ลุ้นกันยกใหญ่ หลังหนุ่ม “แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ” ประกาศตัวเดินหน้าจีบ “แซมมี่ เคาวเวลล์” เลยมีแฟนๆคอยเชียร์และเอาใจช่วยให้จีบติดไวๆ แถม แซมมี่ ให้สัมภาษณ์ถึง แชมป์ ดี ทำเอาปลื้ม มีแรงเดินหน้าต่อ เจอ แชมป์ มาร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมการกุศล “ก้าวด้วยธรรมครั้งที่ 8 เพื่อ 19 โรงพยาบาล” ณ อาคารมนุษยนาค วิทยาทาน วัดบวรนิเวศวิหาร

ถามถึงที่ไปกินข้าวกันเป็นกลุ่มมีแซมมี่ด้วย?

“ผมก็เอาตัวผมไปในที่ที่สามารถเจอเค้าได้ (ยิ้ม) เพื่อทำคะแนนให้มันมากขึ้นและจากที่สัมภาษณ์วันนั้นผมว่าก็ไปในทิศทางที่บวก แต่กี่เปอร์เซ็นแล้วผมตอบไม่ได้ ต้องให้อีกฝั่งนึงตอบ แต่จากการที่เค้าให้สัมภาษณ์รายการแฉวันนั้น เค้าก็พูดถึงผมในแง่ดีอยู่นะ (หัวเราะ)”

เราจะทำให้เค้าว้าวุ่นได้มั้ย?

“ผมว่าต้องได้บ้างแหละ (ยิ้ม)”

วันนั้นรอดูสดเลยมั้ย?

“วันนั้นผมดูผ่านโทรศัพท์ ผมน่าจะอยู่ที่กองหรืออยู่ที่ไหน ก็ลุ้นคำตอบอยู่นะ แต่ไม่มีในใจว่ากี่ช้อยส์แต่ลุ้นให้ไปในทิศทางบวกแล้วก็บวกจริงๆ ตรงกับคำตอบในใจมั้ยเหรอ คือผมไม่ได้คิดไว้ก่อนล่วงหน้าเลยว่าเค้าจะพูดถึงผมยังไง แต่พอคำตอบมันออกมาเป็นบวก เราก็ปลื้มปริ่ม พุ่งพล่าน (หัวเราะ)”

เวลาที่เราอยู่กับเค้ารู้สึกเลยมั้ยว่าเค้าเปิดใจให้เรา?

“ผมว่าเราก็คุยกับเค้ามากขึ้น ด้วยความที่พื้นฐานเค้าเป็นคนที่ไม่ได้เฟรนด์ลีมากขนาดนั้น เป็นคนหน้านิ่งๆ แต่การที่เค้าคุยกับเราเยอะขึ้น ผมว่ามันก็ไปในแนวทางที่จะพัฒนาไปได้มากขึ้น”

วันที่เราให้สัมภาษณ์ไปเค้ามีฟีดแบ็กยังไง?

“เขาบอกว่าเค้าก็อึ้งเหมือนกัน ทำไมอยู่ๆถึงถามขึ้นมา ผมก็บอกว่าผมก็บอกตามความจริง เค้าบอกว่าก็โอเค ตอนนี้ก็คุยกันทุกวันครับ ก็มีบอกฝันดีกัน”

...

ต้องเป็นแฟนแล้วมั้ย?

“ไม่ต้องเป็นแฟนก็บอกฝันดีได้ (หัวเราะ) ก็คุยกันทุกวันครับ วันนึงมากกว่า 1 รอบ”

คนก็เชียร์เยอะ?

“ทุกคนก็ให้กำลังใจผม เชียร์ว่าเหมาะสม ผมก็ดีใจ เพราะเค้าเป็นคนที่มีสเปกค่อนข้างสูง ผมก็รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง (หัวเราะ) ผมก็มีถามจากคนรอบตัวเค้าครับ”

เราคิดว่าตรงกับสเปกที่เค้าตั้งไว้กี่ข้อ?

“ผมว่าเรื่องทัศนคติ การดูแล เราก็เป็นผู้ชายแมนๆ ผมว่าความตรง ความเป็นสุภาพบุรุษเราก็อาจจะเข้าเป้า แล้วก็ไลฟ์สไตล์”

ตอนนี้ติดตรงไหน?

“ผมว่าเวลาแหละ อายุประมาณนี้แล้ว คงไม่ใช่อะไรที่จะมาเล่นๆ เพราะฉะนั้นเวลาที่ให้กันมันสำคัญมากกว่า”

ตั้งแต่พูดไปเค้ามาเล่นเซิร์ฟอีกมั้ย?

“เค้าหายไปเลย (หัวเราะ) พูดเล่นๆ ก็มีบ้าง แต่ช่วงนี้ฝนตกครับ ผมอยากชวนเค้าไปดำน้ำเหมือนกัน แต่ช่วงนี้มรสุมเข้า ฟ้าฝนไม่เป็นใจ”

แต่การที่เราให้สัมภาษณ์ไปคนมองอีกมุมว่าเป็นการกดดันเค้าหรือเปล่า?

“ผมว่าเค้ามีทัศนคติที่ไม่กดดันตัวเองขนาดนั้น เค้าค่อนข้างสบายและโตพอที่จะมองได้ว่าอันนี้คือการบอกไปตรงๆ ไม่ได้กดดันเพราะคุณก็มีสิทธิเลือกว่าคุณจะชอบเราหรือเปล่า ก็ให้เกียรติเค้าเพราะเราเป็นฝ่ายที่เข้าไปจีบเค้า”

เราคิดว่ากี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?

“ผมว่าเกินครึ่งนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกครึ่งนึงมันจะยากหรือง่าย (หัวเราะ) รู้สึกดีใจที่มีแต่คนเชียร์และให้กำลังใจ ผมจริงจัง ไม่ได้มาเล่นๆ ผมอายุ 31 แล้วครับปีนี้”

แสดงว่าถ้าได้คบเป็นแฟน ไม่นานก็แต่งเลยใช่มั้ย?

“ยังไม่รู้เลย อาจจะต้องใช้เวลาให้นานหน่อย ส่วนตัวผมว่าการเป็นลมใต้ปีกให้กันและกันครับ และเป็นพลังบวกด้านจิตใจให้ กันและกันมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว”

เราพร้อมจะมีครอบครัวแล้ว?

“ถามว่าพร้อมมั้ย ก็ประมาณนึงครับ ยังไม่เต็ม 100%”

หลายคนก็อยากเห็นรูปคู่?

“ก็ต้องรอเค้าอนุญาตก่อน (ยิ้ม) ผมก็ยังไม่มีรูปคู่ ตอนไปเล่นเซิร์ฟด้วยกันมันต้องเล่นทีละคน แต่ก็มีที่เล่นคู่เหมือนกัน ครั้งหน้าผมจะโดดลงไปเล่นคู่ด้วยเลย (หัวเราะ)”

ครั้งหน้าน่าจะเปลี่ยนสถานะแล้ว?

“ผมก็ตอบไม่ได้ แต่ถ้าผมฝันได้ ผมก็อยากให้เป็นอย่างนั้นเร็วๆ แต่นี่มันคือความจริง เราก็ต้องรอ (หัวเราะ) แต่ผมก็ไม่ได้ไปกดดันเค้านะ”

เรื่องการสัมภาษณ์มีคุยกันก่อนมั้ยหรือเค้าปล่อยเราตามสบาย?

“ก็พูดตามปกติครับ เค้าไม่ได้มาบอกว่าห้ามพูดโน่นพูดนี่ แต่เรื่องเวลาผมไม่เคยถามเลย เพราะผมก็กลัวจะไปกดดันเค้า จะเร่งรัดจนเกินไป ก็ปล่อยให้เป็นไปตามที่มันควรจะเป็นและผมว่าเค้าก็จับตาดูเราอยู่ (ยิ้ม)”

...

เร่งทำคะแนนเลยใช่มั้ย?

“เรื่อยๆครับ ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยว่างด้วย ละครก็เร่งถ่ายครับ”

อยากบอกอะไรคนที่เชียร์มั้ย?

“ก็ช่วยผมเชียร์ต่อไปครับ ส่วนแซมมี่ก็ช่วยเชียร์ผมด้วยนะครับ (หัวเราะ)”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่