ทำเอาแฟนๆสงสัยว่าเป็นวันพิเศษอะไรรึเปล่า หลังพระเอกหนุ่ม “อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ” โพสต์ภาพหอบดอกไม้นับร้อยดอกใส่ตะกร้าใหญ่มาให้แฟนนางเอกสาว “โบว์-เมลดา สุศรี” เจอโบว์มาร่วมงานนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 54 ที่ลานกิจกรรม ชั้น M ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย เลยต้องถามว่า

ดอกไม้ในวันที่ 23 ส.ค.สำคัญยังไง?

“ไม่บอก (ยิ้ม)”

รู้สึกยังไงที่ทลายกำแพงอาเล็กได้ทั้งที่อาเล็กไม่ชอบดอกไม้?

“ไม่รู้เหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวเค้าเองที่เข้าใจว่าผู้หญิงแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เค้าน่าจะเข้าใจความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ก็ดีใจที่อย่างน้อยก็เข้าใจความเป็นผู้หญิงบ้างค่ะ (ยิ้ม) ถามว่าเค้าชอบดอกไม้มั้ย โบว์ ว่าเค้าชอบ แต่เค้าคิดว่ามันเปลืองตังค์ มันเป็นสิ่งที่ สามารถย่อยสลายได้ มันไม่ใช่สิ่งที่อยู่คงทนเหมือนกับสิ่งของ แต่เค้าก็ไม่ใช่คนที่ชอบซื้อพวกสิ่งของให้ใครอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้น่าจะเข้าใจแล้วล่ะว่ามันคือความชอบของเราจริงๆ”

ดอกไม้ที่พี่เค้าให้มาเราเก็บรักษายังไง?

“พอถึงบ้านโบว์เปิดแอร์ให้เลยค่ะ (หัวเราะ) ให้ความเย็นเค้าเลย เปลี่ยนน้ำบ่อยมาก ก็ยังบอกเค้าว่าพี่เล็ก เราคงต้องช่วยกันหารค่าไฟแล้วแหละ (หัวเราะ) แต่เราก็ชอบค่ะ เราก็ทุ่มเทให้เค้าเหมือนกัน ก็ไม่ใช่ว่าให้ทิ้งๆขว้างๆเราก็เอามาดูแล”

...

ช่อล่าสุดมีกี่ดอก?

“ไม่ได้นับว่ากี่ดอก เป็นกุหลาบอังกฤษดอกเล็ก น่าจะเป็นฟีลเหมือนกุหลาบหนู ที่ 1 ก้านก็จะมีหลายๆดอก ก็น่าจะเกิน 50 ดอก”

ถือเคล็ดว่าต้อง 999 ดอกอะไรรึเปล่า?

“ไม่ขนาดนั้นนะ แค่ให้ก็โอเคแล้ว”

ถ้าขอจะขนาดไหน?

“ไม่คาดหวัง (ยิ้ม) เพราะถ้าสมมติไม่ถึงก็จะผิดหวัง”

มีคิดบ้างมั้ย?

“ก็มีค่ะ เคยอยากได้เต็มพื้นบ้านเลย ชอบ เป็นเหมือนฟีลเจ้าหญิง หนูว่าผู้หญิงทุกคนน่าจะมีความฝันอะไรแบบนี้ แต่ก็เป็นฝันที่ไม่กล้าฝันนะทุกคน (หัวเราะ)”

ช่อล่าสุดตื่นเต้น ฟินอยู่มั้ย?

“มันหอม สวย แต่อันนั้นเป็นดอกไม้ที่ทางร้านดอกไม้ตั้งใจส่งให้แต่อันที่พี่เล็กตั้งใจให้จะเป็นอีกอันนึง เค้าบอกเดี๋ยวมา แต่ที่เห็นนั่นเป็นทางร้านดอกไม้ส่งมาให้ (ยิ้ม)”

มีอะไรในช่อดอกไม้มั้ย?

“ไม่มีๆ ถ้าเค้าจะให้ก็คงให้ทีเดียว ค่อยว่ากันถ้ามันไปถึง (ยิ้ม)”

มันต้องใหญ่ขึ้นทุกปีมั้ย?

“ไม่จำเป็น ดอกเล็กๆก็ได้ แต่ถ้าเป็นดอกไม้ที่ชอบก็จะดี มะลิก็ได้นะ เอามาเป็นต้นก็ได้ ไม่ติด”

นอกจากดอกไม้มีของอื่นที่เราอยากได้บ้าง?

“ก็มีค่ะ ล่าสุดก็ให้ของมา ก็แฮปปี้ เราก็ให้กลับ ก็ดีนะคะที่เค้ารู้จักผู้หญิงมากขึ้นแล้วก็แฮปปี้”

ช่วงหลังหันมาซื้อที่ดินเป็นธุรกิจเลยมั้ย?

“ไม่ใช่เชิงธุรกิจหรอกค่ะ แต่แม่เหมือนเอาเงินไปแปลงเป็นทรัพย์สิน เหมือนทำให้เงินงอกเงยขึ้นมา ดีกว่าเก็บไว้เฉยๆก็เอาไปลงทุนแหละ แต่เป็นแม่ทำค่ะ”

คนเข้าใจว่าโบว์จะเป็นเศรษฐีที่ดิน?

“หนูไม่ได้ทำ จริงๆที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่ญาติๆเค้าขาย เหมือนช่วงโควิดที่เค้าต้องการเงินสักก้อน ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในครอบครัวที่พอจะไหว ก็เลยช่วยตรงนั้น จริงๆมันไม่ใช่ที่ดินที่ราคาแพงอะไรเลยค่ะ ที่เห็นในภาพคือไม่ใช่ของเราคนเดียวนะ ก็ประมาณนึงค่ะ ไม่ได้เยอะมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นที่การเกษตรค่ะ ไม่สามารถปลูกหรือทำอะไรได้ ก็เอามาทำนา ทำไร่ให้ญาติๆ ให้เค้าได้มีอาชีพเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นเศรษฐินีอะไร แต่อนาคตขอรับไว้เลยแล้วกัน”

ซิงเกิลล่าสุดเป็นไงบ้าง?

“(ยิ้ม) ก็ฝากเพลงฝังใจ ซิงเกิลล่าสุดเป็นเพลงเศร้าอกหักกันไปเลย ใครที่ยังมีความทรงจำกับคนเก่า ก็ควรจะเก็บไว้แค่ข้างใน เพลงนี้ก็น่าจะเหมาะกับใครหลายๆคนที่อยู่ในสภาวะอารมณ์แบบนี้”

ปกติเป็นเพลงสดใส?

“เราเองก็เคยเจอเรื่องราวแบบนี้ เป็นเรื่องปกติที่หลายๆคนน่าจะเคยเจอ”.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่