หลังจากที่ นัท นิสามณี เลิศวรพงศ์ ยูทูบเบอร์-อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โพสต์ภาพจัดงานศพให้ตัวเอง ซึ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกแปลกใหม่ และได้มุมมองในการใช้ชีวิตแบบเปิดกว้าง จนกลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์เวลานี้

ล่าสุด จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต อดีตนักร้องดูโอ แจ๊ค-จิลล์ ซึ่งปัจจุบันเป็นกูรูกุมารทอง ก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ นัท นิสามณี จัดงานศพตัวเองให้ตัวเอง เป็นเรื่องที่โบราณมีมานานแล้ว เป็นงานแซยิด ส่วนใหญ่ผู้สูงอายุทำกัน ส่วนตัวมองว่าเป็นการแก้เคล็ด ตายแล้วเกิดใหม่ ซึ่งตนเคยเล่นละครในบทที่ตนเองเสียชีวิต และมีการจัดงานศพในละคร แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนชีวิตก็ดีขึ้น และมีความสุขดีจนถึงปัจจุบัน

“อินฟลูฯ ดัง ตามกระแสข่าว น้องนัท Influencer จัดงานให้กับตนเอง เป็นประเด็นดังขึ้นมา มีทั้งเห็นด้วยไม่เห็นด้วย บางคนกลัว วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา 

...

ตามความรู้ผมนะครับ โบราณมีมานานแล้ว คนจีนบางมณฑลเขาก็มีการจัดงานศพให้กับตัวเองแบบนี้ก็มีครับ เป็นงานแซยิด ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุทำกัน แต่บังเอิญบ้านเราเป็นอินฟลูฯ เลยกลายเป็นกระแส มุมมองผมถือเป็นเรื่องการแก้เคล็ดตายแล้วเกิดใหม่ คล้ายตามวัดจัดพิธีนอนในโลง ต่อชะตา

จากประสบการณ์ตัวผมเองเมื่อ 25 ปีก่อน สมัยแสดงละครของค่ายกันตนา มีบทหนึ่งที่ตนเองต้องเสียชีวิต และมีการจัดงานศพ มีรูปผมเองตั้งหน้าศพ และจัดพระสวดด้วย 

ตอนนั้นผมก็กังวลครับ คิดว่าไม่เป็นมงคล แต่หลังจากผ่านฉากนั้นมาไม่กี่เดือน ชีวิตผมก็ดีขึ้นมาเป็นนักร้องค่ายคีตาโด่งดังในสมัยนั้น และชีวิตก็มีความสุขดีมาถึงปัจจุบัน ผมถือว่าเป็นเรื่องดีครับ ได้ชีวิตใหม่ เหมือนเกิดใหม่ ในอีกมุมนึง จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ ไม่มีผิดไม่มีถูก เราอยู่ในโลกยุคโซเชียล”.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม