โดนทักสวยผิดหูผิดตา แก้ม ญาณิศา ธีราธร นักแสดงสาวจากละคร “ไฟน้ำค้าง” ทางช่อง 7HD เจ้าตัวออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมาเพิ่งไปอัปดั้งมาใหม่ ได้จมูกที่ตรงปก ตรงใจ หลังจมูกเบี้ยว จมูกคดเป็นปมในใจมานาน

แก้ม เล่าว่า “แก้มไปอัปจมูกที่เกาหลี อยากทำตั้งนานแล้ว ตอนแรกจมูกเก่ามีความเอียงๆนิดนึงก็ไปทำ หลังไปทำมาแล้วตอนรับน้องที่มหาวิทยาลัยแก้มโดนฟุตบอลอัดหน้า หลังจากนั้นรู้สึกจมูกเบี้ยว แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นจังหวะที่ผู้ใหญ่มอบโอกาสดีๆให้เรา แก้มไม่อยากพักตรงนี้ ถ้าแก้มขอพักแล้วเกิดถูกเปลี่ยนตัว เราเลยรู้สึกไม่ได้ ขอทำงานก่อน ก็เลยอยู่กับแกนเบี้ยวมา 4-5 ปี แล้วเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่มั่นใจ แต่เราทำให้ดีขึ้นได้ เป็นโอกาสที่แก้มถ่ายละครทุกเรื่องจบหมดแล้ว หลังปิดละครพ่อตาปืนโตก็เลยบินไปทำที่เกาหลี ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ก็ได้ตามที่ต้องการทุกอย่าง”

ทำให้หน้าเปลี่ยนไปมั้ย?

“ก็ยังเป็นแก้มอยู่ แต่มีความละมุนขึ้น สวยขึ้น ถือว่าทำแล้วดีกว่าเดิม ปัญหาเรื่องภูมิแพ้ลดลงเลย ตอนแรกจมูกคดฝั่งซ้ายจะเหมือนคัดจมูก เหมือนหายใจไม่สะดวกก็คุยกับหมอขอเอาให้ตรง ไม่ได้อยากเปลี่ยนอะไรมาก อีกอย่างเอาหลังหูกับซี่โครงมาทำ ของตัวเองเลยปลอดภัยไม่มีการทะลุแน่นอน ทำให้เราหน้าหวานขึ้นก็ชอบด้วย ตอนแรกกลัวพุ่งเกิน”

หวั่นใจคอมเมนต์ทำไมเพราะของเก่าก็ดีแล้ว

“ทุกคนพูดค่ะ เรารู้ตัวเองดีมันคด มันทำให้ดีขึ้นได้แล้วทำไมเราไม่ทำ จังหวะเวลาทุกอย่างพร้อมหมด ทุกคนกลัวออกมาไม่สวย”

หลายๆคนที่ไปทำจมูกมามีข่าวทำออกมาไม่ตรงปก กลัวมั้ย?

...

“แก้มถึงขั้นไปมูมาเยอะมากเลยค่ะ กลัวมากเหมือนกันจะมีปัญหาอะไรมั้ย โชคดีออกมาสวยถูกใจ หลังจากนี้ก็คงไม่ทำอะไรเพิ่มอีกแล้วค่ะ ไม่อยากให้หน้าเปลี่ยนไปจากตัวเองเยอะ เพราะชอบตอนนี้ทุกอย่างแล้ว อายุเยอะๆค่อยว่ากัน”

ในเรื่องไฟน้ำค้าง เราจะเป็นสายบุกจีบผู้ชายก่อน เจอบทแบบนี้เป็นยังไงบ้าง?

“ถนัดค่ะ (หัวเราะ) คล้ายๆชีวิตจริงด้วย นึกออกว่าเล่นประมาณไหน เพราะมันคล้ายๆตัวตนเรา มันจะมีฉากแอบพูดคนเดียว อุ๊ย! ทำไมเค้าน่ารักอย่างนี้ ซึ่งชีวิตจริงๆก็เป็นอย่างนั้น จะหันมาพูดกับกล้อง 2 อุ๊ย...ยยยน่ารักมาก มันมีความเป็นตัวเองอยู่”

พอเป็นบทสายบุกเข้าหาผู้ชายก่อน บอส–ชนกันต์ เค้าไม่กลั้นขำแย่เหรอ?

“คือ ผกก.บอกทำยังไงก็ได้ให้พี่บอสเขิน ซึ่งบทของเขาจะเป็นคนนิ่งๆเนิร์ดๆ ชีวิตฉันรู้แค่กฎหมายเท่านั้น ไม่รู้เรื่องความรัก เราถึงขนาดยิ่งเขาไม่รู้ตัวเรายิ่งบุกหนัก ถึงขั้นวางแผนไปชนรถเค้าได้เบอร์จากประกัน ถอดต่างหูหล่นไว้ เป็นมารยาสุดเลย จริงๆเห็นแหละแต่แกล้งไปชน สร้างสถานการณ์ให้เหมือนบังเอิญเจอกันตลอด คล้ายชีวิตจริงๆ เหมือนจะเนียนแต่ตั้งใจ (หัวเราะ)”

ถ้าเป็นชีวิตจริงเกิดปิ๊งใครสักคนเราจะทำยังไง?

“คงไม่ถึงขนาดในละคร คงไม่ถึงขั้นแกล้งขับรถชน เพราะมันเสียเวลาเราด้วยต้องไปซ่อมรถ แต่ถ้าเจอคนที่เราชอบก็จะดูว่าเขาชอบทำอะไร ชอบไปที่ไหน กิจกรรมคล้ายๆ เราคืออะไร ก็จะไปที่ๆนั้นซ้ำๆ จะได้ดูเหมือนเราเจอกันอีกแล้ว เป็นเพื่อนกัน ทีนี้อยู่ที่ว่าเขาจะชอบมั้ย”

เป็นสายคลั่งรักจีบก่อนแบบนี้ มีสมหวังบ้างมั้ย?

“นกตลอดเลย (หัวเราะ)”

ทำไมล่ะเราก็สวยได้อยู่

“อาจจะเขาไม่รู้มั้งว่าเราตั้งใจจีบ อาจจะเนียนเกินไป ถ้าไม่ชอบจะไม่ยุ่งเลย แต่ถ้าชอบเราจะพยายามไปอยู่ในแวดวงที่ทำให้เจอกันได้คุยกัน”

หนุ่มๆที่เราจีบเค้าก่อนเป็นเพื่อนกันก่อนหรือทั่วไป

“ส่วนมากจะเริ่มจากเพื่อนค่ะ เราจะคิดฝ่ายเดียว สุดท้ายเรากลายเป็นเพื่อนกันไปจริงๆ กลายเป็นเหมือนเรานกเอง อกหักเอง เจ็บเอง ตัวเขาไม่รู้เรื่องอะไรกับเราเลย”

ตอนนี้จริงๆมีคนที่เรากำลังคุยๆ

“ถามว่ามีคนคุยๆมั้ยก็มีตลอด ส่วนคนพัฒนาเป็นแฟนเลยยังค่ะ เพราะรู้ตัวเป็นคนจริงจัง คบใครขึ้นมาจริงๆจะคิดไกลถึงอนาคต ถ้าคนที่เราคุยอยู่ถือว่าเป็นคนพิเศษแน่นอน ซึ่งก็ต้องดูไปนานๆ ความพิเศษนี้ยังทำให้ใจเราเต้นอยู่มั้ย”

เพราะอะไรอยากมีแฟน แต่ดูกล้าๆกลัวๆ

“เป็นฟีลกลัวเขาไม่เข้าใจเรื่องของเวลา เราทำงาน 7 วัน คนเข้าใจยากอยู่แล้ว จะเจอกันยังไง ยิ่งเมื่อก่อนแก้มถ่ายละคร 7 วัน ไม่มีเวลา คนเข้ามาต้องเข้าใจตรงนี้มากๆค่ะ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

...