จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือที่ในเวลานี้ยังคงวิกฤติอยู่ แม้ในบางพื้นที่จะน้ำลดบ้างแล้ว ซึ่งพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ก็ลงพื้นที่ขับรถทั้งคืน พร้อมทั้งนำเจ็ตสกีคู่ใจมุ่งไปที่ จ.แพร่ เพื่อไปร่วมทีมแพทย์ พยาบาล หน่วยกู้ภัย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด จูน กษมา ภรรยาของเปิ้ล ได้โพสต์คลิปประทับใจ เมื่อ นายกฯ รี่ นายกเทศมนตรี ต.ป่าแมต จ.แพร่ เข้ามาขอบคุณและกอด เปิ้ล พร้อมทั้งเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นๆ ว่า มีแค่พี่เปิ้ลที่มาช่วยได้ เพราะหน่วยงานราชการที่ประสานไปเขาไม่มีความพร้อมที่จะมาช่วยเหมือนพี่เปิ้ล พี่เปิ้ลโพสต์ไม่ถึง 24 ชม. พี่เปิ้ลมาถึงแล้ว ไม่รู้จะขอบคุณยังไงแล้ว ก่อนที่ เปิ้ล จะเข้าไปกอดเพื่อให้กำลังใจ

ซึ่ง จูน กษมา เขียนข้อความเล่าว่า “จากการที่ไปช่วยน้ำท่วมมาครึ่งชีวิต เวลารอไม่ได้ค่ะ และเห็นถึงสภาพหน้างานทุกอย่างที่เคยเจอ โคตรเข้าใจหัวอกเลยค่ะ เมื่อเช้าส่งข้าวสาร ไป 600 ถุง (ข้าวแสนดี) ให้นายกรี่ไปแล้ว (นายกเทศมนตรี) เดี๋ยวอาหารแห้งและยา กำลังจะส่งขึ้นไปให้นะคะ กำลังวางแผนการเดินทางอยู่ค่ะ #แพร่”

...

ในขณะที่ เปิ้ล นาคร ก็ได้โพสต์คลิปเช่นกัน และเขียนข้อความว่า “ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอคนแบบนี้….บ้านตัวเองก็น้ำท่วมล้อมรอบ ยังกระเสือกตัวเองออกมาช่วยชาวบ้านนับหมื่นคนแบบกินข้าวครึ่งกล่อง แล้วรีบวางช้อนลุกไปประสานงานช่วยเหลือประชาชนที่เลือกตัวเองมาทำงานให้อย่างไม่เสแสร้ง

ผู้ชายคนนี้ช่วยน้ำท่วมอยู่กับป๊าตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำอย่างที่เห็น..ก่อนที่จะกลับมานั่งกินข้าวกล่องมื้อเย็นที่รับบริจาคมาด้วยกัน…ดูแกเป็นคนมุ่งมั่น..ไปไหนก็มีแต่คนรัก…ชาวบ้านที่นี่โชคดีที่มีคนแบบนี้ดูแล ดีใจที่ได้ร่วมบุญกันในครั้งนี้ด้วยนะครับ…“นายก รี่…นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต จ.แพร่”…แล้วเจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ…#น้ำท่วม2567#แพร่ #จังหวัดแพร่ ขอบคุณทีมงานเจ็ทสกี น้องแชมป์ @corazon14.2 พี่บัติและน้องๆ ทีมงานทุกคน…อย่าเพิ่งเหนื่อยกันนะ..น้ำเหนือเพิ่งเริ่มต้น ปีนี้หนักแน่…เจอกันอีกแน่นอน”.

...

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม