ก่อนหน้านี้กลายเป็นกระแสดราม่าจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) หลายวัน สำหรับเรื่องของยูทูบเบอร์สาว อุงเอิง สัณห์สิริ แสงดี กับ สไปร์ท เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ หรือ สไปร์ท SPD และมีชื่อของ เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ อดีตคนรักของ สไปร์ท เข้าไปเกี่ยวข้อง

เพราะชาวเน็ตวิจารณ์หนัก หลัง อุงเอิง ทำคลิปเปิดตัวเพื่อน และมีการหยิบภาพบางส่วนจากยูทูบ เก๋ไก๋ โดยไม่ให้เครดิต ทำให้กลายเป็นมหากาพย์ อุงเอิง ถูกชาวเน็ตขุดเรื่องราวเก่าๆ มาพูด และยิ่งถูกจับตามองอย่างหนัก หลังเพื่อนๆ ที่เคยอยู่ในกลุ่ม SPD มาให้กำลังใจ เก๋ไก๋ ที่งานช่อง 3

พอนักข่าวได้เจอ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ โปรโมตซิงเกิลเพลงแรก “ขอจองพี่ไว้ก่อน” ณ ชั้น 10 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ตึก M1 ในฐานะศิลปินเบอร์ล่าสุดของ BEC MUSIC เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว

ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยตอบโต้?
“ไม่ทัน (หัวเราะ) คือไม่มีในความคิดว่า... ถ้าเราออกมาหรือจะพูด เราต้องเห็นในอนาคตแล้วว่ามันจะทำให้เราชอบไหม เราก็เลือกที่จะรับรู้แล้วเราก็...ไปทำเพลงก่อน”

...

แสดงว่าที่ผ่านมาเรารู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น?
“มีค่ะ รู้ค่ะ ทราบค่ะ (หันไปถามนักข่าว) ที่ผ่านมามันมีอะไรเหรอคะ (หันไปไอ) ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ”

กับเรื่องที่เกิดขึ้น มันติดเทรนด์หลายวัน เราอยากอธิบายไหม หลายคนพูดแทนเราหมดแล้ว เหลือแค่เก๋ไก๋ที่ยังไม่พูด?
“หนูติดเทรนด์ด้วยเหรอคะ เทรนด์ไนไหนอะ วันไหนคะ อันนั้นชื่อหนูติดเหรอคะ (หัวเราะ) อ๋อ เออใช่ๆ”

ทำไมเราถึงเลือกที่จะนิ่ง?
“ไม่ได้เหรอคะ นิ่งได้ใช่ไหม เราเลือกที่จะนิ่งๆ ได้ใช่ไหม คือที่ผ่านมาหนูทำงานไง หนูทำงานเหนื่อยแล้ว บางทีบางอย่างรู้สึกว่าอะไรที่ผ่านไปหรือจบได้ เราไม่พูดถึงดีกว่า”

หรือเป็นเพราะเพื่อนๆ พูดแทนหมดแล้ว?
“พี่รู้ปะว่าหนูไม่เคยทันพวกเพื่อนไลฟ์เลย (หัวเราะ)”

อยากให้อธิบายแผนผังเพื่อนหน่อยได้ไหม เพื่อนเยอะมาก เขียนข่าวลำบาก?
“หนูดีใจที่พี่ตาม แต่หนูบอกเลยว่าไม่ค่อยไปนั่งดูแล้วนั่งเรียงหรืออะไร คือสิ่งที่หนูทำได้คือตื่นมาก็อุ๊ย โอนเงินหรือยัง ก็ทำทุกอย่างที่เป็นหน้าที่ของเรา บางทีเราอยากหาอะไรคลายเครียด หนูอะมีอยู่อย่างนี้ เป็นคอมเมนต์ แคปชั่น คิดคอนเทนต์ส่งลูกค้าแล้ว”

แสดงว่ามีสิ่งที่ต้องทำมากกว่านั้น?
“ใช่ค่ะ คือทำในสิ่งที่มันใช้การได้ บางทีไปนั่งดูทั้งวันมันก็ใช้การไม่ได้ในชีวิต (หันไปอธิบายนักข่าว) ไม่ๆๆๆ มันเป็นงาน คือของพี่ๆ อะถูกต้อง มันเป็นงาน หนูเข้าใจ (หัวเราะ) งานของหนูคือเป็นผู้ผลิตผลงาน หนูก็ต้องมุ่งเน้นตรงนั้น (หัวเราะ) ตรงไหนมีแสงสว่างเราก็ไป เราก็มีทาง ทุกคนมีเหมือนกันหมด เชื่อว่าเรื่องที่มันผ่านเข้ามา มันเป็นสิ่งที่เราต้องเจอแล้วก็สู้ต่อไป ทำต่อไปในสิ่งที่เราอยากทำ”

แก๊งเพื่อนซัพพอร์ตเราตลอด ล่าสุดมาให้กำลังใจเราที่งานบอลช่อง 3?
“อุ๊ย โปรโมตเพื่อนเลย โตมาด้วยกัน (หัวเราะ) ก็ทุกคนทำมาด้วยกัน มันเหมือนเติบโตมาด้วยกัน แล้วเราไม่มีอะไรต้องเป็นกังวล ทุกคนมีความเก่ง เป็นตัวของเขาเอง มีความสามารถ หนูเชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนไปในทางที่ดีของตัวเองได้แน่นอน”

รู้สึกยังไงกับคำว่าความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว?
“โคนันเหรอคะ (หัวเราะ) มันก็มีหลายมุมหลายเวย์นะ มีหลายแบบ”

พอมีเรื่องราวเรามีการพูดคุยมากขึ้น มีการเคลียร์ใจไหมกับเพื่อนที่เราโตมาด้วยกัน?
“ก็มีคุยว่าอยากทำธุรกิจด้วยกัน ในช่วงนั้นเราเป็นแนวถ่ายขายของให้กับลูกค้าที่เขาติดต่อมาสปอนเซอร์เรา แต่ว่าวันนี้เราสามารถสร้างผู้ติดตาม สิ่งที่เราอยากได้คืออาชีพและความฝันของแต่ละคน ก็คุยกันแค่อยากทำงานด้วยกัน เริ่มมีสิ่งที่อยากทำแล้ว เรามาจอยกันตรงนี้ได้ไหม ก็มีคุยประมาณนี้”

ไม่ได้ติดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หรือรู้สึกว่าได้รับการเคลียร์ใจแล้ว เลยจะเริ่มธุรกิจไปด้วยกัน?
“เคลียร์ เคลียร์ทุกคน เพราะว่าที่ผ่านมาแบบว่า... ไม่ต้องพูดชื่อใช่ไหม เพื่อนๆๆ โทรมา แล้วเขาบอกว่าเออ เราเก่ง ที่ผ่านมาตั้งแต่เราทำงานด้วยกัน เราเก่งมากๆ เลยนะ เขาบอกว่าเขาขอโทษบางอย่างที่เขาเคยทำหรือเราเคยทำในอดีต เราก็บอกขอโทษเขา แล้วก็ไม่รู้สึกว่ามันติดใจอะไร เพราะทุกคนทำดีมากๆ ที่สุดแล้วในตอนนั้น”

...

อันนี้คือกลุ่มเพื่อนที่ไปงานฟุตบอลใช่ไหม หรือว่าคนนั้นที่เราเคยสนิท?
“อ๋อ เพื่อนๆ คนนั้น ไปร์ทๆ จบ แค่นั้นแหละ SPD แหม...ทำมาเป็น (หัวเราะ)”

สรุปเราได้เคลียร์ใจกับเขาไหม?
“เขาโทรคุยกับพี่ฝ้าย (ผู้จัดการส่วนตัว) แล้วโทรมาแค่นั้น เหมือนตอนนั้นก็อยู่พอดี ก็เลยโอเค คุยนิดเดียวค่ะ”

อะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนมุมมอง เพราะบางคนจะรู้สึกว่าไม่อยากคุย เพราะเคยทำฉันเจ็บ สำหรับเก๋ไก๋มองตรงนี้ยังไง?
“อืม เขาไม่เคยทำอะไรให้เจ็บนะคะ เราเข้าใจทุกอย่าง คือเขาเป็นคนดี เขาตั้งใจทำงาน เขาก็มีแพสชัน มีสิ่งที่เขาอยากทำ แล้วก็สิ่งที่เขาทำมาแต่ละอย่างก็ดีทั้งนั้นเลย”

เราก็ยินดีที่เขาสามารถเป็นเขาทุกวันนี้ได้?
“ดีค่ะ ดีแล้ว”

โอกาสที่จะมาทำงานร่วมกัน?
“คุยอยู่นะคะตอนนี้ พูดได้เหรอ (หัวเราะ) พี่ๆ สื่อมวลชนคะ หนูขอฝากเลยนะคะ เจอกันนะคะกับซ่าไรเดอร์ค่ะ อมแล้วซ่า อมต่อไปแล้วสนุกค่ะ (หัวเราะ) ลูกอมๆ อยากทำลูกอมค่ะ”

...

ทำลูกอมด้วยกันเหรอ?
“อ๋อ เดี๋ยวคุยก่อน (หัวเราะ) คือคุยกับเพื่อนๆ หลายๆ คน แต่เดี๋ยวดูว่าเขาจะจอยไหมค่ะ (แต่เพื่อนที่ไปงานบอลเขาจอยกับเราแน่นอน?) เราก็จอยกับเขาด้วยค่ะ”

แล้วคนนั้นจะจอยด้วยไหม?
“หนูคิดว่านะคะ ตอนนี้เขาซู่ซ่าอยู่ตอนนี้ เหมือนเขาทำคอนเทนต์ หนูว่าให้เขาทำของเขา (แก๊งเพื่อนก็ทำกับเรา เหลือเขาจะมาซ่าด้วยไหม?) ใช่ ซ่าไรเดอร์ไปด้วยกัน ได้เห็นแน่นอนค่ะ”

แฟนคลับหลายคนก็อยากให้กลับมาร่วมงานกัน?
“ยังไม่ได้ออกตัวโปรดักต์มา ก็เลยแบบว่ารอดูก่อน ก็เป็นการถาม แต่ว่าตอนนี้ลูกอมมาแล้วนะ (ยิ้ม)” 

จะได้เห็นเมื่อไร?
“เร็วๆ นี้ค่ะ (สรุปคือทำกับเขาแล้วใช่ไหม?) คือตอนนี้เก๋เป็น CEO หลัก มีทำร่วมกับเพื่อนๆ และมีพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำ ก็มีร่วมหุ้นด้วย เพิ่งจองชื่อบริษัทเมื่อวานเอง (แล้วเขาว่าไง ไปร์ทมาซ่ากับเราไหม?) หนูว่าทำ เดี๋ยวเขาก็มาซ่าด้วยกันนี่แหละ ถ้าไม่มาเราก็ซ่าคนเดียวไปก่อน (หัวเราะ)”

หลายคนก็อยากให้รีเทิร์น?
“หา แรงมาก (หัวเราะ) เราก็ปล่อยให้เขาไปซ่าก่อน”

แต่เราโสดนะตอนนี้?
“โสดค่ะ”

...

มีคนมาจีบไหม?
“ไม่มีค่ะ เราอะชอบไปจีบเขา”

สเปกเราเป็นยังไงบ้างตอนนี้?
“ก็เป็นคนดี (หัวเราะ) คิดไม่ทันอะ เฮ้ย พี่ฝ้ายช่วยด้วย”

มีคนเข้ามาเยอะไหม?
“ไม่มีค่ะ ถ้าหนูบอกพี่ไปว่าไม่มี พี่ก็ไม่เชื่อใช่ไหม ก็มีนะเข้ามา ค่าน้ำค่าไฟ (หัวเราะ)”.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม