ภาพยนตร์น่าดูคราวนี้ มีหลายแนว ถ้าชอบหนังชีวิตรัก 3 เส้า ต้อง The Promise สัญญารัก สมรภูมิรบ ตามด้วยหนังวัยรุ่นเขย่าขวัญ “ตื่นมาทุกวันฉันตาย” และ เดอะ เลอ หนังโปแลนด์เกี่ยวกับเงือกสาวที่กลายเป็นคน...

แหล่งที่มา : บริษัท เอ็มวีดี จำกัด

The Promise : สัญญารัก สมรภูมิรบ
แนวหนัง : ชีวิต
ผู้กำกับ : เทอร์รี่ จอร์จ
นักแสดง : ออสการ์ ไอแซค, ชาร์ลอต เล บอน, คริสเตียน เบล
ความยาว : 133 นาที


ขอบคุณ Movieclips Trailers

เรื่องราวความรักสามเส้าในช่วงวันสุดท้ายของจักรวรรดิออตโตมันในปี 1914 ระหว่างมิคาเอล (ออสการ์ ไอแซค) นักเรียนแพทย์, อันนัน ศิลปินสาวชาวอาร์เมเนียและคริส (คริสเตียน เบล) ช่างภาพหนังสือพิมพ์ ท่ามกลางเหตุการณ์เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอาร์เมเนียที่พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตให้รอด

...

แหล่งที่มา : บริษัท มงคล เมเจอร์

Before I Fall : ตื่นมาทุกวันฉันตาย
ประเภท : วัยรุ่น, เขย่าขวัญ

กำกับ : ราย รุซโซ่-ยัง (Nobody Walks, You Won’t Miss Me)
เขียนบท : มาเรีย แมกเจนติ (Monte Carlo, The Love Letter)
นำแสดง : โซอี้ ดุตซ์ (Dirty Grandpa, Why Him, Beautiful Creatures)
 เจนนิเฟอร์ บีลส์ (The Book of Eli, Flash Dance)
 เอเลน่า แคมพัวริส (My Big Fat Greek Wedding 2)


ขอบคุณ มงคล เมเจอร์ มงคล ซีนีม่า

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณต้องใช้ชีวิตในวันเดียวกันซ้ำๆ ไปตลอดกาล Before I Fall สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนขายดีแห่งปี 2010 แต่งโดย ลอเรน โอลิเวอร์ เรื่องราวของ ซาแมนธา คิงส์ตัน สาวน้อยวัย 17 ปี ผู้ที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ทั้งเพื่อนที่ดี มีทั้งความรักที่กำลังงอกงาม แถมมีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อคืนหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุ เช้าวันต่อมา แซม ตื่นขึ้นมาในวันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับไม่มีอนาคตรอเธออยู่อีกแล้ว เธอเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตเธอ พยายามแก้ปริศนาว่าทำไมจู่ๆ ชีวิตเธอกลายเป็นแบบนี้ และเธอยังต้องค้นหาความลับของคนใกล้ชิดเธอ เธอได้เรียนรู้ว่าวันวันเดียวมีพลังในการสร้างความแตกต่างแค่ไหน ไม่ใช่กับแค่ชีวิตของเธอเอง แต่ชีวิตของคนรอบข้างด้วย

แหล่งที่มา : บริษัท เอ็มวีดี จำกัด

The Lure : ครีบกระหาย
ประเภท : เพลง / สยองขวัญ


ขอบคุณ MovieMpictures

นี่คือภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณลืม “เงือก” ทุกตัวที่คุณรู้จัก The Lure (เดอะ เลอ) ครีบกระหาย ภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวขานจนได้รับรางวัล Gydnia Film Festival (กะดีเนีย ฟิลม์ เฟสติวัล) จากประเทศโปแลนด์

"The Lure" (เดอะ เลอ) หรือชื่อไทยว่า ครีบกระหาย ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเทศกาล "Gydnia Film Festival" (กะดีเนีย ฟิลม์ เฟสติวัล) ซึ่งในงานเดียวกันก็ได้รับเสียงชมหนาหู ทึ่งกับสิ่งที่เพิ่งได้ชมจบไป ทำให้ The Lure ตระเวนไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก อาทิ ถูกเลือกให้ฉายในเทศกาล "Sundance Film Festival" (ซันแดนซ์ ฟิลม์ เฟสติวัล) งานนี้ต้องยกเครดิตให้ผู้กำกับสาวรุ่นใหม่ "อักเนียซกา สมอคซ์สกา" (Agnieszka Smoczyńska) ที่เธอกล้าแหวกแนวในการทำหนัง ทำให้เธอกลายเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่หน้าจับตา

“เดอะ เลอ” นำแสดงโดย มาร์ทา มาซูเร็ค ซเรเบอร์นา (เงือกสีเงิน) และ มิคาลิน่า โอลชันสกา โซลตา (เงือกสีทอง) คือหนังบรรยากาศของยุค 80’s ที่ได้ชื่อว่าเป็นช่วงที่โลกของเราเต็มไปด้วยสีสัน เสียงเพลง แฟชั่นจัดจ้านที่ไม่เหมือนใคร หนังเล่าเรื่องของสองสาวเงือกน้อยสุดเซ็กซี่ ที่สะบัดครีบขึ้นจากน้ำมาตามหารักแท้บนฝั่ง หากแต่เมื่อรักแท้ไม่สมดั่งใจ สัญชาตญาณที่ถูกซ่อนเอาไว้จึงเผยออกมา

นอกจากความสวยเซ็กซี่ของสองสาวเงือกน้อยที่เราจะได้เห็นในหนัง เรายังได้เห็นแฟชั่นสุดจี๊ดของวงดนตรี และเพลงประกอบเพราะๆ ของหนังเรื่องนี้ ทุกองค์ประกอบของหนังได้ถูกจัดวางไว้อย่างเหมาะสม ทำให้ The Lure กวาดคำชมมากมายจากเทศกาลหนังทั่วโลก กลายเป็นหนึ่งในขวัญใจนักวิจารณ์ อาทิ LA Weekly แอลเอ วีคลี่ บอกว่า “สุดเซ็กซี่ กล้าหาญ สนุกสนาน และโคตรมัน”

“มันเป็นหนังเพลงที่หลอนระทึก เจิดจ้าด้วยแสงไฟนีออนอย่างยุค 80’s เล่าเรื่องการเติบโตของวัยรุ่น ที่คงไม่มีในหนังฮอลลีวูด แต่เราโชคดีที่ได้ดูในเรื่องนี้” : Thrillist (ทริลลิส)

...

โชว์ไทม์