เรียกว่าเป็นข่าวช็อกใจเซฟบอยและเซฟเกิร์ล เมื่ออินสตาแกรม @safeplanetband ซึ่งเป็นไอจีของวง Safeplanet วงดนตรีอินดี้ป๊อปชื่อดัง ที่ประกอบไปด้วย 3 สมาชิก เอ ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำ/กีตาร์), ยี่ ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (เบส), ดอย อภิวิชญ์ คำฟู (กลอง) ได้โพสต์ประกาศข่าวเศร้าว่า ยี่ ชยปัญญ์ ตัดสินใจยุติการเป็นสมาชิกวงแล้ว โดยจะยุติบทบาทในวงหลังจบเดือน ก.ย. 2024 

ยี่ Safeplanet ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Yii Jantranuson
ยี่ Safeplanet ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Yii Jantranuson

ซึ่งจดหมายที่ ยี่ Safeplanet โพสต์ถึงแฟนๆ มีเนื้อหาดังต่อไปนี้

“สวัสดีครับทุกคน ผมยี่นะครับ วันนี้อยากที่จะมาแจ้งทุกคนเรื่องการตัดสินใจขอยุติการเป็นสมาชิกวง Safeplanet ของผมครับ

เป็นเวลาเกือบ 10 ปี ที่ผมได้อยู่ และการเดินทางในครอบครัวนี้ พอถึงจุดหนึ่งได้หยุดคิด และทบทวนตัวเอง ผมได้รู้สึกถึงพลังงานในการทำงานของตัวผมได้ลดลงไปจากที่เคยเป็น ผมจึงได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบ และเป็นสิ่งที่ได้ปรึกษาภายในวงกันสามคนมาเป็นอย่างดีแล้วครับ โดยผมจะยุติบทบาทหลังจบเดือนกันยายน 2024 นี้ครับ เร็วๆ นี้ เราจะมี 1 Single และคอนเสิร์ตในวันที่ 28 กันยายนครับ

...

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกว่าเป็นช่วงหนึ่งในชีวิต ที่ผมได้มาไกลเกินฝันมากๆ ได้มีเพลง มีอัลบั้ม มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง ได้เดินทางไปที่ต่างๆ มากมายที่ไม่เคยคิดจะได้ไป หล่อหลอมให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้

ผมภูมิใจในวง และภูมิใจในตัวเองกับการเดินทางครั้งนี้มากๆ ครับ

วง Safeplanet ขอบคุณภาพจากเพจ Safeplanet
วง Safeplanet ขอบคุณภาพจากเพจ Safeplanet

สุดท้ายนี้ขอบคุณ พี่เอ พี่ดอย มากๆ ครับที่ชวนผมเข้าวงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และร่วมเดินทางกันมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณที่เคารพการตัดสินใจครั้งนี้ด้วยครับ

ขอบคุณทีมงาน Safeplanet ทุกคนครับ

ขอบคุณ แฟนเพลงทุกคน Safeboys & girls

ที่คอย support กันมาตลอด หลังจากนี้ถึงจะไม่ได้เป็นคนที่อยู่บนเวทีแล้ว ผมจะขอเป็นหนึ่งในพวกเราทุกคนที่คอย support ยานลำนี้ต่อไปครับ

Yoryoryee”

ซึ่งหลังจากที่ ยี่ โพสต์จดหมายประกาศลาออกจากวง ก็มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นหลายพันข้อความภายในไม่กี่ ชม. ซึ่งต่างรู้สึกเสียใจ แต่ยอมรับการตัดสินใจของเจ้าตัว และยังยืนยันว่าจะซัพพอร์ตเสมอ.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม