หลังจากที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพคู่กับ หนุ่ม ณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา ลงในเพจ ทนายคลายทุกข์ พร้อมทั้งบอกว่านักร้องหนุ่มมอบหมายให้ตนยื่นฟ้องคนใกล้ชิด 2 คน ที่ยักยอกเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดทองบริบูรณ์ 365 โดยการโอนเงินของห้างเข้าบัญชีส่วนตัวโดยทุจริต รวม 452 ครั้ง เป็นเงิน 66,359,957 บาท ที่ศาลแขวงสมุทรปราการ และบอกว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนและยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ หนุ่ม กะลา ยังได้มอบหมายให้ ทนายเดชา ดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำลายชื่อเสียงผ่านโซเชียลมีเดียหรือออกรายการทีวีต่างๆ เพิ่มเติม

ล่าสุด บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปยัง ทนายเดชา เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งทนายความดังก็ได้เผยถึงรายละเอียดเรื่องนี้ว่ามีหลักฐานที่ชัดเจนมาก โดยจะมีนัดพิจารณาคดีไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 08:30 น. ที่ศาลแขวงสมุทรปราการ เป็นนัดแรก อีกทั้งเรื่องดังกล่าวทำให้ หนุ่ม กะลา เสียใจมาก และตัดสินใจเตรียมบวชวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

...

ถามถึงเรื่องที่หนุ่ม กะลา มอบหมายให้ทนายเดชายื่นฟ้องคนใกล้ชิดยักยอกเงิน 66 ล้าน มีที่มายังไง?

"คุณหนุ่ม กะลา เขาจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัดทองบริบูรณ์ 365 ครับ คือบริษัทนี้เขาจดทะเบียนไว้สำหรับรับงานแสดง เวลาไปแสดงหรือร้องเพลงที่ไหน เขาก็จะเอาบริษัทนี้ไปทำสัญญา เขามอบหมายให้คนใกล้ชิดของเขา 2 คน ขอไม่เอ่ยชื่อแล้วกัน ซึ่งสองคนนี้ได้รับมอบหมายที่เป็นผู้หญิงมีหน้าที่ดูแลกิจการเงินเข้าเงินออก

แต่ปรากฏว่าเมื่อเร็วๆ นี้ หนุ่ม กะลา ได้ทำการตรวจสอบบัญชีพบว่าตั้งแต่ปี 2558 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน มีการถอนเงินจากบัญชีของห้างไปรวมทั้งหมด 452 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 66,359,957 บาท เขาเพิ่งรู้เมื่อเร็วๆ นี้ เลยพบว่ามีสเตทเมนต์ของธนาคารว่ามีการทุจริต 2 คนนี้ได้ถอนเงินออกไปใช้เป็นการส่วนตัวโดยไม่ได้แจ้งให้หนุ่ม กะลา ทราบนะครับ คือเป็นการทุจริตเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดนะครับ ไม่ใช่เงินของหนุ่ม กะลา นะครับ แต่หนุ่ม กะลา เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการครับ ซึ่งในบริษัทมีประมาณ 3 คนครับ

ก็ไปคิดเอาเองดีกว่านะครับ เป็นคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวมันร้ายครับเดี๋ยวนี้ ก็ฟ้องไปแล้วครับในข้อหายักยอก และข้อหาได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของห้างแต่ทุจริตยักยอกเงิน เรามีหลักฐานชัดเจนครับ มีโอนเงินเข้าบัญชีของจำเลยชัดเจนครับ ถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจนผมไม่ฟ้องหรอกครับ"

ตอนนี้มีความคืบหน้าของคดียังไงบ้าง?

"ก็ฟ้องไปแล้วและส่งหมายให้จำเลยแล้ว นัดพิจารณาคดีไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 08:30 น. ที่ศาลแขวงสมุทรปราการ เป็นนัดแรกครับ ผมยื่นฟ้องไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 คดีหมายเลขดำที่ 3909/67 ครับ"

ทางหนุ่ม กะลา มีความกังวลมากน้อยแค่ไหน?

“อ๋อ พยานหลักฐานมันชัดเจนครับ เส้นเงินต่างๆ โอนเข้าบัญชีของจำเลยเลยครับ ไม่มีความกังวลเลย มีแต่ความตกใจและเสียใจ เขาเพิ่งรู้ เขาไม่คิดเลยว่าคนที่เขาไว้ใจที่สุด กลับเป็นคนที่ทำร้ายเขาครับ คนที่ไว้ใจกลับเอาเงินของห้างเค้าไปเกือบ 70 ล้านบาท”

แสดงว่าที่ผ่านมาหนุ่ม กะลา ไม่เคยเช็กบัญชีเองเลยเหรอ?

“ก็ไว้วางใจครับ ไม่เคยเช็กบัญชีเลย มอบหมายให้สองคนนี้ที่เป็นเพื่อนกันดูแลนะ เห็นเขาบอกว่ารักพี่หนุ่มๆ คิดถึงพี่หนุ่มมากเลย แกก็คิดว่ารักพี่หนุ่มจริงๆ”

รู้สึกยังไงที่ตอนนี้คนโยงไปถึงภรรยาของหนุ่ม กะลา?

“ก็ไม่เป็นไร ก็โยงไปเถอะครับ เดี๋ยววันตัดสินก็ดูแล้วกันนะครับ ทุจริต 1 ครั้งก็ 3 ปี แล้วเอา 452 คูณเข้าไปแล้วกันครับ แล้วอันนี้เป็นคดีอาญานะครับ แล้วเป็นลักษณะของการทุจริตต่อห้าง เป็นเรื่องทุจริตนะครับ”

...

ทนายเดชารับเฉพาะแค่คดีนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีอื่น?

“ก็เดี๋ยวตามมาอีก อีกหลายคดีครับ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินคดีกับคนที่ทำลายชื่อเสียงหนุ่ม กะลา ร่างฟ้องเสร็จแล้ว หลายคดีครับ”

ที่บอกว่าจะฟ้องคนที่ทำลายชื่อเสียงหนุ่ม กะลา อยากให้ขยายความว่าฟ้องอะไรยังไงบ้าง?

“ก็จะฟ้องคนที่ทำลายชื่อเสียงที่เป็นคู่กรณีต่างๆ ที่กลั่นแกล้งหนุ่ม กะลา นำเสนออะไรต่างๆ ที่ให้ร้ายเขา แต่ว่าสื่อมวลชนไม่ฟ้องนะ สบายใจได้ครับ ไม่มีการฟ้องสื่อ ฟ้องเฉพาะพวกที่ชอบยุ่งชาวบ้าน เอาเรื่องของหนุ่ม กะลา มาเป็นที่ทำมาหากินโปรโมตตัวเอง เรามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน มีไม่กี่คนหรอกครับ”

กับคดีของหนุ่ม กะลา ที่ทนายเดชารับผิดชอบทั้งหมด ส่วนตัวมีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน?

“อ๋อ พยานหลักฐานมันร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะ มันดิ้นไม่หลุดเลยคดีนี้ครับ เอาเงินของห้างเข้าบัญชีส่วนตัว เส้นทางเงินมี มีเงินโอนอะไรต่างๆ และตัวคุณหนุ่มเนี่ยในฐานะหุ้นส่วนผู้จัดการเค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาเอาเงินเข้าบัญชีส่วนตัวนะครับ และเป็นคนที่เขาไว้วางใจที่สุด คดีนี้เขาก็อยากจะฝากพี่น้องประชาชนว่าคนใกล้ตัวเราเนี่ยบางทีก็ตรวจดูบ้างนะ ไม่รู้ว่าเงินของเราจะไปอยู่กับเขาหมดหรือเปล่าก็ไม่รู้

...

หนุ่มบอกว่าผมให้เงินเดือนเดือนละ 100,000 กว่ากับคนใกล้ตัวเนี่ย แต่ยังไม่พอ ถามว่านี่เป็นสาเหตุหรือเปล่าที่ทำให้ฟ้อง เขาเพิ่งรู้ พอแกรู้ก็เสียใจ ไม่คิดว่าคนที่ไว้ใจที่สุดจะเอาเงินของห้างเราไปถึง 66 ล้านบาท แกก็ตัดสินใจบวชเลยนะครับ ตอนนี้แกเข้าวัดอยู่นะครับ จะบวชวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ที่วัดบวรฯ ครับ แต่ยังไม่รู้ว่าบวชกี่วันครับ”

นัดแรกของคดีนี้คู่กรณีก็ต้องมาด้วย?

“เค้าจะมาหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เห็นตอนนี้รู้สึกเงียบๆ ไปนะ ปกติแกโพสต์ทุกวัน คู่กรณีน่ะ”.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม