คัมแบ็กกลับมาหลอนภาคต่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมงานกาลาพรีเมียร์ภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด 2” ณ SURALAI HALL ชั้น 7 ICONSIAM ที่ได้รับกระแสตอบรับดีตั้งแต่แรก พร้อมฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ เลยต้องถามว่าปีนี้เป็นปีที่ดี และเรื่องที่เพิ่งฉลองครบรอบ 13 ปีกับ ญาญ่า-อุรัสยา สุดหวาน ที่งานนี้ ญาญ่า ก็หอบดอกไม้มาให้กำลังใจและจุ๊บแก้มกันสุดน่ารักท่ามกลางเสียงกรี๊ด เริ่มจาก

ปีนี้ประสบความสำเร็จเยอะมาก หลายคนเลยมองว่าเป็นปีทองก่อนแต่ง?

“ผมว่ามันก็หลายๆอย่าง อาจจะเป็นเพราะช่วงเวลาจังหวะ คนดูก็อาจจะเข้าใจว่ามันเป็นปีทอง แต่ผมก็เชื่อว่าหลายๆอย่างมันอาจจะเป็นเรื่องของโอกาส และจังหวะมากกว่าที่เราได้มีโอกาสที่ทำอะไรที่แปลกใหม่ ทำให้คนดูได้สัมผัสเราในอีกบทบาทนึงของการแสดง”

เพิ่งผ่านวันครบรอบไป หวานมาก?

“พอมีเวลาว่างก็พากันไปกินข้าว ตั้งใจว่าจะเป็นการฉลองครบรอบ”

หลายคนฮือฮากับรูปคิส?

“(ยิ้ม) เป็นฟีลก็แบบโตๆแล้ว เรื่องภาษากาย เป็นเรื่องปกติที่เราทำอยู่แล้ว”

...

มีอะไรให้กันมั้ย?

“ไม่มีเลยครับ เราแค่ตั้งใจแบบไปกินข้าวกัน แล้วไม่มีใครรีเควสอะไรใครเลย ยังไม่ใช่จังหวะที่อยากซื้อของแบบนี้ให้ อาจจะเป็นจังหวะแค่ได้ไปกินข้าวด้วยกัน มีความสุขด้วยกันก็พอแล้ว ตอนนี้กำลังอินการนั่งดูหนังเก่าๆ”

หมาก-ปริญ ยังเข้าไปแซวว่าแต่งเถอะ?

“ทั้งคิมทั้งหมากก็ส่งข้อความมาตลอดเลยว่า เมื่อไหร่จะได้ฤกษ์”

อย่างไปออกรายการบอกว่าปีหน้าทุกที่จะเป็นที่พรีเวดดิ้ง?

“เราก็แพลนไว้กันอย่างนั้นแหละครับ จริงๆมันก็เป็นความฝันของเราว่าเราอยากจะไปถ่ายในสถานที่ที่รู้สึกว่าชอบ และสถานที่ใหม่ที่อยากไป ก็คงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เราอยากให้มันเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางก่อนที่จะไปถึงวันสำคัญของเรา”

ญาญ่าอัปเดตบอกว่าจะจัด 3 ที่?

“เบื้องต้นน่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเรามีตัวอย่างจากหมากคิม ซึ่งผมว่าคนส่วนใหญ่ก็จัดประมาณนี้ ด้วยความที่ตัวผมเองญาติพี่น้องต่างจังหวัดก็เยอะ แล้วครอบครัวของญาญ่าเองก็อยู่ที่ต่างประเทศด้วย เราก็อยากให้มันเป็นอีกหนึ่งอารมณ์และบรรยากาศของสีสันในแต่ละครอบครัว”

มีอะไรคืบหน้าบ้างมั้ย ฤกษ์มาหรือยัง?

“ยังเลยครับ มันเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามจังหวะ ตอนนี้ก็แค่รู้สึกว่ายังไม่ได้อยากจะกระทืบเท้าฟันธงว่าต้องเป็นวันนั้น วันนี้ แต่ปีหน้าก็คงจะต้องแพลนกันให้เรียบร้อย เพราะเวลามันผ่านไปเร็ว”

เริ่มตื่นเต้นหรือยัง?

“ก็ตื่นเต้นตลอดทุกครั้งที่กลับมาคุยกันเรื่องนี้ คือเราไม่ได้แบบนั่งคุยกันเป็นวันเป็นคืนในเรื่องเรื่องเดียว เมื่อไหร่ที่ความคิดเข้ามาเราก็พูดคุยกันว่าแบบ จะชวนใคร จะเป็นแบบไหน แนวทางยังไง”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่