ไม่ได้เล่นหนังมานานเกือบ 5 ปี พระเอกอารมณ์ดี เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี คัมแบ็กเล่นภาพยนตร์เฮอเร่อคอมเมดี้ “404 สุขีนิรันดร์... RUN RUN” รวมตัวนักแสดงตัวฮา ต้าห์อู๋-พิทยา, นุ้ย-ชูเกียรติ, อาไท-สุภทัต, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช รวมทั้ง ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ แถลงข่าวเปิดตัวที่ บริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก เลยได้อัปเดตงาน รวมทั้งความคลั่งรักกับสาว ใหม่-ดาวิกา ที่หวานสุดๆ เหมือนเป็นคน คนเดียวกัน เต๋อ เผยว่า

“ไม่ได้เล่นหนังมา 5 ปี ก็รู้สึกดีใจได้รื้อฟื้นความรู้สึกเก่าๆ พอเป็นหนังคอมเมดี้หนีผีก็มีความฮาๆ สนุกดีครับ มีฉากหนีผี เจ็บตัว มองไปพี่นุ้ย เชิญยิ้มยังวิ่งได้ เราก็ต้องไหว”

ใครปล่อยมุกเยอะไหลไปไกลเยอะสุด?

“ต้าห์อู๋ครับ เป็นคนที่ทำให้ผมเข้าใจคำว่าออกทะเล เค้าไม่ท้อไม่ยอมแพ้ ใช้คำว่าดาวรุ่งได้เลย เพราะเค้าพุ่งแรงมากเหมือนดาวหางฮัลเลย์เอเนอร์จี้เยอะมาก”

เห็นว่ามีทำโปรเจกต์ร่วมกันของ ค่าย mine media Production กับ ใหม่-ดาวิกา จะเปิดตัวนิยายในชื่อ ClaireBell?

“19 ต.ค.นี้ผมเปิดตัวโปรเจกต์กับน้องใหม่ เขียนนิยายร่วมกันครับ เป็นนิยายเกิร์ลเลิฟ ที่ศูนย์สิริกิติ์ ก็ช่วยกันทำ ตอนนี้นิยายเสร็จแล้ว และเดือนนี้ก็จะเริ่มวางขาย ผมกับน้องใหม่คิดโครงเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วก็ให้พี่นักเขียนช่วยเขียนออกมาเป็นเวอร์ชันนิยายตามแบบของเขา ซึ่งพี่นักเขียนคนนี้เป็นคนที่เขียนเรื่องหยดฝนกลิ่นสนิม แล้วก็พัฒนาโปรเจกต์นี้มาด้วยกัน และในอนาคตก็จะพัฒนาไปเป็นซีรีส์ครับ ซึ่งซีรีส์นี้ผมกับน้องใหม่ก็จะทำด้วยกันอีก (ยิ้ม)”

...

แต่ตอนเขียนก็มีตีกันบ้างมั้ย?

“นิดหน่อยนะ (หัวเราะ) แต่ถ้าเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์ส่วนตัวไม่ค่อยมี แต่อันนี้มีครับ ต่างคนต่างมีภาพในหัวที่แตกต่างกัน ก็มีเล็กน้อย แต่ก็ต้องเป็นผมที่ยอมอยู่แล้ว เพราะเค้าเก่งกว่าในเรื่องนี้ครับ (ยิ้ม)”

แล้วก็เอาดีทางด้านติ๊กต่อกเกอร์?

“ก็สนุกดี (ยิ้ม) คือตัวเราจะเป็นคนที่คิดคอนเทนต์ไม่ค่อยเก่ง แต่น้องใหม่เค้าชอบคิดคอนเทนต์ และสนุกที่จะมีเราอยู่ในนั้น”

ไม่ได้โดนบังคับใช่มั้ย?

“แรกๆ เป็นการชี้ชวนให้เล่นมากกว่า หลังๆเราก็เริ่มอยากเล่นด้วย ผมเคยปฏิเสธไปครั้งนึง แล้วก็จะมีมวลโดยรวมแปลกๆ เหมือนจะเป็นการเต้นอะไรสักอย่างแล้วผมก็ไม่อยากเต้น ก็บอกเค้าว่าอันนี้ไม่เล่นนะ แล้วมันก็มีมวลแปลกๆ จริงๆ ก็จะนิ่งๆอึมครึม พอวันรุ่งขึ้นผมก็เล่นเลย คนเราต้องบาลานซ์ (ยิ้ม) คือมันก็มีความสุขแหละ แต่มันไม่สุด และพอไปทำจริงก็สนุกนะ คอนเทนต์แต่ละอย่างที่เค้าทำมันก็สนุกดี (ยิ้ม)”

คือไม่กล้าขัดเค้า?

“คือเวลาขัดน้องใหม่ก็เหมือนขัดหัวใจตัวเองด้วย มันเลยทำไม่ได้จริงๆ คลั่งทั้งรัก คลั่งทั้งเธอเลย (ยิ้ม)”

คลั่งรักขนาดนี้แต่งเลยมั้ย?

“ก็สักพัก รอไปก่อน ถ้ามีเดี๋ยวบอก (ยิ้ม)”

วันเกิดก็ลงรูปหวานมาก?

“นิดหน่อยครับ (ยิ้ม) จริงๆ ก็ไม่ได้ลงอวดหรอกครับ เวลาอยู่กับเค้าทุกวันนี้มีความสุข มาก ทุกวันก็จะมีทำนู่นทำนี่กัน เวลามีกิจกรรมเวลาไปเที่ยวแล้วได้อยู่กับเค้า เราก็สบายใจ มันมีความสุข ทุกครั้งเราก็จะรู้สึกดีที่มีเค้าอยู่ด้วย คนก็จะบอกว่าอวด จริงๆ ไม่ได้อวดแต่มันคือความจริง เป็นความสุขจริงๆมันคือสุขีนิรันดร์ (ยิ้ม) ก็ตามที่น้องโพสต์ว่าผมคือลมหายใจของเค้า เค้าคือหัวใจของผม (ยิ้ม)”

เขินมั้ยเวลาคนแซว?

“ก็นิดนึง แต่มันก็คือความจริง เรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ก็แสดงความรักกันตลอดนะ ถ้าบอกรักก็บอกทุกวันอยู่แล้ว ก็พยายามจับมือ พาไปนู่นไปนี่ อะไรที่เค้าชอบก็จะพยายามทำให้เค้า แต่จริงๆมันก็มีช่วงปรับแรกๆ เพราะแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่พอปรับได้ก็มีความสุขดีนะ เลขอาถรรพณ์ 5 ปี 7 ปีเหรอ ไม่มีผลครับ (ยิ้ม) แต่เค้าชอบกลัวเลข 7”

สร้างความมั่นใจให้เค้ายังไง?

...

“ทุกๆ วันมันก็คือการสร้างความมั่นใจนะ คือทุกวันนี้โอกาสที่จะทะเลาะกันยังน้อยเลยครับ มันไม่ค่อยมีเรื่องให้ทะเลาะกันแล้ว เพราะเรารู้จักกันแทบจะ 100% แล้ว เราก็จะรู้แล้วว่าอะไรที่เค้าไม่ชอบ อะไรที่เราไม่ชอบ ต่างคนต่างรู้กัน มันก็จะก้าวข้ามผ่านสิ่งที่จะทำให้เกิดปัญหาได้ เรียกว่าเสมือนเป็นคนคนเดียวกัน (ยิ้ม)”.