สวยติดแกลมต้องยกให้เธอ "เกรซ ฮาร์เปอร์" นางเอกสายบู๊จากละคร มรกตสีรุ้ง ทางช่อง 7HD กด 35 ถูกยกให้เป็นเจ้าแม่แฟชั่นกลางป่ากันเลยทีเดียว “มาลัยไทยรัฐ” วีกนี้เลยชวนสาว เกรซ มาโชว์สกิลนางแบบอวดลุคเท่ๆ โพสท่าสนุกๆ ลื่นไหลตามประสาสาวขี้เล่น โดยมี สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์

สาวเกรซยอมรับกลับมาเล่นบทบู๊อีกครั้ง...“จริงๆช่วงแรก ของตัวละครนาตาชาอาจจะไม่ได้มีซีนอารมณ์มากนัก แต่จะหนักเรื่องการบู๊ ถามว่าเป็นทางถนัดของเกรซมั้ย? ก็ไม่ขนาดนั้น รู้สึกว่าตัวเองยังต้องพัฒนาอีกเยอะเลย ยังบู๊ไม่สวย ยังเก้ๆกังๆอยู่ ต้องไปเรียนเพิ่มแต่ว่าหนูชอบเล่นบู๊อยากทำให้ดีขึ้น”

เรื่องนี้คู่กับ พี่อ้น อัครวัฒ ด้วย

“ปกติเวลาที่หนูเจอนักแสดงที่ยังไม่เคยร่วมงาน หนูจะเกร็งและไม่ค่อยกล้าคุยด้วย แต่กับพี่อ้นสนิทกันได้เร็วมาก รวมถึงพี่เกรซ (พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์) เป็นคนน่ารัก มากๆ อย่างเวลาที่เกรซต้องเข้าฉากกับ พี่อ้น พี่เกรซก็จะคอยแนะนำ”

...

แว่วว่าในกองโดนพี่เกรซกรี๊ดใส่

“ใช่ค่ะ ด้วยความที่หนูเป็นคนเส้นตื้น บางทีก็ติดเล่น พี่อ้นก็เหมือนกัน พอมาเข้าฉากด้วยกัน แค่เห็นหน้ากันก็ขำแล้ว มันค่อนข้างจะหลายครั้ง พี่เกรซก็เลยดุ บอกว่า “หยุดเล่นกันได้ไหม” ตอนนั้นใจหนูก็แป้วแล้ว แต่ก็รู้ตัวว่าตัวเองก็ผิดจริงๆ ลืมไปว่าในฉากที่เราเผลอตัวไปนั้นมีคนเข้าฉากกับเราเป็น 10 คน วันนั้นพอพี่เกรซเตือน เราก็เล่นดีเลย (หัวเราะ) แล้วพอถ่ายทำเสร็จหนูก็ไปขอโทษทุกคน ขอโทษพี่เกรซด้วย ซึ่งพี่เกรซก็สอนหนูว่า บทที่หนูได้เป็นบทที่ดีมากๆนะ เป็นนางเอกคู่ 2 ละครหลังข่าว เตือนให้หนูให้ความสำคัญกับบท กับโอกาสที่ได้รับมา ซึ่งเกรซอยากขอบคุณพี่เกรซมากๆเลยค่ะ”

ฟีดแบ็กที่กลับมาเป็นอย่างไรบ้าง

“ส่วนมากคนจะแซวเรื่องเสื้อผ้าเข้าป่าของนาตาชาว่า ชุดสวยและติดแกลมมาก เป็นเจ้าแม่แฟชั่นในป่านิดหนึ่ง เอาจริงๆ คือตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นละครบทนี้ เราก็มีภาพในหัวว่ามันจะต้องเป็นแบบหนังอินเดียน่าโจนส์ หรือโอมันนี่ เดินป่า ที่แอฟริกา เกรซเองก็สนุกกับการแต่งตัว บางทีหนูก็เอาของที่ตัวเองมีไปใช้ในกองด้วย เพราะช่วงนั้นหนูยังอวบกว่านี้ เลยเตรียมไปเอง เพราะเราค่อนข้างพะวง เกรซต้องขอบคุณทีมงานทุกคนนะคะที่เข้าใจในจุดนี้”

จะว่าไปแฟชั่นชุดเข้าป่าก็เซ็กซี่ มีชุดหนึ่งที่ดูอึ๋มมาก

“ใช่ไหมคะ...หนูเองตอนเห็นในทีวีก็ยังตกใจเหมือนกันค่ะ คือตอนที่เราสวม เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองอึ๋มขนาดนั้นแต่พอเห็นในทีวี หูยยยย ตกใจเหมือนกัน น่าจะเพราะพออยู่ในกล้องทุกอย่างมันขยายค่ะ ตัวจริงไม่ขนาดนั้น (หัวเราะ)”

สาดความเซ็กซี่ฉ่ำๆขนาดนี้มีคนดีเอ็มแซวบ้างมั้ย เจ้าตัวเลยเล่าว่า

...

“ไม่มีเลยค่ะ โชคดีมากๆ”

เพราะเราหน้าดุหรือเปล่า

“คงมีส่วนคนเลยไม่กล้าแซว (ยิ้ม)”

กลัวคนมองว่าเราเป็นคนหยิ่งหรือเปล่า

“หนูไม่หยิ่งแต่ด้วยรูปปากหนูบางทีถ้าไม่ยิ้มจะดูดุเท่านั้น ก็จะพยายามยิ้มตลอดเวลา แต่ก็จะมีบางทีอย่างเวลาที่เราตั้งใจฟังคนพูดมากๆ หน้าเราก็จะดูนิ่งดูเครียด แต่จริงๆไม่มีอะไรแค่กำลังตั้งใจฟังค่ะ”

ก่อนหน้าเห็นพี่อ้นแซวว่าเราหัวใจกระชุ่มกระชวยอยู่ยังไงเหรอ

“พี่อ้นก็แซวตลอดค่ะ คือโอเค...หนูก็มีคนที่กำลังคุยๆ เป็นคนนอกวงการ แต่ที่ยังไม่ได้พูดเรื่องความรักมาก เป็นเพราะหนูมองว่าในช่วงวัยนี้ยังเป็นช่วงวัยที่เราได้เรียนรู้คนที่เข้ามา เรายังไม่มั่นใจว่าคนคนนั้นจะใช่คนที่เราคิดไว้หรือเปล่า ดังนั้นเกรซก็เลยจะไม่ค่อยพูดเรื่องนี้ เหมือนกับการที่เกรซอาจจะไม่ได้คุยกับคนในวงการ ก็เพราะมองว่าถ้า วันหนึ่งเราคุยกันแบบเปิดเผย แต่ถ้ามีอะไรทำให้เราต้องเลิกกันไป แล้วเรายังต้องมาทำงานร่วมกัน เกรซก็ยังรู้สึกว่าเกรซยังไม่แข็งแรงพอตรงนั้นค่ะ”

...

ปิดบังไหม และเขาว่าอย่างไรบ้างในการทำงานของเรา

“จริงๆ ไม่ได้ปิดบังนะคะ เพียงแต่เกรซอาจจะไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดเท่าไหร่ ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติจะดีกว่า ในส่วนของการทำงาน เราต่างคนต่างให้เกียรติกัน เขาก็เข้าใจในอาชีพ ของเรานะคะ”.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่