ส่งต่อความฟินเอาใจแฟนๆของซีรีส์ Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี กันอีกระลอก กับเพลงพิเศษจาก ต้าห์อู๋-พิทยา ที่หยิบเอาต้นฉบับจาก กานต์ เดอะ พาร์กินสัน มาถ่ายทอดใหม่ในเพลง “ชีไต้หนี่” รอจะบอกคำนั้น เวอร์ชันภาษาจีน มาเอาใจแฟนคลับทั้งไทย-จีน ที่ ต้าห์อู๋ จัดเต็มทั้งสกิล การร้อง และเพอร์ฟอร์แมนซ์ผ่านเนื้อเพลงภาษาจีน ต้าห์อู๋ เผยว่า “เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันพิเศษ เวอร์ชัน ออริจินอลเป็นของพี่กานต์ เดอะพาร์กินสัน ที่แต่งขึ้นมา ได้ฟังเมโลดี้ของเค้า เราก็รู้สึกชอบมากๆ

ทางทีมเห็นว่าผมร้องเพลงจีนได้เลยอยากให้ผมร้องเป็นเวอร์ชันจีน พอเราได้เนื้อร้องภาษาจีนมาแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นคำที่สวยมาก ชอบครับ เป็นเพลงจีนที่ผมบอกเลยว่าร้องยากที่สุดเลยชีวิตของผม ด้วยความที่ผมไม่ค่อยถนัดแนวนี้ และมีเนื้อเพลงที่ค่อนข้างยากในการออกเสียง เป็นการนำคำมาต่อกันก็เลยออกเสียงยาก ส่วนภาพใน MV ก็จะมีกลิ่นอายของไทย-จีนโบราณ แต่ยังมีความโมเดิร์นให้เข้ากับเรื่องราวของซีรีส์ ที่พระเอกใช้ชีวิตอยู่มาเป็น 100 ปี ตั้งแต่อดีตจนถึงยุคปัจจุบัน ขอฝากเพลงจากซีรีส์ Century of Love ปาฏิหาริย์รักร้อยปี ด้วยนะครับ”

...

สามารถฟังและชมมิวสิกวิดีโอ “ชีไต้หนี่” (รอจะบอกคำนั้น CHINESE VERSION) ได้ทาง YOUTUBE : onemusic และมิวสิกสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่