หัวใจแหลกสลายมันเป็นแบบนี้นี่เอง...!! “ใบเฟิร์น” เปิดปากแถลงครั้งแรกหลังรักไปไม่ถึงฝั่งฝันกับ “นาย-ณภัทร” เผยเสียใจมากไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รับเป็นการตัดสินใจร่วมกันที่ใช้เวลาคิดมาพอสมควร อาจเจ็บปวดทว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดและเป็นเรื่องยากมากที่ต้องตัดสินใจเช่นนี้ แต่เข้าใจเพราะเจอทุกอย่างมาด้วยกัน ชี้ความรักไม่ว่าอยู่สถานะไหนยังรักและหวังดีได้เหมือนเดิม หลังยุติความสัมพันธ์ได้แจ้งให้ครอบครัวสองฝ่ายรับรู้ น้ำตาคลอเบ้ารับทุกวันมีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่ ความรักที่เกิดขึ้นถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิต ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ยามยากลำบากและขอบคุณทุกคนที่เชียร์เรื่องความรักกับนายตั้งแต่ต้นจนถึงวันสุดท้าย

หลังจากพระเอกคนดัง “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ออกมายอมรับด้วยหัวใจที่เจ็บปวดว่าได้ลดสถานะความสัมพันธ์ในฐานะ “คู่รัก” กับนางเอกสาวใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เหลืิอเพียงความเป็น “เพื่อน” ที่ยังมีความรักความหวังดีความห่วงใยให้กันและกันเหมือนเดิม หลังจบการแถลงข่าว นาย-ณภัทร เก็บกลั้นความรู้สึกสุดเฮิร์ตเอาไว้ไม่อยู่ ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจที่ความรักครั้งนี้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน มีอันต้องจบลงทั้งที่ยังรักกัน ท่ามกลางความรู้สึกเห็นใจของบรรดาแฟนคลับที่เห็นนาย-ณภัทร ต้องเจ็บและยอมตัดใจจากคนรัก ทว่าทุกคนก็รอดูท่าทีและรอฟังจากฝั่งอดีตแฟนสาวว่าจะออกมากล่าวถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้างนั้น

...

กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ได้ปรากฏตัวเดินทางมาร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง “ทองประกายแสด” ที่ตึกแกรมมี่ หลังเสร็จพิธีได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่หลายคนรอคอย โดยกล่าวว่า ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีวันนี้ สภาพจิตใจตอนนี้ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ก็เข้าใจเป็นการตัดสินใจร่วมกันเหมือนที่นายได้บอกไป เรากลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เป็นทางที่ดีที่สุดที่เราตัดสินใจร่วมกันแล้ว การตัดสินใจครั้งนี้เราได้ใช้เวลาคิดมาพอสมควร จนมาถึงวันนี้เรายังคุยกัน เข้าใจและตัดสินใจแบบนี้ด้วยกัน ถามว่าเป็นการยากหรือไม่ที่ตัดสินใจแบบนี้ บอกเลยว่ายากมาก แต่สุดท้ายเป็นเรื่องที่เราเห็นตรงกัน เราเห็นเรื่องนี้มาด้วยกัน เราเจอทุกอย่างมาด้วยกัน เราเข้าใจกันทุกอย่าง

ส่วนเรื่องมีการโยงเหตุผลของการยุติการเป็นคนรักกันไปที่แม่หมู-พิมพ์ผกา ใบเฟิร์นกล่าวว่า อยากบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ตนกับนายคุยกัน เป็นการตัดสินใจจากเราสองคนจริงๆ ได้ดูที่นายให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้แล้วก็ให้กำลังใจกัน เข้าใจว่าอาจจะเจ็บปวด แต่เป็นทางที่ดีที่สุดแล้ว ตอนนี้เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ยังมีการถามไถ่เป็นห่วงเป็นใยกันอยู่ ยังคุยกันปกติ ส่วนจะมีโอกาสรีเทิร์นอีกหรือไม่ อนาคตไม่ทราบ แต่ในวันนี้เป็นแบบนี้ ต้องขอเวลาในการดูแลตัวเอง ดูแลหัวใจตัวเองด้วย แต่เชื่อว่าจะดีขึ้น ต้องขอบคุณจริงๆ มีกำลังใจจากรอบข้างเยอะมาก มีครอบครัว มีเพื่อน มีผู้จัดการและยังมีแฟนๆที่แสดงความเป็นห่วงในทุกช่องทาง ต้องขอบคุณมากๆ มันมีความหมายกับตนมากจริงๆ

นางเอกสาวยังได้พูดถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่ายด้วยว่า หลังจากที่ตนกับนาย พูดคุยกันว่าตัดสินใจกลับมาเป็นเพื่อนกัน ได้แจ้งกับครอบครัวของนายและครอบครัวของตนด้วย ทั้งสองครอบครัวก็เข้าใจและเคารพการตัดสินใจ ครอบครัวอาจจะมีเครียดบ้างเรื่องข่าว เพราะคุณพ่อคุณแม่ไม่ใช่คนในวงการบันเทิง แต่สุดท้ายเขาเข้าใจทุกอย่างและยังสนับสนุนการตัดสินใจของตน ส่วนตัวมองว่าความรักของตนอาจจะเป็นอีกแบบหนึ่ง เป็นความรักที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็ยังรักและหวังดีได้เหมือนเดิม การตัดสินใจครั้งนี้ยังต้องให้เวลากับตัวเอง ทุกวันนี้ยังมีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่เป็นธรรมดา อยากบอกไปถึงทุกคนที่ส่งกำลังใจและให้กำลังใจเข้ามาว่าขอบคุณมากๆ กำลังใจของทุกคนมีค่ากับตนและกับเราสองคนมากๆ ขอบคุณพี่ๆสื่อด้วย ตนโอเค เมื่อพูดถึงตอนนี้ปรากฏว่าใบเฟิร์นน้ำเสียงเริ่มสั่นเครือและ
น้ำตาก็เริ่มเอ่อคลอเบ้า

จากนั้นใบเฟิร์นกล่าวต่อว่า ความรักที่เกิดขึ้นแล้วมีความสุขนะ เป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิต ไม่ใช่เป็นเรื่องที่แย่หรือเลวร้าย มุมมองความรักของตนโตตามเราไปเรื่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ตนชอบนะ มันดีในอีกแบบหนึ่ง สุดท้ายขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์คู่เรามาตั้งแต่ต้นจนถึงวันสิ้นสุดทางรัก

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่