เปิดตัว “แฟน” ปุ๊บ ประกาศข่าวดีพร้อมสละโสดทันที สำหรับ คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ หรือ หนิม AF5 นักแสดง-นักร้องสาว กับ เว่น-วรุตม์ รวยสว่างบุญ แฟนหนุ่มนักธุรกิจ หลังเข้าพิธีหมั้นตามประเพณีล้านนา และปล่อยภาพพรีเวดดิ้งสุดโรแมนติก ก่อนจะมีพิธีฉลองมงคลช่วงปลายเดือนกันยาฯ ทั้งคู่เลยถือโอกาสเปิดใจ กับ “ทีมข่าวบันเทิง” ครั้งแรก เริ่มจาก...

ย้อนความหลังทั้งคู่เจอกันได้ยังไงก่อน?

หนิม “เจอกันผ่านการแนะนำของเพื่อนค่ะ หนิมไปเรียนคอร์สไวน์ เพื่อนในคอร์สก็รู้จักพี่เว่นและเห็นว่าเค้าโสดอยู่ก็เลยแนะนำรู้จักกัน เจอกันครั้งแรกที่บ้านพี่เว่น มานั่งดื่มกันแล้วคุยกันแล้วชวนไปทริปพัทยาเลยมีเวลาได้คุยกัน รู้จักเขาเป็นคนดี เทกแคร์เพื่อนดี เทกแคร์แฟนเพื่อนที่ไปดีเหมือนกัน เลยรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้เป็นเจนเทิลแมน”

แล้วพี่เว่นสะดุดตาสะดุดใจหนิมตรงไหน?

เว่น “ตอนแรกที่เจอกันไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร รู้แค่ว่าเป็นเพื่อนของเพื่อน ก็ดูเขาสวยดีนะ น่ารักดี (หัวเราะ) พอเริ่มคุยกัน เริ่มรู้ว่ามันมีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายๆ กัน มีความชอบหลายๆ อย่าง ชอบตรงกันและเขาไม่ได้เป็นผู้หญิงที่เยอะ เป็นคนสบายๆ คนนึง ทำให้เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ”

...

ช่วงที่ผ่านมาหนิมโสดนาน?

หนิม “จริงๆ คบมา 4 ปีแล้วค่ะ แต่ตั้งใจว่าจะไม่เปิดออกสื่อเพราะเปิดตัวแล้วเจอแรงกดดันหลายอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องของเราสองคนแล้ว หนิมคิดว่าพี่เว่นเค้าอาจจะยังรับไม่ไหว แทนที่เราจะได้ศึกษากัน 2 คน มันกลายเป็นเรื่องของคนหลายๆคน เพิ่งมาเปิดตัว วันแรกว่าจะหมั้น
ลงรูปคู่เข้าไปโอ้โห เขาโดนเยอะมาก มันเป็นอะไรที่ตัวเขาก็ช็อก ครอบครัวเขาก็ช็อก ตั้งรับไม่ทัน มันเป็นขนาดนี้เลยเหรอ”

เว่น “ผมเองไม่ได้เจอโดยตรง จะเป็นครอบครัวที่เจอ น้องเจอช็อกนิดนึง ก็จะบอกว่าอย่าไปสนใจแค่เสพแต่สิ่งดีๆ ก็พอ”

หนิม “คอมเมนต์ที่เจอก็จะหลากหลาย...หมั้นเพราะท้องหรือเปล่า พอประกาศท้องปุ๊บ ก็มีคอมเมนต์ทันที ว่าแล้ว (หัวเราะ) มีแบบนี้ บางเพจก็พาดหัวข่าวให้เราโดนทัวร์ลง สำหรับหนิมเฉยๆ เราเห็นมาบ่อย คนอื่นก็เจอกันมาเยอะ ครอบครัวเขาอาจจะไม่คุ้นชินเท่าไหร่”

อะไรที่ตัดสินใจเลือกคนนี้เป็นคู่ชีวิต?

หนิม “จริงๆ เราก็ดูเค้ามาตลอดเขาเป็นคนยังไง เราฝากชีวิตด้วยได้มั้ย ตลอดเวลาคบกันมาเขาไม่เคยทำเรื่องให้เราลำบากใจเลย ใช้ชีวิตเรียบง่ายและใส่ใจเรา เขามีภาระหน้าที่ ลูกน้องในโรงงานก็เยอะ แต่ว่าเขาไม่เคยลดความใส่ใจที่มีให้เราเลยถึงแม้เขาจะยุ่งมากแค่ไหน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม”

พี่เว่นล่ะประทับใจในตัวหนิม?

เว่น “ความเข้าใจเลยครับ รู้สึกว่าคนนี้ที่แตกต่างจากคนอื่นๆทั่วไป จะไปกับเราต่อได้ ชีวิตหลังแต่งงานเพราะว่าเขาเป็นคนเข้าใจสถานะตอนนี้เรายุ่งมาก ไม่มีเวลาไปทานข้าวข้างนอก สั่งโน่นสั่งนี่มากินที่บ้านกัน 2 คน ใช้ชีวิตเรียบง่ายไม่ได้ไปหรูหราฟู่ฟ่าเขาไม่ทำให้เราเหนื่อยหลังจากเรากลับมาจากทำงานและอีกอย่างเขาช่วยดูแลหลานๆ เพราะในบ้านมีหลานเยอะ เขารักหลานเราเหมือนคนในครอบครัวและหลานๆ เราก็รักหนิมเหมือนเป็นสมาชิกคนนึงในครอบครัวมาตั้งนานแล้ว เราแพลนที่จะแต่งงานมาสักพักนึงแล้ว ถึงวัย ผมก็อายุ 39 แล้ว หนิมก็อายุ 37 แล้ว ถึงเวลาแล้วงั้นเราก็แต่งงานกันเลยแล้วกัน”

กับโมเมนต์ขอแต่งงาน?

เว่น “เป็นการพูดมาเรื่อยๆ แค่ไม่ได้บอกเขาเป๊ะๆ เราแอบทำแหวนแล้วนะ ก่อนขอแต่งงานมา 7 เดือนแล้ว หาช่วงเวลาเหมาะสม”

ปกติเป็นคนเซอร์ไพรส์เก่งมั้ย?

เว่น “ไม่เลยครับ แอบตื่นเต้นด้วยเซอร์ไพรส์แตกแน่นอน เราเป็นคนเก็บไม่เก่ง”

หนิม “ไม่เลยค่ะ ก็เลยไม่สงสัยอะไรเขา”

มีคนทำให้โป๊ะกว่าเว่นอีก?

หนิม “พนักงานร้านอาหารโป๊ะก่อน คือวันนั้นเป็นวันเกิดเพื่อนค่ะ หนิมเป็นคนสั่งเค้กให้เค้าแล้วเดินไปบอกพนักงานว่าเอาเค้กมาเลยจะเป่าแล้ว พนักงานก็ถามหนิมว่าใส่แหวนลงไปเลยมั้ยคะ แต่ยังไม่สงสัยคิดว่าคงมีคนขอแต่งงานวันนั้น ยังมาบอกกับเค้าว่าวันนี้มีคนมาขอแต่งงานด้วยล่ะ”

เว่น “ตอนนั้นใจหายเลย แต่แอบเนียน การละครต่อซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ถนัดที่สุด พอได้พูดไปความรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกมาจากอกมากกว่าครับ โอ๊ย จบซะทีความลับที่เก็บมานาน”

หนิม “หนิมก็น้ำตาไหล ไม่คิดว่าจะเป็นเราจริงๆ ขนาดพนักงานโป๊ะหลายรอบเราก็ยังไม่รู้เลย (หัวเราะ)”

...

สถานะตอนนี้จากแฟนขยับเป็นคู่หมั้นกันแล้ว?

หนิม “การปฏิบัติตัวต่อกันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเพียงแต่ว่ามีคำว่าคู่หมั้นเข้ามา มีความรู้สึกว่า ว้าว ชีวิตมันเปลี่ยนไป ยังคุยกันไม่ค่อยคุ้นชินกับคำนี้เลย รวมแล้วใช้ชีวิตเหมือนเดิม เขาให้เกียรติ ยกครอบครัวไปจัดร่วมพิธีหมั้นที่เชียงราย”

เว่น “เป็นงานหมั้นที่คนบ้านหนิมที่ผมประทับใจมาก อบอุ่นมาก มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เจอครั้งแรกก็เป็นงานของตัวเองเลย ดูอบอุ่นจริงๆ เขารู้จักกันทั้งหมู่บ้าน” พอผ่านหมั้นปุ๊บก็ประกาศกำลังมีน้องเลย

เว่น “จริงๆแพลนมาปีกว่า- 2 ปีแล้วครับ หนิมไปฝากไข่ไว้แล้ว ตั้งใจหลังแต่งจะมีลูกทันทีเพราะว่าเรา 2 คนอายุเริ่มเยอะแล้ว โชคดีว่าน้องมาก่อนแบบธรรมชาติ ไข่ที่ฝากไว้ค่อยเอาไว้น้องของน้องอีกทีแล้วกัน”

หนิม “ตัดสินใจเปิดตัวไปเลยหนิมท้อง เพราะวันแต่งงานท้องเริ่มใหญ่ คนจะได้รู้ไปเลยเราท้องเขาจะได้มาแสดงความยินดีกับเราสองเรื่องไปเลย ให้ลูกดูว่าวันหน้าโตมาเขาจะได้ไม่ถามว่าทำไมงานแต่งพ่อกับแม่เขาไม่ได้ไป คือเขาไปแหละ ได้ไปร่วมงาน”

...

พอเปิดว่ากำลังมีน้องก็จะมีทั้งคนเข้าใจและไม่เข้าใจ?

หนิม “ใช่ๆ เตรียมใจไว้แล้วเรื่องนี้เหมือนกันแต่ว่าคิดว่ายังไงเราผ่านพิธีหมั้น เหมือนแต่งงานกันแล้ว ผู้ใหญ่รับรู้ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่อยากให้คนมาซุบซิบ สู้เราบอกตรงๆ ไปเลยดีกว่า คนสมัยนี้เข้าใจ”

เว่น “จริงๆ ครอบครัว 2 ฝ่าย ดีใจมาก อยากให้มีน้องนานมากแล้ว เราคบกันมา 4 ปี และถึงเวลาสมควร ส่วนครอบครัวแฮปปี้สิ่งที่เราเป็น คนอื่นเป็นยังไงเขาเป็นคนรอบนอกแล้ว”

การทำงานหลังจากแต่งของหนิมจะเป็นแม่บ้านฟูลไทม์หรือยังทำงานวงการ?

หนิม “ยังรับงานเหมือนเดิม คุยกับแฟนเหมือนกันกว่าเราจะเข้าวงการบันเทิงมาได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและมีค่าสำหรับเรามากๆ เรามีความสุขกับการทำงานได้ร้องเพลง ได้เล่นละคร ไม่หยุดทำงานถ้ามีคนจ้าง มีคนเมตตาให้เราทำงาน พี่เว่นเค้าโอเค เขาเข้าใจความสุขของเราตรงนี้”

เว่น “ผมพร้อมซัพพอร์ตเค้าแต่ถ้าอะไรที่เอ็กซ์ตรีมเกินไปก็จะบอกไม่ให้เขาทำ อย่างเช่นต้องไปทำงานต่างจังหวัด ถ้าเราไปดูแลเองได้ก็จะไป แต่ถ้าเราไปไม่ได้ก็จะส่งคนช่วยไปดูแล ไม่อยากให้หักโหม ดูตามความเหมาะสมมากกว่าครับ”.

...