นอกจากจะเป็นเจ้าของเพลงรักโรแมนติก ทั้งหวาน เศร้า เหงา ซึ้ง สนุก คึกคักที่ได้รับความนิยมมากมาย ล่าสุด ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “คุณคือตำนาน” กลับมาสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่ทำสิ่งดีๆให้สังคม เชื่อว่าสักวันหนึ่งก็อาจกลายเป็นตำนานก็ได้

ดี เจอร์ราร์ด เผยว่า “คอนเซปต์ของเพลงนี้มาจากการที่ปกติแล้ว หากพูดถึงคำว่าตำนาน จะมีแต่คนที่ทำเรื่องยิ่งใหญ่เช่น คนที่ทำเพลงหรือศิลปินจะเป็นตำนาน พอตายไปผลงานที่ขึ้นชื่อก็ยังคงอยู่ แต่สำหรับผมหากมองในมุมของสัมมาชีพอื่นๆ การเป็นตำนานก็คือการสร้างสิ่งที่มีคุณค่าต่อผู้อื่น อาจเป็นเรื่องเล็กๆ แต่หากทำด้วยความจริงใจและตั้งใจ วันนึงถึงจะตายไปผลงานที่ทำเอาไว้ก็จะคงอยู่ตลอดไป ผมเลยคิดว่าจะมีวิธีไหนไหม? ที่จะทำให้คนที่ฟังเพลงของผมออกไปสร้างตำนานของตัวเองได้บ้าง เลยเกิดเป็นเพลงนี้ ผมอยากให้ทุกคนอย่าทิ้งความภูมิใจ เเละเกียรติของการเป็นมนุษย์ คนที่ฟังเพลงนี้อยู่ พวกคุณคือตำนาน เราคือตัวต่อแห่งอารยธรรม เราสร้างอนาคตให้กับยุคสมัยที่เราต้อง การได้...มาลุยกันเถอะ”

...

สัมผัสดนตรีที่มีพลัง รับแรงกระแทกจากกำลังใจของ “คุณคือตำนาน” กันได้แล้วได้ที่ยูทูบ : DGerrard Official หรือฟังจากทุกบริการสตรีมิง dgerrard.lnk.to/youarelegend

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่