ถึงแม้ตัวจะอยู่คนละประเทศ แต่บอกเลยว่าความสัมพันธ์ก็ยังแฮปปี้สุดๆ สำหรับคู่จิ้นสุดฮอต พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ พีพี บินไปทำงานที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส บิวกิ้น ก็มาจากประเทศอังกฤษเพื่อไปหา พีพี ถึงปารีสเลยทีเดียว แถมช่วงวันเกิด บิวกิ้น ที่ผ่านมา พีพี ก็จัดของขวัญที่มีชิ้นเดียวในโลกไปให้ด้วย 

ล่าสุด พีพี มาแถลงข่าวเปิดตัวเพลงใหม่ “ขอโทษแล้วกัน” ที่ห้อง Meeting Room 13 ชั้น 8 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เลยให้เจ้าตัวเปิดใจ พร้อมทั้งอัปเดตผลงานเพลง และภาพยนตร์ “ซองแดงแต่งผี” ที่ พีพี-บิวกิ้น ทำงานร่วมกันด้วย

ถามถึงเพลง “ขอโทษแล้วกัน”?

“เป็นซิงเกิลใหม่ ซิงเกิลสุดท้ายในมินิอัลบั้ม Undress ครับ เป็นเพลงแอบรัก ซึ่งหนูไม่เคยไง (ยิ้ม) หนูเลยรู้สึกว่าลองทำเพลงแบบนี้แล้วกัน คือเนื้อหาบอกว่าขอโทษที่แอบชอบเธอแล้วกัน จริงๆ เป็นเพลงน่ารักๆ โรแมนติกหวานใส เป็นเพลงสไตล์ป๊อป R&B

...

เพลงนี้ได้พี่ทอยส์ (The Toys) เป็นคนแต่งครับ ร่วมงานมาตั้งแต่เพลงแรก “Fire Boy” แล้วอันนี้เป็นเพลงสุดท้ายก็เป็นพี่ทอยเหมือนเดิม ก็บอกว่าอยากได้เพลงจังหวะมีเดียม ฟังง่าย คุยเรื่องเก่าๆ ของพี ถามว่าเก่าแค่ไหน นานมาก (ลากเสียงสูง) ก็มาเป็นเพลงนี้

ถามว่าถ่ายทอดประสบการณ์ช่วงไหน ช่วงเวลาตั้งแต่มัธยม เหมือนเราแอบชอบใครสักคน (มัธยมต้นหรือปลาย?) ป.3 ค่ะ (ยิ้ม) มันก็เป็นโมเมนต์ที่เราไม่แน่ใจว่าชอบเขาหรือเปล่า เพราะในเพลงบอกว่าเพื่อนกันประสาอะไร ชอบทำให้ฉันนอนใจสั่น เป็นโมเมนต์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับทุกคน เป็นโมเมนต์แบบแอบชอบเบาๆ เล็กๆ แต่แฝงความเซ็กซี่ไหม ต้องรอดูในเอ็มวี”

แสดงว่าสื่อมาจากชีวิตจริง?

“ไม่ใช่ (ยิ้ม) มาจากประสบการณ์ชีวิตจริงแหละ (ยิ้มเขิน) เอ็มวีปล่อย 2 ทุ่ม”

ฝากถึงเพลง?

“ก็ฝากเพลง “ขอโทษแล้วกัน” สามารถฟังได้แล้ว ดูเอ็มวีได้ที่ยูทูบแชนแนล PP Kris Entertainment และฟังเพลงนี้ได้ทางสตรีมมิงทุกช่องทางครับ”

ถามถึงเรื่องหนัง “ซองแดงแต่งผี” เป็นไงบ้าง?

“ก็ถ่ายทำจบไปแล้วตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว คือก่อนหน้านี้พี่โต้ง บรรจง นำเสนอโปรเจกต์นี้ว่าอยากจะรีเมกหนังเรื่องนึง เขาก็ส่งหนังเรื่องนี้มาให้ดู มันเป็นหนังที่น่ารักดี ดูเหมือนเคมีเราสองคนจะเข้ากันได้กับหนังเรื่องนี้ เพราะปกติเราเข้ากันไม่ได้ (ยิ้ม)”

มันมีภาพจำอะไรบ้างของหนังเรื่องนี้?

“ตอนดูก็รู้สึกว่าเราเห็นภาพจำมันด้วย เหมือนซีนไอคอนิกมันคือซีนขี่คอที่ทุกคนเห็นกัน แต่ของพีจะมีขี่คอหรือเปล่าก็รอติดตาม (ก็คือเราต้องขี่เขา?) พี่พูดอะไรอ่ะ (นักข่าวบอกพูดเรื่องหนัง) อ๋อ พูดเรื่องหนัง (หัวเราะ) เราพูดเรื่องไหนเนี่ย เอ็มวีปล่อย 2 ทุ่ม (ยิ้ม) หนังเรื่องนี้ดีมาก แต่ต้องซื้อมินิอัลบั้ม Undress ก่อน”

หนังเรื่องนี้ต้นฉบับถึงเนื้อถึงตัว ของไทยขนาดไหน?

“หนูเล่นเป็นผี หนูจะไปโดนตัวเขาได้ไงพี่ (ยิ้ม) ก็เป็นอีกเวอร์ชันนึงละกัน เป็นอีกลายเซ็นนึงของทางพี่หมู พี่โต้งด้วย ที่เขามาโปรดิวซ์และกำกับเรื่องนี้ เป็นตัวบิวกิ้นด้วย ก็จะได้เคมีอีกแบบ”

ในคาแรกเตอร์ต้นฉบับเหมาะกับเราสองคน พระเอกจะโวยวาย?

“พี่พูดถูก มันเป็นอย่างนั้นในเนื้อเรื่องและชีวิตจริง (ยิ้ม) พีว่ามันเป็นคาแรกเตอร์แบบนึง แต่เราก็ดึงบาง element ในความเป็นจริงเข้ามาในคาแรกเตอร์ด้วย ทำถึงรึเปล่าต้องรอดู เป็นหนังเรื่องแรกของพีด้วย และเป็นโปรเจกต์แรกของทางบิวกิ้น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และพีพี กฤษฏ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่มาร่วมทุนสร้าง”

ลงทุนเยอะมั้ย?

“เยอะมาก ไม่ปฏิเสธ ก็เลยอยากให้ทุกคนดู (เงินเดือนต้องสูงมาก?) เงินเดือนผู้บริหารสูง หนูไม่รับค่าตัว”

ถ้ารายได้ทะลุ 100 ล้านแบ่งกันยังไง?

“ก็เป็นพี 90 บิวกิ้น 10 (อ้าวแล้วจีดีเอชล่ะ?) งั้นพี 90 จีดีเอช 5 บิวกิ้น 2.5 พี่เบลล์ 2.5 ลงตัว พี่จีน่าอย่าเพิ่งฟ้องร้องพีตอนนี้ (ยิ้ม) อันนี้เป็นเรื่องประเทศสมมติ”

...

จะได้ดูเมื่อไหร่?

“ช่วงปีหน้าครับผม เดี๋ยวไลน์อัพมีการประกาศไล่ๆ กัน เขากลับมาพอดีแล้วเดินสายโปรโมต”

ตอนนี้เลิกเหงายัง?

“ไม่เหงาแล้ว เพราะช่วงนี้พีโฟกัสเรื่องงาน ก่อนหน้านั้นอาจจะโฟกัสเรื่องของหัวใจบ้างนิดหน่อย แต่ตอนนี้พีพอแล้ว (ยิ้ม) ถามว่าเหงาไหมเขาไปอยู่อังกฤษ ก็มีบ้างครับผม เพราะปกติเราเจอกันอาทิตย์นึงเกือบทุกวัน 5 วัน 4 วัน น้อยสุด 3 วัน พอไม่มีเขามันก็สบายหูนิดหน่อย แต่ในความสบายหูนั้นมันก็มีความเหงาอยู่ เหมือนเราก็ขาดส่วนหนึ่งของเราไป (คิดถึงเสียงบ่นเขาเหรอ?) ไม่คิดถึงเสียงบ่น คิดถึงโมเมนต์ดีๆ ที่มีให้กัน (ยิ้ม)”

พอมันขาดหายไป เราเติมเต็มยังไงบ้าง?

“ช็อปปิ้ง ก็ช็อปเยอะขึ้น (หัวเราะ) ก็ไม่มีอะไรครับ เราก็มาโฟกัสเรื่องงานของเราแหละครับ จริงๆ พอเขาไป เราคิดว่าเราจะว่างขึ้น แต่ก็ไม่ว่างเหมือนเดิม”

คนในวงการแซวเราเยอะมากเลยนะ?

“เพื่อนๆ แซวทำไม เราไม่เคยแซวเพื่อนๆ เลยนะ (ยิ้ม) ก็ดีครับ น่ารักดี เหมือนทุกคนคงเห็นเราตั้งแต่เด็กๆ”

...

พอเขาไป เราได้คุยกันทุกวันไหม?

“ก็คุยกันประจำนะครับ หมายความว่าก็อาจจะไม่ได้ทุกวัน เพราะเขาตื่นเราหลับ เขาหลับเราตื่น ด้วยเวลาที่ไม่ตรงกัน พีว่าเขาไปเพื่อเอ็นจอยชีวิต ไปเรียน ก็อยากให้เขาโฟกัสเรื่องเรียน พีว่าให้เขาไปสนุกกับการใช้ชีวิตที่โน่นครับ”

วันนี้มางานแถลงข่าว เขารู้ไหม?

“(หันไปถามทีมงานว่าเขารู้ไหม) เขาต้องรู้อยู่แล้วครับผม ก็คุยกันตั้งแต่ที่ปารีสแล้วครับ เพราะระหว่างที่ถ่ายทำเอ็มวี เขามาหาด้วย (ยิ้ม) อ้าว หลุดแล้วเหรอ เขาก็มาอยู่ด้วยครับ เรื่องแพลน เรื่องโปรโมตเพลงก็แชร์กัน”

เขาตั้งใจมาหาเราเลยเหรอ?

“เขานั่งรถไฟมาครับ (ดีใจไหม?) ก็เฉยๆ (ยิ้ม) เนี่ยชิงตัดหน้าก่อน ไม่งั้นหนูก็บินไปแล้ว (ยิ้ม) เขามาอยู่ด้วยประมาณ 4 วัน เขานอนกับพี่เบลล์”

ทำไมไม่เลือกเขาเป็นพระเอกเอ็มวี?

“เดี๋ยวเราก็ไปเจอใน “ซองแดงแต่งผี” เราก็อยากเก็บโมเมนต์นี้ไว้ให้เธอคนเดียวเลย รอติดตามแล้วกัน เพราะในโปรเจกต์หนังนอกจากจะมีตัวหนัง ยังมีอย่างอื่นด้วย”

...

ถามถึงวันเกิดบิวกิ้นที่ผ่านมา บินไปหาเขาที่อังกฤษเลยไหม อังกฤษแค่ปากซอย?

“ปากซอยจริงๆ เพราะไม่ได้ไป (ยิ้ม) ติดงานพอดีครับผม ช่วงนั้นขึ้นคอนเสิร์ต T-Pop Fest และมีคิวซ้อมพอดี แต่ว่าเราคุยกันอยู่แล้ว ตอนแรกจะบินไปเซอร์ไพรส์เขาที่เกาหลี แต่ไม่ได้ไปเพราะเขาเหมือนต้องรีบบินกลับไปเรียน ตอนแรกเขาจะอยู่เกาหลีนานขึ้นอีกวัน แต่แก๊งพี่ผู้จัดการเขาจองตั๋วเรียบร้อยแล้ว เหลือหนูคนเดียวยังไม่ได้จอง ก็เลยไม่ได้ไป ตอนแรกจะไปเซอร์ไพรส์เขาที่เกาหลี แต่ว่าพอมีโอกาสเจอเขาที่ปารีสก็เลยเซอร์ไพรส์วันเกิดเขาไปเลย”

เซอร์ไพรส์ด้วยอะไร?

“เค้ก และความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เธอ (ยิ้ม)”

จริงๆ มันเป็นคอนเซปต์ของทุกปีหรือเปล่าที่ถือเค้กคนแรกให้เขา ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก?

“(เขิน) ขอนึกก่อนนะพี่ เพราะมันเยอะมาก (ยิ้ม) ก็มันไม่ใช่คอนเซปต์หรอกครับ เรามีโอกาสไปเซอร์ไพรส์เขา มันเป็นสิ่งที่เราทำให้กันตลอดมาหลายปีมากๆ มันเป็นกิจกรรมที่เราจำเป็นจะต้องทำให้กันและกันแล้วครับ (เขาก็ทำให้เรา?) ไหนเค้กของพีล่ะ (ยิ้ม) เขาก็ทำให้เหมือนกันครับ”

คำอวยพรล่ะ?

“ก็ไม่อวยพรอะไรเลย จริงๆ พีว่าเขาเก่งอยู่แล้ว และเขาประสบความสำเร็จมากๆ ในตอนนี้ พีก็ไม่อวยพรอะไรให้เขาเยอะ ก็บอกเขาให้มีสุขภาพที่ดีแล้วกัน อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย อยากให้เขามีความสุขกับทุกเรื่องที่เขาทำเขาเลือก การใช้ชีวิตของเขา ให้เขาเอ็นจอยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ปกติเราก็ต้องมีของขวัญให้เขา ปีนี้มีไหม?

“โห พี่ ไม่ว่าจะแหวนจะโน่นจะนี่ หนูสั่งให้เขาเต็มที่แล้ว (ยิ้ม) ถามว่าเขาเปรยๆ อยากได้อะไรไหม เขาก็เปรยๆ มาว่าเขาอยากได้รถใหม่ (รถอะไร?) นั่นน่ะสิพี่ คนเรามีสองขา จะขับรถกี่คัน”

ตกลงของขวัญยังไม่ได้ให้?

“ของขวัญให้ไปแล้วครับ (ให้อะไรอ่ะ?) ไม่ได้ เขาไม่ให้บอก มีชิ้นเดียวในโลก”

เขายังขาดอะไรอยู่ แค่มีเรา เขาก็มีครบทุกอย่างแล้ว?

“อุ๊ย (ยิ้ม) มันแปลว่าอะไรอ่ะพี่ (พี่พูดได้เหรอ?) งั้นหนูขอโทษแล้วกัน ฝากเพลงต่อ (ยิ้ม) ถามว่ายากไหมสำหรับการซื้อของให้ ก็ยากครับเพราะว่าเหมือนเขาเองก็มีครบทุกอย่างแล้ว เขาไม่ได้ขออะไรเลย เราให้กันเพราะเหมือนเราให้กันทุกปีมากกว่า มันไม่ได้แบบว่าของชิ้นนั้นต้องเป็นอะไร มูลค่าต้องสูง และมันคือของที่ตั้งใจมากกว่า เราก็อยากให้สิ่งนี้จริงๆ สิ่งนี้ล่าสุดที่ให้เขาไปก็เป็นชิ้นเดียวในโลก อันนี้ตั้งใจทำเอง ทำให้เขาโดยเฉพาะ”

เขาปลื้มเลยไหมตอนให้ เพราะเป็นของชิ้นเดียวในโลก?

“คนนี้เป็นคนให้ (ชี้ไปที่ผู้จัดการ) เขาไปให้ที่เกาหลี สวนกันในสนามบินแบบนี้เลย (มีบอกไหมว่าถือดีๆ?) กำชับไว้แล้ว ไม่งั้นตำแหน่งการเป็นผู้จัดการจะสั่นคลอน (ยิ้ม)”

เขาส่งข้อความมาบอกไหม?

“ก็ยังไม่ได้รับข้อความเลยอ่ะพี่ (ทำหน้าเศร้า) หนูก็เสียใจนะเนี่ย พี่ช่วยอะไรได้บ้าง ฝากส่งข้อความนี้ไปหาเขาที ณ ไทม์โซนนั้น ว่าเมื่อไรจะใส่ของขวัญที่ให้”

เป็นแอ็กเซสเซอรี่เหรอ?

“(เขิน) เพิ่มความสูงเก้าอี้ดีกว่า (เอาหมอนมาหนุนให้สูง)”

วันเกิดเราปีหน้าจะขออะไร?

“ไม่ขออะไรแล้ว มาเจอกันนี่แหละครับ มีเขาก็พอ วันเกิดปีนี้ก็ขอให้เธออยู่ข้างๆ เราก็พอ (ยิ้ม)”

ถามถึงเรื่องที่ทั้งสองครอบครัวไปกินข้าวด้วยกัน?

“ก็เป็นเลี้ยงส่งบิวกิ้นไปเรียนต่างประเทศ นัดเจอกันกับญาติๆ เขาทั้งหมด เป็นครอบครัวพีด้วย บรรยากาศก็คึกครึ้นครับผม เสียงก็จะหลายเดซิเบลหน่อยเพราะอยู่กันหลายคน”

แล้วที่อาโกวหลุดพูดว่าหลานชายกับหลานสะใภ้?

“หนูต้องเรียงศักดิ์ก่อนเพราะตอนนี้หนูลำดับงงไปหมด หลานสะใภ้แปลว่าอะไรอ่ะ (นักข่าวบอกว่าส่วนหนึ่งของครอบครัว) เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพีเหมือนกัน”

เขินกับตำแหน่งไหม?

“ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป (ยิ้ม) ถามว่าเวลาเขาเรียกแบบนี้เขินไหม โกวเอ๋อ่ะ พูดอะไรก็ไม่รู้ (ยิ้ม) คือการเป็นหลานสะใภ้ หมายความว่าเราต้องเป็นแฟนเขา มันแปลว่าอะไรอ่ะพี่ (ยิ้ม)”

ตำแหน่งที่เขาให้เรายอมรับไหม?

“ขอเป็นซีอีโอบริษัทดีกว่า (ยิ้ม)”

ช่วงเขาไม่อยู่เราต้องไปทำคะแนนกับอาโกวอาม่าไหม?

“มีบ้าง หมายความว่าถ้าเขาชวนไป หรืออย่างล่าสุดคุณพ่อคุณแม่ไปทำบุญช่วยเหลือน้ำท่วมกับครอบครัวบิวกิ้นด้วย แต่หนูไม่ว่าง (ยิ้ม) ก็เลยให้คุณพ่อคุณแม่ไป เขาก็คุยกันตลอด ถามว่าเขามีฝากฝังไหม หนูว่าเขาน่าจะฝากผิดคน (ยิ้ม)”

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม