วงการบันเทิงสุดเศร้า พระเอกหนุ่ม “อ๋อม-อรรคพันธ์” เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 39 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจมาตั้งแต่ปี 2565 ด้านครอบครัว “นะมาตร์” ระบุอ๋อมสู้กับโรคอย่างเข้มแข็งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงดูแลทุกคนในครอบครัวจนวินาทีสุดท้าย พร้อมขอให้ทุกคนมีความทรงจำดีๆกับอ๋อมตลอดไป ขณะที่แม่พระเอกหนุ่มย้ำลูกชายเป็นที่รักของครอบครัวและไม่มีอะไรต้องห่วงอีกแล้ว ด้าน “กีต้าร์-ศิริพิชญ์” เผยเจ้าตัวสั่งเสียไม่ให้ร้องไห้ในงานศพ

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียอีกครั้งของวงการบันเทิง พระเอกหนุ่มชื่อดังช่อง 7 “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” เสียชีวิตในวัย 39 ปี หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ โดยอ๋อมแจ้งข่าวเมื่อเดือน ต.ค.2566 ตรวจพบว่ามีชิ้นเนื้อขนาด 12 ซม. อยู่บริเวณหัวใจและลามมาที่ปอด ซึ่งผ่านการทำคีโมมาแล้ว 5-6 ครั้ง และเมื่อ 31 ม.ค.2566 ได้เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ จนมาเสียชีวิตในคืนวันที่ 21 ก.ย. ท่ามกลางความเสียใจของคนบันเทิงและแฟนคลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงจำนวนมากโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของพระเอกหนุ่ม “อ๋อม-อรรคพันธ์” รวมทั้งชื่นชมความเป็นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนพี่น้องที่น่ารักกับทุกคน อาทิ กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ เอมี่ กลิ่นประทุม มิกค์ ทองระย้า ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ยุ้ย-จีรนันท์ มโนแจ่ม กันต์ กันตถาวร ศรราม เทพพิทักษ์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ลี-นาตาลี เจียรวนนท์ เป๊ก-สัญชัย เองตระกูล ฯลฯ โดยนายสุพงค์ และนางอมรถนอม นะมาตร์ บิดาและมารดาของอ๋อม และดาเรีย เชฟรุก ภรรยาของอ๋อม แจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพ พิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีฌาปนกิจ ที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กทม.

...

ต่อมาเวลา 14.10 น. ครอบครัว “นะมาตร์” ประกอบด้วย นายสุพงศ์-นางอมรถนอม นะมาตร์ บิดา-มารดา นางวรรณภา ชัยเจตน์สฤษฎ์ น้องสาว และ น.ส.ดาเรีย เชฟรุก ภรรยาของอ๋อม-อรรคพันธ์ ได้เคลื่อนร่างอ๋อม-อรรคพันธ์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 39 ปี ด้วยโรคมะเร็ง จาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง มาบำเพ็ญกุศลศพ ที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในวงการบันเทิง ที่มาร่วมไว้อาลัยในการจากไปของพระเอกหนุ่ม

จากนั้นเวลา 16.30 น. นางลาวัลย์ กันชาติ ประธานบริษัทเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพอ๋อม-อรรคพันธ์ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัยอย่างสุดซึ้ง ซึ่งนอกจากสมาชิกครอบครัว บุคคลใกล้ชิดแล้ว ยังมี ศิลปินนักแสดง ผู้จัดละคร อาทิ ตุ๊กตา-จิตรลดา กัลย์จาฤก สยามและสยม สังวริบุตร เดือนเต็ม สาลิตุล โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ เวฟ-สาริน เอมี่ กลิ่นประทุม ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ฯลฯ ร่วมพิธีด้วย ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพ นางอมรถนอม นะมาตร์ มารดาของพระเอกหนุ่ม พร้อมด้วยนางวรรณภา ชัยเจตน์สฤษฎ์ น้องสาว และ น.ส.ดาเรีย เชฟรุก ภรรยาของอ๋อม-อรรคพันธ์ แถลงข่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา อ๋อมเข้มแข็งมากกับการต่อสู้กับโรค ที่ผ่านมาอ๋อมดูแลทุกคนในครอบครัวจนวินาทีสุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ อยากให้ทุกคนมีความทรงจำดีๆกับอ๋อมตลอดไป ขณะที่ นางอมรถนอม แม่ของอ๋อม บอกว่าที่ผ่านมาอ๋อมเป็นที่รักของครอบครัว และไม่มีอะไรต้องห่วงอีกแล้ว

ขณะที่เพื่อนนักแสดงที่เคยร่วมงานกับอ๋อม- อรรคพันธ์ ได้กล่าวรำลึกถึงพระเอกหนุ่ม โดย กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช อดีตนักแสดงและผู้จัดละครกล่าวว่า ก่อนอ๋อมจากไปบอกว่าไม่ให้ร้องไห้ในงานศพ ที่ผ่านมา ต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างอดทน ได้เจอกันล่าสุด เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พาไปทำบุญที่วัด โดยปกติจะนัดรวมกลุ่มเจอกันสัปดาห์ละครั้ง ไปทานข้าวบ้านพี่ๆ ซึ่งระหว่างรักษานั้น อ๋อมยังมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง และมีโครงการจะไปดำน้ำกัน แต่อ๋อมก็ไม่ได้อยู่ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ขณะที่ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์และเอมี่ กลิ่นปทุม ภรรยา กล่าวว่า จะเก็บความทรงจำดีๆที่มีความสุขกับพื่อนคนนี้ไว้ตลอดไป

จากนั้นเวลา 17.20 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงพระกรุณาให้นายวีระ เทพกิจ เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาส่วนพระองค์วางหน้าหีบศพอ๋อม- อรรคพันธ์ นะมาตร์

ต่อมาในช่วงค่ำ เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมและบำเพ็ญกุศล คืนแรก มีบรรดาญาติมิตร ศิลปิน คนบันเทิง รวมถึงแฟนคลับของอ๋อม-อรรคพันธ์ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ สวดพระอภิธรรม อ๋อม- อรรคพันธ์ จะมีไปจนถึง 26 ก.ย. ที่วัดธาตุทอง ศาลา 12 และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น.

ประวัติของ “อ๋อม-อรรคพันธ์” เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2528 ที่กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามาในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา แสดงมิวสิกวิดีโอ ในปี 2551 ได้แสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบเรื่อง “รักซ่อนแค้น” ทางช่อง 3 จากนั้นได้รับบทเด่นเรื่องแรก เรื่อง “พระจันทร์ลายพยัคฆ์” ทางช่อง 7 ในปี 2553 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น ต่อมารับบทพระเอกครั้งแรก ในเรื่อง “สาวใช้ไฮเทค” และโด่งดังยิ่งขึ้นจากบท “หลวงอัครเทพวรากร” ในละคร “ทวิภพ” ต่อมาในปี 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ “ภารกิจรัก” เรื่อง ราชนาวีที่รัก และมีผลงานละครมากมาย อาทิ สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3), อินทรีแดง, เจ้าสาวสลาตัน, อตีตา, วันนี้ที่รอคอย, บันไดดอกรัก ฯลฯ โดยเมื่อปี 2565 อ๋อมต้องถอนตัวจากงานละครเพื่อไปรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ และได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2566 ก่อนจะมีข่าวว่าอาการดีขึ้นและเตรียมกลับมารับงานแสดงได้แล้วเร็วๆนี้ กระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 21 ก.ย.2567 ที่ รพ.คามิลเลียน

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่