เพิ่งจัดทริปเบบี้มูน ว่าที่คุณแม่ลูกสอง “ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” อุ้มท้องเบบี้คนที่ 2 ควงสามี “กรณ์ ณรงค์เดช” เที่ยวประเทศอิตาลีหวานฉ่ำ ล่าสุด ริต้า พร้อมลูกชาย น้องกวิณท์ ร่วมงานเปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ Promom อัปเดตการตั้งครรภ์และเล่าทริปหวานกับสามี

เริ่มจากเป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว?

“ตอนนี้ก็ตื่นเต้นมากๆ แล้วก็เน้นเรื่องการบำรุงอย่างเต็มที่มากๆให้กับลูก อาการแพ้ตอนนี้ก็มีเหมือนคุณแม่ทั่วไปเลย ก็คืออ่อนเพลียง่าย มีพะอืดพะอม แต่ไม่ได้ถึงขั้นอ้วกออกมา แล้วก็มีง่วงนอนตลอดเวลา อ่อนเพลียค่ะ แล้วก็อยากกิน หิวตลอดเวลา เพิ่งกินเสร็จก็หิวอีกแล้ว”

อัปเดตอายุครรภ์?

“จริงๆอยากอัปเดตมากเลยค่ะแต่ว่าคุณกรณ์เชื่อเรื่องซินแสมากแล้วรอบนี้เค้าบอกมาว่าขอเก็บเงียบๆหน่อย อย่าเพิ่งบอกเรื่องเดือน ก็เลยเชื่อเพื่อความสบายใจนิดหนึ่ง แต่เดี๋ยวถึงเวลาบอกได้เมื่อไหร่เดี๋ยวรีบบอกค่ะ”

เรื่องชื่อคิดไว้รึยัง?

“ก็ยังไม่ได้วาง ยังนึกไม่ออก รอซินแส แต่จริงๆตอนกวิณท์เค้าก็บอกวันคลอดมานะคะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คลอดวันนั้น ก็คือเหมือนเราเชื่อเพื่อความสบายใจมากกว่าค่ะ”

...

กวิณท์อยากได้น้องสาวหรือน้องชาย?

“ไม่เคยถามเลยค่ะ แต่เหมือนเค้าเคยพูดขึ้นมาว่าอยากได้น้องผู้ชาย ก็รอลุ้นว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ”

ชินกับคำว่าคุณแม่ลูกสองรึยัง?

“ยังไม่ชินเลย ยังนึกไม่ออกเลยว่าเราจะเป็นคุณแม่ ลูกสองประมาณไหน อย่างตอน กวิณท์ทุกอย่างก็ธรรมชาติมากๆ ตอนแรกก็นึกไม่ออกว่าตัวเองจะเป็นคุณแม่แบบไหนแต่พอลูกคลอดเราทำได้ สัญชาตญาณ ความเป็นแม่เค้าจะมาเอง”

เพิ่งไปเบบี้มูนที่อิตาลีมา?

“เบบี้มูน คุณกรณ์บอกว่าขอเซอร์ไพรส์ เค้าจัดทริปเองหมดเลย อยากให้ริต้าไปเที่ยวให้เต็มที่ก่อนที่จะมีลูกอีกคนหนึ่ง เพราะเดี๋ยวหลังจากนี้ก็เดินทางไม่ได้แล้ว เค้าก็เลยตั้งใจจัดทริปให้ จริงๆกลับมานานแล้วแต่รูปดีเลย์นิดนึง ไปมา 6 วันค่ะ”

ทริปนี้หวานฉ่ำเหมือนเดิมมั้ย?

“ก็หวานเหมือนเดิมค่ะ เราพยายามดูแลกัน และกัน พยายามเติมความหวานให้กันและกันอยู่แล้ว แล้วก็พยายามดูแลคุณกรณ์ในทุกๆวัน พูดจาประสาหวานๆ เค้าก็จะชอบค่ะ เป็นเคล็ดลับนะคะ คุณกรณ์จะชอบอยู่บ้านมากๆ อะไรที่เราดูแลให้เค้ามีความสุขทุกวัน เค้าก็จะยิ่งเลิฟเรามาก พูดเพราะๆให้เกียรติเค้ามากๆ ให้เค้าทานอาหารในสิ่งที่เค้าชอบ คอยให้กำลังใจเค้าเวลาเค้าทำงานเหนื่อยๆ นี่คือทริกมัดใจเลย”

สามีคลั่งรักขนาดไหน?

“ต้องไปถามเค้าเอง (ยิ้ม)”

หลายคนเห็นความหวานเอะอะหอมกอด?

“ที่บ้านเป็นครอบครัวที่กอดหอมกันตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ริต้ากับคุณกรณ์ คุณกรณ์กับหลานๆกับคุณปู่ หรือกับกวิณท์ เราก็จะกอดหอมกันอยู่แล้วเป็นปกติเลย ยิ่งมีลูกก็ยิ่งรักกันมากเข้าไปอีกค่ะ ยิ่งผูกพันแน่นแฟ้นมากขึ้นค่ะ”

จริงๆอยากมีสักกี่คน?

“มีเท่านี้ 2 คนริต้าว่าพอแล้วค่ะ กำลังดี กำลังดูแลไหวค่ะ”

งานในวงการจะเฟดน้อยลงมั้ย?

“ไม่คิดจะเฟดเลยค่ะ ริต้ารักในอาชีพนี้มาก คิดถึงกองถ่ายละคร คิดถึงบรรยากาศไปทำงานมากๆค่ะ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่