ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทุกวันที่ 14 เมษายนของทุกปี กำหนดให้เป็น “วันครอบครัว” มาดูว่าดารานักแสดงให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวอย่างไร

เริ่มต้นกับพระเอกหนุ่ม จิณณ์ จิณณะ กล่าวว่า “สำหรับผมครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างครับ บ้านของผมมีคุณพ่อ คุณแม่
พี่สาว ปกติเวลาว่างเรามักจะนัดกันไปทำบุญ พาคุณพ่อคุณแม่ไปทานข้าว คือแค่ได้ใช้เวลาด้วยกันนั่นคือความสุขแล้ว ผมมองว่าเราสามารถทำทุกวันให้กลายเป็นวันพิเศษได้ การได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน เป็นสิ่งพิเศษที่ผมเชื่อว่าจะเป็นความสุขที่สร้างได้ง่ายที่สุดครับ”

...

ส่วน ชิงชิง คริษฐา สังสะโอภาส นางเอกเนื้อหอมที่มีถ่ายละครอยู่ 3 เรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร, ขวัญหล้า และ เล่ห์ร้ายเกมลวง เผยว่า “สำหรับชิง ครอบครัวเป็นเหมือนเซฟโซนเป็นพลังบวกที่เอาไว้พักผ่อนได้ทั้งกายและใจค่ะ เวลาที่ชิงอยากได้พลังงานบวกเพิ่ม ก็จะเลือกกลับไปอยู่กับครอบครัวเสมอ และเนื่องในวันครอบครัว หลายคนเดินทางกลับไปหาพ่อแม่ พี่น้องที่ต่างจังหวัด ก็ขอให้มีความสุขกับครอบครัวที่รัก และ ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยนะคะ”

ด้าน เจด้า ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ ซึ่งกำลังมีละครเรื่อง แผนลวงบ่วงมารยา เผยว่า “ครอบครัวสำหรับเจด้าคือเซฟโซนค่ะ ที่ไม่ว่าเราจะไปเจออะไรมา สถานที่ที่จะเป็นที่พักกายพักใจของเรา ทั้งเวลาที่เราเจอเรื่องดีๆ เวลาที่เราเจอเรื่องไม่ดี ครอบครัวคือคนที่เราสามารถแชร์ความรู้สึก เล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟังได้ ครอบครัวเลยเป็นหลุมหลบภัย เป็นสถานที่ที่จะคอยฮีลใจให้กับเรา เวลาที่เราเจอเรื่องอะไรก็ตามที่เข้ามาในชีวิต ดังนั้นเจด้าจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนให้ความสำคัญกับ
วันครอบครัวมากขึ้น และเจก็อยากให้วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เรามีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกับทุกคนในครอบครัว”

มาต่อกันที่นางเอกสาว เจนนี่ ชยิสรา วัฒนะนาวิน กล่าวว่า “ถ้าให้คำจำกัดความคำว่าครอบครัวสำหรับเจนนี่ คือเซฟโซนค่ะ เพราะว่าครอบครัวเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเราอยู่แล้ว ทุกครั้งที่เรากลับไป เราจะมีความสบายใจ เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกลัวว่าสิ่งที่เราทำออกไป มันจะดีหรือไม่ดี เพราะว่าทุกคนในครอบครัวพร้อมที่จะคุยและซัพพอร์ต พร้อมที่จะเตือนกันด้วยความรักอยู่แล้ว วันนี้เจนก็อยากส่งต่อความรัก ความห่วงใยให้กับทุกๆครอบครัวเลยนะคะ”

...

ส่งต่อที่ มะเหมี่ยว พรชดา วราพชระ นางเอกละครเรื่อง สองทระนง เผยว่า “ครอบครัวสำหรับมะเหมี่ยวคือพื้นที่ปลอดภัยค่ะ ไม่ว่าเราจะผ่านเรื่องแย่ๆแค่ไหน เมื่อกลับมาบ้านที่บ้านก็จะถามเราตลอดว่า เหนื่อยไหม เป็นคำถามที่พอเราได้ฟังแล้ว เราก็หายเหนื่อย เพราะเรารู้ว่าครอบครัวคือคนที่ห่วงใยเรามากที่สุด ยิ่งวันนี้มะเหมี่ยวกับพี่ชายเป็นเสาหลักของครอบครัว เราตั้งใจอยากทำให้ครอบครัวเรามีความสุขที่สุดค่ะ และในวันครอบครัวมะเหมี่ยวขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ”

ปิดท้ายที่ มันนี่ กิจจำนง จำนงกิจ จากละคร สองทระนง ได้กล่าวว่า “คำว่าครอบครัวคือทุกอย่างครับ เป็นที่ที่เมื่อเราเหนื่อย เรากลับไปหา เป็นเซฟโซนที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เวลาเราเจอเรื่องที่โหดร้ายข้างนอกมา ครอบครัวจะโอบอุ้ม โอบกอดเราได้เสมอ แม้บางครั้งเราจะทำผิด แต่ครอบครัวก็ยังรัก และอยู่เคียงข้างเรา และในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนเดินทางกลับไปหาครอบครัวก็ขอให้เดินทางโดยปลอดภัย และผมก็ขอให้คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายทุกท่าน สุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลานทุกคนนะครับ”.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่