ช็อกกันทั้งเมืองทีเดียว! กับข่าวลือว่าคู่รักหวานที่ทุกคนพากันอิจฉาอย่าง นาย ณภัทร กับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มีอันต้องพังครืนไม่เป็นท่า ซึ่งถ้าแค่ข่าวลือลอยๆก็อาจจะไม่น่าตกใจ แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันชวนให้สงสัยจริงๆซะด้วย!

เริ่มจากมีข่าวลือจากคนใกล้ตัวของ นาย และ ใบเฟิร์น ว่า หลังกลับจากทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ “ทริปช็อกโกแลตสวีตหวาน” ได้ไม่นาน ทั้งสองก็ตัดสินใจลดความสัมพันธ์กัน อย่างไรก็ตาม ข่าวลือนี้ไม่น่าเชื่อถือเพราะก่อนหน้าจะมีข่าวลือนี้ นาย เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทริปนี้ทำให้สองคนได้รู้จักกันมากขึ้น ได้เรียนรู้กันและกัน แล้วก็ยังพูดชมแฟนสาว ใบเฟิร์น ว่าน่ารักมาก ไม่มีงอแงเลย แถมยังทำอาหารไทยให้กินเอาอกเอาใจอีกตะหาก ซึ่งหลักฐานความสวีตของคู่นี้ดูได้จากในไอจีที่โพสต์อวดความคลั่งรักกันรัวๆ เหมือนเป็นไดอารีรักสลักไว้แกล้งคนโสด

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทริปหวานฉ่ำ แม่หมู-พิมพ์ผกา ได้ออกมาโพสต์ว่า “เหงามากๆ” จนกลายเป็นดราม่า ซึ่ง นาย ก็ได้บอกว่า ทันทีที่กลับเมืองไทยก็ได้ไปหา แม่หมู แล้วเอาของฝากไปให้และบอกว่า “ไม่มีอะไร ไม่อยากให้เอาไปโยงกัน” แต่ว่าหลังจากที่ นาย ให้สัมภาษณ์ กลับมีข่าวลือตามมาว่า นาย กับ ใบเฟิร์น ตกลงลดความสัมพันธ์กัน จากนั้นก็มีคนสังเกตเห็นในไอจีสตอรีของ ใบเฟิร์น เจ้าตัวได้โพสต์ภาพคู่กับคุณพ่อ ซึ่งสาว ใบเฟิร์น มีอาการตาบวมเหมือนเพิ่งผ่านการร้องไห้อย่างหนักมา

...

แล้วต่อมาเหมือนจะตอกย้ำเมื่อใบเฟิร์น โพสต์ภาพตัวเองระหว่างเวิร์กช็อปละครแนวดราม่าหนักหน่วงเรื่องใหม่ “ทิชา” โดยในภาพเห็น ใบเฟิร์น นั่งปิดใบหน้าพร้อมกับเขียนแคปชัน “แหลกสลายมันเป็นแบบนี้นี่เอง #ทิชา” ซึ่ง นาย ก็เข้ามาเมนต์ส่งอีโมจิชูสองนิ้วให้กำลังใจ โดยแคปชันนี้ก็ถูกโยงกับข่าวลือของ นายกับ ใบเฟิร์น ทำให้ยิ่งน่าสงสัย จนวันก่อน ใบเฟิร์น ออกงานอีเวนต์ของค่าย True สื่อหลายสำนักจึงแห่กันไปรอสัมภาษณ์เคลียร์ให้สิ้นสงสัยไปเลยว่า ข่าวลือ หรือข่าวลวง กันแน่?

ซึ่งหลังจากรออย่างอดทนจนงานเสร็จสิ้น สื่อก็เตรียมพร้อมสัมภาษณ์ แต่กลับเป็นว่าพอ ใบเฟิร์น เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ เดินออกมาก็โบกมือให้นักข่าวนึกว่าจะทักทาย แต่ความหมายคือ “บ๊ายบาย” พร้อมกับบอกว่า “ครั้งหน้านะ คุยแบบยาวๆเลย” แล้วสาว ใบเฟิร์น ก็เดินจากไป ทำให้ข่าวลือก็ยังเป็นข่าวลือต่อไปยังไม่มีใครเคลียร์ มองในแง่ดีก็คือ ยังรักกันดีไม่มีอะไรให้ต้องเคลียร์ หรือว่าถ้ารักร้าวจริงก็อาจจะขอเวลาไปเคลียร์กันสองคนก่อนว่าจะเอาอย่างไร ไปต่อ หรือ พอแค่นี้

...

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก็ดูจะไม่ให้มองในแง่ดี เพราะวันถัดมา ใบเฟิร์น ก็โพสต์สตอรีคำคม “อย่าเป็นตัวเองที่ยากไปหมด อย่าเป็นตัวเองที่มีเยอะทุกอย่าง ยกเว้นความสุขการเป็นตัวเอง ที่มีความสุขมันก็ต้องเป็นอยู่ อย่างง่ายๆด้วยนะ” ซึ่งปกติ ใบเฟิร์น ไม่เคยโพสต์อะไรเวิ่นเว้อแบบนี้ ดังนั้นโพสต์นี้จึงแสดงให้เห็นความในใจของเจ้าตัว ณ ขณะนี้อย่างชัดเจน ซึ่งแฟนๆก็เกาะติดสถาน การณ์อย่างใกล้ชิด และรอให้ทั้งสองรีบออกมาเคลียร์.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่