ดูนางให้ดูแม่ ดูแม่ให้ดูยาย ไม่เกินจริง!! 3 รุ่น คุณภาพเว่อร์ “น้องปีใหม่ แม่แอฟ แกรนนี่อ๋อย” ใครๆก็ต้องตกหลุมรักความสดใส น่ารัก กล้าแสดงออก ความสามารถล้นเหลือตั้งแต่รุ่นจิ๋ว น้องปีใหม่ ซุ่มซ้อมเครื่องเล่นดนตรี “ฮาร์ป” อยู่นานหลายเดือนเพื่อขึ้นโชว์บนเวที “3 แซ่บ” โดยเฉพาะ

"เอาใจไปเลยพี่ปี!!"

แถมยังได้ตัว คุณยาย มานั่งเม้าท์ลูกสาว หลานสาว คนสวยคนเก่ง ถึงกับต้องอวยยศการเลี้ยงดู ดีงามสมมงตั้งแต่รุ่นทวด!! “เวลาแม่อบรมลูกแม่ไม่เคยบอกว่าลูกต้องทำอะไรค่ะ นำโดยการกระทำมากกว่า คุณแม่ก็ได้มาจากคุณยายอีกที คุณทวดอายุ 103 ปี คุณแม่อยากให้ลูกเป็นระเบียบ ท่านก็จะสอนมารยาท เราเห็นก็ซึมไป แม่คิดว่าใช้วิธีคุณยาย ทำให้ดู ก็ดีเหมือนกัน ลูกไม่เบื่อเราด้วย เค้าก็ซึมเอง” น้องแอฟพูดน้อย เรียบร้อย เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กเลยรึเปล่า?

"DND เค้าเริ่ด!!!!"

...

"นนกุล เรียกแฟนได้ยัง??"
"เย่ๆ คนนี้โดนใจแม่!!"

“คุณแม่ไม่ได้ตั้งใจจะสอนลูกให้เป็นคนเรียบร้อยนะคะ เน้นเรื่องมารยาท จิตใจดี แต่คิดว่าเค้าเกิดมาเป็นแบบนี้เองมากกว่า” คุณแม่จะไม่ให้ลูกพูดคำว่าหมาเลย? “เป็นความจริง เพราะคุณยายสอนให้พูดคำว่าสุนัข” แล้วปีใหม่เรียกสุนัขหรือหมาลูก? “ตอบไม่ได้ค่ะ (ขำ)” นอกจากได้วิธีการเลี้ยงลูกหลานฉบับครบเครื่องแล้ว ยังได้รู้อีกว่าบ้านนี้ไม่มีความลับต่อกัน!! โดยเฉพาะเรื่องหัวใจแม่รู้หมด “นนกุล” ทำถึง! “แม่แอฟ” หนุนแรง! คุณยายประกาศไฟเขียว 3 ผ่านพิชิตใจ “น่ารักเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนดี มีความคิด” สถานีต่อไปดูฤกษ์เลยป่ะแม่???-ติดตามเรื่องราวกันต่อใน “3 แซ่บ” วันอาทิตย์นี้ บ่ายโมง 15 ช่อง 3 HD และชมย้อนหลังได้ที่ www.youtube.com/polyplusentertainment

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่