เป็นวงน้องใหม่ที่มาแรงอีกวง สำหรับวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก “KATSEYE” (แคทส์อาย) น้องใหม่ภายใต้ค่ายยักษ์ใหญ่ HYBE x Geffen Records ที่ล่าสุดปล่อยเดบิวต์ EP “SIS (Soft Is Strong)”ผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่แน่วแน่ และความสัมพันธ์ในแบบฉบับของ KATSEYE จากการรวมตัวของสมาชิกทั้ง 6 คน ด้วยวัฒนธรรมและสัญชาติที่แตกต่างกัน อย่าง DANIELA - แอตแลนตา จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา, LARA - ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา, MANON - ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, MEGAN - โฮโนลูลู ฮาวาย สหรัฐอเมริกา, SOPHIA - มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และ YOONCHAE - โซล ประเทศเกาหลีใต้ 

ตอกย้ำกระแสความไวรัลของซิงเกิลที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้าอย่าง “Touch” ที่ได้เหล่าศิลปินและครีเอเตอร์ชื่อดังจากประเทศไทย ได้ใช้เพลงดังกล่าวสร้างคอนเทนต์บน Instagram และ TikTok จนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเพลง “Touch” อย่างแน่นอน

...

นอกจากนี้ KATSEYE เผยเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังเส้นทางการเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ที่ใช้ระยะเวลายาวนานกว่าหนึ่งปี ผ่านซีรีส์สารคดี “Pop Star Academy: KATSEYE” ทาง Netflix เรื่องราวที่จะทำให้ทุกคนรับรู้ถึงเส้นทางการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก รวมถึงโปรแกรมการฝึกฝนสุดเข้มข้นจาก HYBE และ Geffen Records ซึ่งซีรีส์นี้ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Nadia Hallgren และอำนวยการสร้างโดย HYBE, Interscope Films และ Boardwalk Pictures

และในครั้งนี้ 6 สาว  “KATSEYE” เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ถึงการรวมตัวเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ซึ่งเป็นการรวมตัวของสาวๆ ที่มาจาก 4 ประเทศ มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และต้องผ่านการฝึกฝน ผ่านช่วงเวลาที่มีรอยยิ้มและน้ำตามาด้วยกัน พร้อมทั้งพูดถึงความสำเร็จหลังจากปล่อยซิงเกิล “Touch” และมีแฟนๆ ติดตามผลงาน รวมถึงเบื้องหลังของซีรีส์สารคดีที่เล่าเรื่องราวชีวิตและตัวตนของพวกเธอ

จุดแข็งอะไรของสมาชิกแต่ละคนที่พวกคุณคิดว่าจะสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับการร้อง การเต้น และการแสดงในฐานะศิลปินวง KATSEYE ได้?

ดาเนียลล่า (DANIELA) : เราเชื่อว่าทุกคนในฐานะเมมเบอร์ KATSEYE มีจุดแข็งที่เราให้เรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว และมันพิเศษมากขึ้นไปอีกเมื่อพวกเรามาอยู่ด้วยกัน อย่างเช่น โซเฟีย (SOPHIA) ที่เป็น Leader ของวง ซึ่งนอกจากเธอจะเป็น Leader แล้ว เธอก็ยังเป็นนักร้องนำที่ยอดเยี่ยมมากๆ เช่นกันกับลาร่า (LARA) อย่างที่กล่าวไปว่าพวกเราทุกคนมีกลไลความเป็นศิลปินที่น่าทึ่งมาก และอย่างยุนแช (YOONCHAE) เอง เธอเป็นคนที่เต้นเก่งมาก ๆ หรือ มาน่อน (MANON) ที่เป็นเสมือนวิชวลของวงเรา เธอมีภาพลักษณ์ที่เพอร์เฟกต์มาก ๆ อีกด้วย ดังนั้นพอเราทุกคนมาอยู่ด้วยกัน เลยเป็นเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อเข้ากันได้อย่างดีเลยทีเดียว 

เนื่องจากสมาชิกแต่ละคนนั้นมาจากแบ็กกราวนด์และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นต้องมีการปรับตัวมากแค่ไหนสำหรับการทำงานเป็นทีมให้เป็นไปได้อย่างราบรื่น?

โซเฟีย (SOPHIA) : เราคิดว่ากุญแจสำหรับทุกความแตกต่างที่พวกเรามี คือ การสื่อสาร และฉันคิดว่าสิ่งนี้ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาและเดินไปข้างหน้าด้วยกัน เมื่อมีปัญหาไม่ว่าจะยากหรือง่ายแค่ไหน พวกเราก็เลือกที่จะปรึกษาและสื่อสารกันเป็นอย่างแรก เพราะมันก็จริงที่พวกเราเติบโตมาในสังคมและวัฒนธรรมที่แทบไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นการทำความเข้าใจในมุมมองของกันและกัน เลยเป็นเรื่องที่สำคัญมากจริงๆ 

จากความสำเร็จของซิงเกิล “Touch” ที่กำลังเป็นไวรัลจากเซเลบริตี้ไทยที่ใช้เพลงนี้ทำคอนเทนต์มากมายบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมและ TikTok พวกคุณมีความรู้สึกอย่างไรกับความสำเร็จอีกขั้นที่เกิดขึ้น?

มาน่อน (MANON) : เรารู้สึกดีใจมากๆ ผลตอบรับมันเหนือความคาดหมายมากจริงๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยที่ได้เห็นทุกคนเอ็นจอยกับการทำคอนเทนต์ด้วยเพลงของเรา ซึ่งพวกเราเองก็ดีใจและขอบคุณมาก ๆ ที่ทุกคนสนุกไปกับเพลงของพวกเรา เพราะนั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจในการทำผลงานออกมาอยู่เสมอ เราอยากให้ทุกคนสนุกไปกับเพลงพวกเราได้

...

อะไรเป็นสิ่งที่พิเศษเกี่ยวกับเดบิวต์ EP “SIS (Soft Is Strong)” และมีส่วนไหนที่ประทับใจที่สุดในผลงานชิ้นนี้?

ลาร่า (LARA) : ฉันรู้สึกว่าเมื่อต้องพูดถึงสิ่งที่พิเศษมากๆใน EP นี้ คือการที่ผลงานนี้ได้สะท้อนถึงตัวตนและเรื่องราวในชีวิตของพวกเรา รวมถึงสิ่งที่เราเผชิญมาในเส้นทางดนตรีก่อนจะได้เป็นศิลปิน มันค่อนข้างที่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการเป็น KATSEYE  ผ่านสไตล์บทเพลงและก็เป็นเหมือนก้าวแรกที่จะทำให้คนที่ได้ฟังรู้จักเรามากขึ้น ทั้งด้านตัวตนที่เราอยากให้แฟน ๆ เห็นผ่านผลงานที่เราจะมอบให้หลังจากนี้ด้วยเช่นกัน

เรื่องราวเบื้องหลังสารคดี Netflix เรื่อง "Pop Star Academy: KATSEYE" เป็นอย่างไร มีมุมมองที่ลึกซึ้งหรืออะไรที่น่าติดตามบ้าง และอยากบอกอะไรกับแฟนๆ ที่รอคอยการรับชมสารคดีเรื่องราวของพวกคุณไหม?

ดาเนียลล่า (DANIELA) : เราคิดว่าแฟนๆ จะได้เห็นเรื่องราวของพวกเรา ทั้งในฐานะของคนๆ หนึ่ง และในฐานะของเกิร์ลกรุ๊ปเลย อย่างที่ทุกคนทราบ เราทุกคนในฐานะเมมเบอร์ของ KATSEYE ล้วนเดินทางกันมาไกลมากก่อนที่จะมาเป็นศิลปินอย่างทุกวันนี้ แน่นอนว่ามันต้องมีทั้งช่วงเวลาที่มีรอยยิ้มและเสียน้ำตา ฉันคิดว่ามันค่อนข้างเต็มไปด้วยอารมณ์ที่อาจจะทำให้ทุกคนได้น้ำตารื้นกันบ้างเลยแหละ

...

ซึ่งในสารคดีนี้ก็จะเล่าเรื่องราวให้ทุกคนได้เห็นว่าพวกเราเติบโตกันอย่างไรและสร้างมิตรภาพผ่านประสบการณ์แบบไหนบ้างกว่าจะมาเป็นเราในทุกวันนี้ ซึ่งมีบททดสอบมากมายที่เราต้องเผชิญ ทั้งโมเมนต์ดีและไม่ดีที่พวกเราได้ผ่านมาด้วยกันในเส้นทางที่ยาวนานนี้ นี่เป็นสารคดีที่ใช้เวลารวบรวมกว่า 4 ปี และถูกย่อเหลือแค่ 8 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นเราเชื่อว่าหลังจากที่ดูจบ ทุกคนจะได้รู้จัก KATSEYE อย่างดีขึ้นมากขึ้นจริงๆ

ช่วยบอกเหล่าแฟนๆ EYEKONS หน่อยว่าสามารถอัปเดตข่าวสารและผลงานเพลงของ KATSEYE ได้อย่างไรบ้าง?

โซเฟีย (SOPHIA) : ตอนนี้เรามีหลายช่องทางให้ทุกคนได้ติดตามกัน ทั้งสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม อัลบั้ม EP ของพวกเราที่วางขายใน Amazon และเว็บไซต์ทางการของเรา นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถติดตามตามโซเชียลมีเดีย ทั้งยูทูปและช่องทางอื่นๆ ได้ที่แอ็กเคานต์ katseyeworld เช่นกัน ยังไงก็ฝากติดตามและรอดูผลงานของพวกเราด้วยนะคะ

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม

...