เดินสายฮันนีมูนฉ่ำๆ คู่สามีภรรยา หมาก-ปริญ สุภารัตน์ กับสาว คิม-คิมเบอร์ลี่ โวลเทมัส ควงคู่สวีตกันทุกทริป ล่าสุดเพิ่งโพสต์รูปหวานรัวๆ ที่ฝรั่งเศส เจอทั้งคู่ร่วมงานแถลงข่าว “เดนทิสเต้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ยาสีฟัน Premium Care” ณ อาคารสมูทไลฟ์ ทาวเวอร์ อัปเดตถึงความหวาน เริ่มจาก

คิมเบอร์ลี่ “จริงๆมันมีอีกหนึ่งประเทศที่ต้องไป เวอร์ชัน 3 เป็นที่แรกที่เราอยากจะไป แต่ตอนนี้ไม่ทันแล้ว เพราะจะครบรอบวันแต่งงานแล้ว ยังฮันนีมูนไม่เสร็จเลย (หัวเราะ) จริงๆอยากไปเยอรมันค่ะ แต่ไว้ปีหน้าค่อยไปฮันนีมูนต่อ”

หมาก “ใช่ๆปีหน้าเอาใหม่ ยังไม่จบ (หัวเราะ)”

คิมเบอร์ลี่ “ได้เรื่อยๆใครบอกเหรอว่าฮันนีมูนครั้งเดียว (หัวเราะ) อย่ายึดติดกับอะไรเก่าๆ” หมาก “ล่าสุดก็ไปฝรั่งเศสมา ครั้งต่อไปเราก็แพลนไปเรื่อยๆ”

พอได้ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาจริงๆมันเปลี่ยนไปเยอะมั้ย?

คิมเบอร์ลี่ “ไม่เยอะเนอะ แค่เราบอกว่าฮันนีมูน เราจะได้ของฟรี (หัวเราะ) ได้แพ็กเกจฮันนีมูน ได้ของกินในห้องพักอะไรแบบนี้ (ยิ้ม) แต่ถ้าเราไปเป็นแฟนเฉยๆจะไม่ได้ พอเป็นสามีภรรยาเค้าก็จะดูแลดี มีดอกไม้ปูเต็มเตียง แชมเปญ กิฟต์เซตแฮปปี้ฮันนีมูน ดีกว่าปกติมากค่ะ คุ้ม (หัวเราะ) ถามว่าเติมเต็มยังไง คิมรู้สึกว่าแฮปปี้มาก (ยิ้ม)”

หมาก“อย่างที่บอกครับ เราควรหาเวลาที่จะอยู่ด้วยกันจริงๆ หลายคนอาจจะมองว่าเจอกันทุกวันเบื่อบ้างมั้ย ทะเลาะกันบ้างมั้ย มันคงต้องมีอารมณ์นั้นอยู่แล้ว ทะเลาะกันบ้าง”

คิมเบอร์ลี่ “แต่เราไม่เลิกกันหรอก (หัวเราะ)”

หมาก “อย่างน้อยเรื่องเล็กๆ เราก็จะได้ปรับความเข้าใจกัน สุดท้ายแล้วเราก็อยู่ด้วยกันสองคน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปรับจูนเข้าหากันอยู่ดี”

...

คิมโอเคมั้ยไม่ต้องไปเดินป่าแล้ว?

หมาก “ใครว่า ผมแพลนอยู่เนี่ย (ยิ้ม)”

คิมเบอร์ลี่ “ไม่ไปๆ (หัวเราะ) จริงๆ การแพลนแต่ละครั้งก็จะออกความเห็นคนละครึ่งค่ะ สมมติไปต่างประเทศ เราก็ต้องมีช้อยส์ให้เค้าบ้าง ให้เค้าได้คืนสู่ธรรมชาติบ้าง (หัวเราะ) ส่วนเราก็เป็นสายดอกไม้ ช็อปปิ้งก็ต้องมีให้เรา ขออยู่ในเมืองบ้าง แต่ทริปนี้คิมเป็นคนจัด ก็เลยจะสบายค่อนข้างเยอะ (หัวเราะ)”

หมาก “ทริปนี้ผมก็ปล่อยเค้าเลย ผมก็สบายดี (ยิ้ม) ไม่ต้องคิด ไม่ต้องเหนื่อย เพราะบางทีไปทริปผมก็ชอบไปดูวิว ชอบขับรถไกลๆ มันก็เหนื่อยเหมือนกัน พอมาทริปนี้ก็ชิลดี ก็ไม่ต้องไปขัดเค้าด้วย มีอะไรจะได้ไม่มาด่าเราไง (ยิ้ม)”

ครึ่งปีหลังกลับมารับละครแล้วใช่มั้ย?

คิมเบอร์ลี่ “กลับมา (หัวเราะ) ก็ยังทำงานอยู่ค่ะ แต่ตอนนี้รอบทค่ะ”

หมาก “ส่วนผมนี่ผมลากองไปครับ ตอนนี้มีถ่ายอยู่ ยังรับงานอยู่นะครับ รับได้อีก (ยิ้ม)”

เรื่องลูกก็ต้องเป็นปีหน้าใช่มั้ย?

หมาก “ตอนนี้มีมา 1 แล้วไง ลูกชาย (หัวเราะ) ทำให้รู้ว่าเดี๋ยวก่อนดีกว่า เรารู้สึกว่าเรายังแฮปปี้กับชีวิตคู่ตอนนี้ และมีครอบครัวที่เป็นน้องสี่ขา ตอนนี้ก็แฮปปี้มากๆแล้วครับ”

คิมเบอร์ลี่ “พอมีแล้วก็เลยตัดสินใจได้เลยว่ายังไม่อยากมีลูก (หัวเราะ) คือเราห่วง ขนาดไปต่างประเทศ เราไปฝากฟาร์ม แล้วเค้าก็ส่งคลิปมา พี่หมากร้องไห้ (หัวเราะ) คิดถึงลูกมากเลย นี่ขนาดหมานะ แล้วถ้าเป็นลูกจริงๆคงไม่ได้ไปไหน ก็เลยขอเที่ยวให้เต็มที่ก่อน ตอนเห็นพี่หมากร้องไห้ คิมก็อึ้งนะ คือคิมก็อยู่ข้างๆก็จุกอยู่ แต่พอหันไปเห็นเค้าน้ำตา ไหลก็ตกใจเหมือนกัน แต่ก็น่ารักดี เลยถ่ายคลิปไว้ (หัวเราะ)”

หมาก “คิดถึงจริงๆ อยากกลับบ้านไปกอด เราผูกพันไปแล้วครับ ส่งลูกเข้านอนทุกคืน หมายถึงส่งหมานะ เราต้องไปหอม ไปกู๊ดไนต์”

คิมเบอร์ลี่ “ต้องไปพูดไอเลิฟยูทุกคืน ถ้ามีลูกก็คงไม่ได้ไปไหน อาการน่าจะหนัก”

หมาก “แต่เราแพลนไว้อยู่แล้วครับ เรื่องฝากไข่ก็เรียบร้อย ตอนนี้เราก็มุ่งมั่นทำงาน เที่ยว พอถึงเวลาก็ตามนั้น ก็ยังเป็นไปตามฤกษ์ที่เคยมีครับ (ยิ้ม)”

คิมเบอร์ลี่ “ยังเป็นตามฤกษ์อยู่ค่ะ แต่ก็คิดว่าแอบเร็วอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) อาจจะเลื่อน เดี๋ยวขอดูฤกษ์อีกที (หัวเราะ) ถ้าน้องอยากมาเร็วก็อาจจะต้องยอมรับ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็ยังสนุกอยู่ และรับละครไปแล้ว ถ้าจะเป็นยังไงก็เดี๋ยวว่ากัน”

ให้กำลังใจณเดชน์ยังไงบ้าง ต้องพักรักษาตัว?

หมาก “ได้ข่าวแล้วครับ ก็เสียใจด้วยจริงๆ มันเป็นอุบัติเหตุ ผมว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องรับมือ และเตรียมตัวกับมันในอนาคตข้างหน้า ผมรู้ว่าตอนนี้มันก็เครียดมากๆ น่าจะเศร้ามาก (ยิ้ม) ได้คุยครับ นอยด์เลย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ก็ได้แต่ส่งกำลังใจเหมือนที่ทุกคนทำให้เค้าครับ จริงๆก็ไม่ได้เป็นอะไรมากหรอกครับ กระดูกหัก แต่มันต้องพัก ถ้าไม่พักอนาคตก็ยาว เราก็เห็นใจทีมงาน เห็นใจคนดูที่ซื้อบัตรไปแล้ว เห็นใจทุกๆคน แต่ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตอนนี้ เค้าก็เครียดครับ”.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่