กลายเป็นประเด็นให้คนวิจารณ์ หลังจากที่ มีมี่ เทา นางแบบสาวทรานส์ รู้สึกสงสัยเรื่องสลิปโอนเงินของ ปอย ตรีชฎา หงษ์หยก ที่โอนเงินให้กับ ฟิล์ม ธัญญรัศม์ จิราภัทร์ภากร หรือ ฟิล์ม ทิฟฟานี่ แต่งานนี้ไม่ได้สะดุดที่จำนวนเงิน แต่สะดุดกับการใช้คำว่า “คุณ” นำหน้าชื่อของ ปอย ตรีชฎา ซึ่งทำให้เจ้าตัวตั้งคำถามถึงความเท่าเทียม และการเลือกปฏิบัติ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับ ปอย และ ฟิล์ม

...

หลังจากนั้น ทราย ทิฟฟานี่ ซึ่งเป็นคนสนิทของ ปอย ตรีชฎา ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า “ประเด็นเรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะ จริงๆ แล้วตอนกรอกเอกสารสมัคร เราสามารถติ๊กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะง่ายๆ แต่เห็นหลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคารและต้องการหาความจริง ความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ เพราะว่าตอนที่น้องเขาได้ใช้เป็นคุณ น้องยังโทร.มาอวดเลย เพราะฉะนั้น ใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะ

เป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทร.หาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทร.หาธนาคาร ให้ออกมาชี้แจงและอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องๆ และเพื่อนๆ ต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะตอนนี้ฝนตกหนักเลย 7:15 am”

ล่าสุด มีมี่ เทา เคลื่อนไหวอีกครั้ง โพสต์คลิปพูดถึงเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น “มี่คุยกับพี่ปอยแล้ว เข้าใจทุกอย่าง รอ Bank ออกมาแถลงข่าวนะคะ @scb_thailand #SCB” ซึ่งในคลิปนี้ มีมี่ บอกว่าได้คุยกับพี่ปอยแล้ว ตอนนี้รอให้ทางธนาคารอธิบาย ไม่อยากให้ไปโทษพี่ปอย ครอบครัวพี่ปอย หรืออะไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่อง Beauty Privilege ไม่มีใครได้รับพรีวิลเลจ ไม่อยากให้โจมตีใคร เพราะมีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แต่รอธนาคารออกมาแถลงข่าวดีกว่า.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม