหน เราก็ต้องขอบคุณนักเลงคีย์บอร์ดที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด่าเลยด่าเยอะๆ ที่ทำให้เรามีอีเวนต์มากขึ้น ส่วน ฮาเวิร์ด ตอนบวชก็ยังมีโทรมาขอกำลังใจ เราก็บอกไปได้แค่ว่า สู้ๆนะโยม เค้าก็อนุโมทนาสาธุกลับมาตามสไตล์เด็กนอกของเค้า มีความสุข

...

พิธีแก้กรรมที่เคยทำนั้น ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว ไม่อยากมานั่งรับกรรมของใครแล้ว เราช่วยคนอื่นเยอะ เลยทำให้เราดูแย่ ตอนนี้โยนให้อาจารย์จัดการอย่างเดียว แล้วแต่คนเชื่อ ตอนนี้มีคนติดต่อมาเยอะมาก แต่เราไม่ได้ตอบ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของน้องชายและอาจารย์ไป.

...