อบอวลไปด้วยความรักในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นักแสดงดังพร้อมใจบอกรักแม่ เริ่มจากพระเอกดังช่อง 7HD มิกค์ ทองระย้า พูดถึงคุณแม่อย่างมีความสุขว่า

มิกค์กับคุณแม่
มิกค์กับคุณแม่

“ตั้งแต่ตอนที่ผมเข้าวงการใหม่ๆ คุณแม่ดีใจและตื่นเต้นมากๆครับ ครั้งแรกที่ถ่ายหนังคุณแม่บอกคนที่บ้านว่าลูกชายเล่นหนัง เขาภูมิใจ แล้วยังได้มาเป็นนักแสดงเต็มตัวที่ช่อง 7 ด้วย และอีกเรื่องที่ภูมิใจในตัวผมก็คือตอนที่ผมให้เงินก้อนแรกที่ทำงานได้จากการเดินแบบครั้งแรก ซึ่งได้ค่อนข้างเยอะ ตอนนั้นผมดีใจมาก และนำเงินที่ได้ให้คุณแม่ทั้งหมด ส่วนสิ่งที่ตั้งใจทำให้คุณแม่ภูมิใจต่อจากนี้ คือวันนี้ผมสามารถเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลคุณแม่ได้ รวมถึงกลับไปทำบ้านที่ จ.สระบุรีที่คุณแม่อยู่ ทำให้ดีขึ้น ทุกวันนี้มีโอกาสก็จะพาคุณแม่ไปเที่ยว การที่ทำให้คุณแม่ยิ้ม หัวเราะ มีความสุข นั่นคือความภาคภูมิใจของผมครับ และในโอกาสวันแม่อยากให้ทุกคนบอกรักแม่กันเยอะๆนะครับ”

...

แทนกับคุณแม่
แทนกับคุณแม่

แทน-บุรันช์รัตน์ หอมบุตร พระเอกป้ายแดงจากละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด เล่าถึงเรื่องที่ทำให้คุณแม่ภาคภูมิใจว่า “คุณแม่ภูมิใจที่สุดในตัวแทนคือการที่ได้มาเป็นนักแสดงช่อง 7HD ครับ เพราะที่บ้านเรานั่งดูทีวีด้วยกัน จนมาถึงวันนี้ที่เขามองเห็นเราในทีวี คุณแม่มีความสุขมากเวลาที่มีข่าวผมลงหนังสือพิมพ์ ท่านจะออกไปหาซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น แล้วพอได้หนังสือพิมพ์มาก็เอาไปเคลือบแล้วก็ถ่ายรูปส่งมาให้ผมดู เป้าต่อไปของผมคืออยากเป็นนักแสดงที่เก่ง มีงานต่อเนื่องมีรายได้สามารถดูแลครอบครัวได้ ผมอยากจะประสบความสำเร็จให้คุณแม่ภูมิใจ และโอกาสวันแม่ปีนี้ผมอยากให้ทุกคนบอกรักคุณแม่ และทำให้คุณแม่มีความสุขไปด้วยกันนะครับ”

เจนนี่กับคุณแม่
เจนนี่กับคุณแม่

เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน นางเอกจากละคร คนกล้าท้าชน เผยว่า “ตั้งแต่เด็กคุณแม่เจนสนับสนุนให้เจนเข้าร่วมกิจกรรมตลอด วันที่มาประกวดเวทีไทยซูเปอร์โมเดลปี 2019 เป็นเวทีใหญ่เวทีแรกและได้ตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดล เลยเป็นสิ่งที่คิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจ และสิ่งที่เจนตั้งใจอยากทำให้ภูมิใจในเรื่องต่อไป และเชื่อว่าคุณแม่อยากเห็นที่สุด คือการได้เห็นเจนสามารถดูแลตัวเองได้ดี เจนอยากขอบคุณคุณแม่ที่เสียสละทุกอย่าง เพื่อให้เจนมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆวัน เจนรักแม่มากๆ และรักทุกวันค่ะ”

ปิ่นกับคุณแม่
ปิ่นกับคุณแม่

ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ นางเอกสาวผู้สวมบท “หนูยิ้ม” จากละคร รอยรักรอยบาป เปิดใจว่า “ปิ่นคิดว่าคุณแม่ภูมิใจที่สุดคือปิ่นได้มาเป็นนักแสดงค่ะ เพราะตอนเด็กๆคุณแม่ส่งปิ่นเข้าประกวดบ่อยมาก จนวันที่ปิ่นประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ (ปี 2019) ตอนนั้นปิ่นอายุ 15 เอง พอปิ่นได้ตำแหน่งคุณแม่คือดีใจมาก นอกจากนี้คุณแม่ยังภูมิใจที่ปิ่นสามารถทำงานมีรายได้ รวมถึงปิ่นยังทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่ปิ่นตั้งใจอยากทำให้คุณแม่ภูมิใจเพิ่มขึ้น คือการเรียนค่ะ ตอนนี้ปิ่นเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ตั้งใจอยากเรียนให้จบปริญญาตรี ในระยะเวลาที่กำหนด และในโอกาสวันแม่ปีนี้ ปิ่นอยากบอกกับ หม่าม้ากุ้ง ว่ารักนะจุ๊บๆ”

...

สไมล์กับคุณแม่
สไมล์กับคุณแม่

สไมล์-ศศินา พนมธรนิจกุล นางเอกละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด เผยว่า “สไมล์คิดว่าเรื่องที่เราทำให้คุณแม่ภูมิใจคือการที่ได้เข้ามาทำงานในวงการนี้ค่ะ เพราะเราเป็นคนกล้าแสดงออกตั้งแต่เด็กที่ผ่านมาแค่ท่านเห็นเรามีการงานที่ดีก็ภูมิใจมากแล้ว คุณแม่จะอยู่เคียงข้างสไมล์มาตลอดตั้งแต่เด็กๆไม่ว่าจะเป็นวันที่ดีใจหรือเสียใจ สไมล์ก็มีเป้าหมายนะคะ ว่าจะต้องตั้งใจเก็บเงินและดูแลคุณแม่ ในอนาคตหากมีโอกาสได้ทำธุรกิจ ก็จะตั้งใจให้มาก เพื่อที่จะสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่ อยากให้คุณแม่อยู่กับลูกไปนานๆ สไมล์เชื่อว่าถ้ามีแม่อยู่ด้วย ไม่ว่าวันข้างหน้าจะเจอเรื่องที่ดีหรือร้าย เราก็จะผ่านไปได้แน่นอน สไมล์รักแม่นะคะ”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่