หลังจากที่ 2 บอสดารา กันต์ กันตถาวร และ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ฐานความผิดข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และศาลไม่ให้ประกันตัว จึงถูกส่งไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

...

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่ กันต์-แซม และกลุ่มบอสผู้ชาย ยอมกักตัวโรคเพิ่ม หลัง บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เข้าเรือนจำเป็นคนสุดท้ายของกลุ่มบอส 18 คน ไว้ดังนี้

“กลุ่มบอสกันต์-บอสแซม ยอมกักโรคเพิ่ม เป็นเพื่อน ‘บอสพอล’ รวม 6 วัน เรือนจำส่งนักจิตวิทยา-พยาบาลเทคนิค เฝ้าดูอาการ 24 ชั่วโมง รับทุกคนมีอาการเครียด

วันที่ 19 ต.ค.67 หลังจากที่เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.67) ได้มีการส่งตัว ‘บอสพอล’ เข้าเรือนจำเป็นคนสุดท้าย วันนี้ นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เข้าไปตรวจในเรือนจำในส่วนของผู้ต้องขังใหม่ที่ส่งตัวมาเมื่อวานนี้ และได้มีการพูดคุยกับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ ‘บอสพอล’ ในเรื่องของสิทธิ์

นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงบอสคนอื่นๆ ที่เข้ามาก่อน ว่าจะยินยอมให้ ‘บอสพอล’ เข้ามากักโรคด้วยหรือไม่ ทั้ง 10 บอสก่อนหน้านี้ อนุญาตให้บอสพอลเข้ามากักตัวด้วย และยินดีกักตัวเพิ่มเป็น 6 วัน โดยเริ่มนับหนึ่งใหม่พร้อมกับ ‘บอสพอล’ เพื่อความอบอุ่นใจและความปลอดภัยของผู้ต้องขัง โดยทางญาติและทางเพื่อนจะสามารถเยี่ยมได้ในวันที่ 23 ต.ค. แต่ทนายความสามารถเยี่ยมได้ทันที โดยผ่านการ Conference

ทั้งนี้ บอสพอลที่ถูกคุมขังคนสุดท้าย ทานอาหารได้เล็กน้อย ทั้งบอสพอลและบอสคนอื่นๆ ไม่ได้เรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนมีอาการเครียดและกังวลเป็นปกติ โดยมีนักจิตวิทยา และพยาบาลเทคนิคดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อถามว่า การกักโรครวมกัน ผู้ต้องขังสามารถพูดคุยกันในเรื่องของคดีได้หรือไม่ นายปราโมทย์ กล่าวว่า ผู้ต้องขังตอนนี้อยู่ระหว่างการต่อสู้คดี ยังไม่มีคำพิพากษาจากศาล ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ สามารถพูดคุยกันได้ในการต่อสู้คดี แต่ตนห่วงความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะดาราหรือคนมีชื่อเสียงเข้ามาในเรือนจำ เป็นปกติที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ จึงต้องมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา โดยมีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชม. คอยสังเกตอาการและความปลอดภัย”

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม